ข่าว

คืนสุขด้วยศิลปการแสดงนานาชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไลฟ์สไตล์ : คืนสุขด้วยศิลปการแสดงนานาชาติ

 
                    เวียนกลับมาเป็นครั้งที่ 16 แล้วสำหรับมหกรรมศิลปะการแสดงสุดยิ่งใหญ่ตระการตากับ "มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ "  เช่นเดียวกันปีนี้ยังคงยกทัพนักแสดงและศิลปินระดับโลกกว่า 600 ชีวิต จาก 14 ประเทศทั่วโลก มาโชว์สุดยอดการแสดงรวม 16 ชุด 21 รอบการแสดง ระหว่างวันที่ 13 กันยายน-26 ตุลาคมนี้ ที่หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย และเพื่อมอบความสุขแก่ชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยต่อสายตานักท่องเที่ยวต่างประเทศ ครั้งนี้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และคณะทูตจากนานาประเทศ จึงประสานมือร่วมให้การสนับสนุน โดยจัดแถลงข่าวที่โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ บ่ายวันก่อน
 
                    เจ เอส อูเบรอย กรรมการจัดงานมหกรรมฯ เปิดเผยว่า มหกรรมนี้เริ่มครั้งแรกมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลองในโอกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ เมื่อ พ.ศ. 2542  ปัจจุบันได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นองค์อุปถัมภ์ โดยนับตั้งแต่เริ่มต้นจนวันนี้ ได้นำเสนอผลงานการแสดงและดนตรีเชิงศิลปวัฒนธรรมโดยศิลปินฝีมือระดับโลกจากนานาประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งมอบทั้งความสุข ความเพลิดเพลิน และความรู้แก่ผู้ชมกว่า 15 ปีที่ผ่านมา นอกจากจะเป็นที่รู้จักของผู้ชมทั้งชาวไทยและต่างชาติมากยิ่งขึ้น ยังเป็นที่ยอมรับและดึงดูดศิลปิน นักแสดง และนักร้องคุณภาพจากนานาประเทศมาร่วมแสดง ทำให้ประเทศไทยยึดโยงกับนานาชาติอย่างแข็งแกร่งผ่านการแลกเปลี่ยนทางศิลปวัฒนธรรม ทั้งยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่กรุงเทพฯ ในฐานะเมืองแห่งวัฒนธรรม
 
                    ด้าน คริสติน ชราเนอร์ บูร์เกเนอร์ เอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ในฐานะผู้มีส่วนสำคัญในการจัดการแสดงแจกแจงถึงไฮไลท์ที่จะมีขึ้นในปีนี้ว่า ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ยินดีที่มีส่วนร่วมในการนำวงออร์เคสตรา Zurcher Krammer  มาร่วมสร้างความสุขให้แก่ผู้ชม นอกจากนี้ หลายประเทศยังนำการแสดงและดนตรีที่พลาดไม่ได้มาร่วมอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นซิมโฟนีออร์เคสตราจากอิตาลีและอิสราเอล ในขณะที่ฝรั่งเศส เยอรมนี นำเสนอ บัลเลต์ อิตาลีมอบสุดยอดโอเปร่าแก่ผู้ชม เดนมาร์กโชว์บัลเลต์ร่วมสมัย ส่วนอินเดียและโคลอมเบียโชว์สเต็ปแดนซ์สุดอลังการ  สเปน สวีเดน กรีซ โปรตุเกส และสหราชอาณาจักรมาพร้อมกับการแสดงดนตรีที่โด่งดัง ขณะที่จีนจัดสุดยอดโชว์ที่แทบลืมหายใจมาให้ชม ทั้งหมดนี้ล้วนพลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่มีคุณค่า
 
                    ปิดท้ายที่ พลโทวีรัณ ฉันทศาสตร์โกศล ผู้แทนหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กล่าวว่า มหกรรมศิลปะการแสดงและดนตรีนานาชาติ กรุงเทพฯ เป็นกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมที่มีคุณค่าและมีความสำคัญอย่างหนึ่งของประเทศไทย ในปีที่ 16 นี้ ยิ่งใหญ่มากขึ้นด้วยการสร้างและคืนความสุขให้ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผ่านการแสดงและดนตรีที่ถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมของนานามิตรประเทศ ท่ามกลางสถานการณ์บ้านเมืองกำลังกลับมาสงบอีกครั้ง มหกรรมฯ นี้มีส่วนช่วยสร้างเสริมภาพลักษณ์ที่ดี และช่วยกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและนานาประเทศ ในขณะนี้ คสช. และภาครัฐ ล้วนเดินหน้าทุกมิติ เพื่อให้ชาวไทยและชาวต่างชาติ สามารถใช้ชีวิตและท่องเที่ยวอย่างปกติมีความสุขในประเทศไทย รวมทั้งร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ ส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างเครือข่ายทางวัฒนธรรม รวมถึงการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมระหว่างประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมแห่งหนึ่งของโลกต่อไป
 
                    ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรชมการแสดงได้ที่เคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.bangkokfestivals.com
 
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ