ข่าว

โรงแตก!'ปชช.'แห่ชม'ตำนานพระนเรศวร5'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปชช."แห่ชมฟรี"ตำนานสมเด็จพระนเรศวร5ตามโครงการคืนความสุขให้คนไทย ด้าน"ตร.-ทหาร"ส่งกำลังดูแลความเรียบร้อย

 
          
          วันที่ 15 มิ.ย.57 เมื่อเวลา 09.30 น. ประชาชน ทั้งผู้ใหญ่ ผู้ที่อยู่ในวัยเกษียณ วัยรุ่นและเด็กเล็ก ร่วมพันคน ต่างเข้าคิวเพื่อลงทะเบียนรับบัตรชมฟรีภาพยนตร์ " ตำนานสมเด็จ พระนเรศวร ภาค 5 ตอนยุทธหัตถี" ซึ่งเป็นหนังตอนจบของตำนานสมเด็จพระนเรศวร ฯ ที่กำกับการแสดงโดย ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล 
 
          โดยการรับชมฟรีภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นไปตามโครงการ คสช.คืนความสุขให้คนในชาติ พร้อมกันทั่วประเทศ ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา ผบ.ทบ.ฐานะ หัวหน้า คสช.ได้ดำเนินการผ่านกิจกรรมต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดกิจกรรมให้ประชาชนรับชมฟรีภาพยนตร์ " ตำนวนสมเด็จพระนเรศวร" เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมของกองทัพในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ลดความตึงเครียดจากสถานการณ์ทางการเมืองรวมทั้งปลุกจิตสำนึกให้เกิดความรักความสามัคคี และเทิดทูนต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ผ่านการชมภาพยนตร์
 
          ขณะที่ระหว่างการเข้าคิวลงทะเบียนเพื่อรับบัตรฟรีนั้น ฝ่ายคสช.ได้จัดกำลังทหาร มารักษาการดูแลความเรียบร้อยรอบพื้นที่ ร่วมกับ กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.พหลโยธิน สน.สุทธิสาร สน.สายไหม และ สน.บางเขน อีก 70 นาย ภายใต้การบังคับบัญชาของ พ.ต.ท.ยุทธพงษ์ หอมจรรยา สว.ป สน.พหลโยธิน เจ้าของพื้นที่
 
          ด้านโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ฯ รัชโยธิน ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการแจกบัตร รวมทั้งหน่วยพยาบาลเคลื่อนที่ เตรียมให้ความช่วยเหลือจากการเป็นลม หรือผู้ป่วย จากเหตุที่มีประชาชนหลายร้อยคนยืนแออัดหน้าทางเข้า
 
          ทั้งนี้เนื่องมีประชาชน จำนวนมากร่วมพันคน มาเข้าคิวพร้อมกันในช่วงเวลา 10.00 น.ตามกำหนดการลงทะเบียนรับบัตรฟรี ดังนั้นเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้หารือกับเจ้าหน้าที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ด้วยการต่อรองให้เด็กได้นั่งร่วมกับผู้ ปกครอง ซึ่งปกติในการฉายภาพยนตร์ของเครือเมเจอร์ฯ จะอนุญาตให้เด็กมีความสูงไม่เกิน 110 เซนติเมตร ได้นั่งร่วมกับผู้ปกครองอยู่แล้ว 
 
          ซึ่งต่อมาได้มีการหารือแก้ไขปัญหาจำนวนที่นั่งไม่เพียงพอความต้องการประชาชนที่มาเข้าคิวลงทะเบียนรับบัตรฟรี โดยฝ่ายโรงภาพยนตร์เมเจอร์ ฯ รัชโยธิน ยินยอมเพิ่มรอบฉายและโรงที่นั่งให้อีก 1 รอบ จากเดิมที่กำหนดฉายรอบ 11.00 น. โรงภาพยนตร์ที่ 12 รองรับได้ 230 ที่นั่ง ก็ได้เพิ่มรอบ 11.30 น.โรง ภาพยนตร์ที่ 13 ที่รองรับได้อีก 720 ที่นั่ง
 
          ขณะที่ในการรับบัตร เจ้าหน้าที่ทหารได้ประกาศผ่านโทรโข่ง ขอให้ประชาชนเข้าคิวเดินมาอย่างเป็นระเบียบ ซึ่งในช่วงแรก 10 นาทีของการรับบัตร พบว่า แจกบัตรได้ช้าเนื่องจากต้องให้เจ้าหน้าที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ฯ ระบุที่นั่ง ดังนั้นเพื่อแก้ไขปัญหาความล่าช้าเจ้าหน้าที่ทหาร จึงขอให้เจ้าหน้าที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ฯ แจกบัตรเปล่าไม่ระบุที่นั่ง โดยให้ประชาชนเข้าไปเลือกที่นั่งเอง 
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ดีในการแจกบัตรฟรีชมภาพยนตร์"ตำนานสมเด็จพระนเรศวร" ณ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ฯ รัชโยธินวันนี้ แม้จะมีการเพิ่มรอบฉาย ให้อีกกว่า 700 ที่นั่ง จากเดิมกำหนด 200 กว่าที่นั่งตามโครงการ คสช. แต่ปรากฏว่า ยังประชาชนบางส่วนที่เข้าคิวแล้วแต่ไม่ทันรับบัตร เนื่องจากที่นั่งเต็ม ซึ่งไม่ได้มีการเรียกร้อง หรือเกิดเหตุวั่ยวายใด ๆ ขณะที่ระหว่างกานรับบัตร ก็ไม่ปรากฎว่ากลุ่มต่อต้าน คสช.เข้ามาในพื้นที่สร้างความปั่นป่วนแต่อย่างใด





โรงหนังพารากอน คึกคัก คนแห่ดูนเรศวร ไร้กลุ่มต้าน
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงภาพยนตร์สยามพารากอน ได้จัดกิจกรรมชมภาพยนตร์ เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาค5 ยุทธหัตถี โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมารอต่อคิวรับบัตรชมภาพยนตร์ตั้งแต่ช่วงเช้า บริเวณหน้าโรง ซึ่งทางโรงเตรียมเปิดฉายในรอบ 11.00 น.1 โรงภาพยนตร์ จำนวน 243 ที่นั่ง แต่ประชาชน ได้เดินทางมาจำนวนมาก จึงได้เพิ่มอีก 1 โรง จำนวน 243 ที่นั่ง คือโรงที่ 13 - 14 แต่ก็ยังไม่เพียงพอจึงทำให้ประชาชนบางส่วนแสดงความไม่พอใจ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารต้องชี้แจงกับประชาชนกลุ่มดังกล่าว ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 
 
          ด้านพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อย และพยายามหาแนวทางแก้ปัญหา แต่เนื่องจาก ตารางฉายภาพยนตร์ในรอบ 11.00น.ไม่ว่าง ทำให้ไม่สามารถเพิ่มโรงภาพยนตร์ได้อีก ในเบื้องต้นทางห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ช่วยแก้ปัญหาด้วยการลดราคาตั๋วภาพยนตร์ทุกเรื่องที่ฉายในรอบเช้าจาก 220 บาท เหลือ 130 บาท 
 
          ขณะที่พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการศึกษา (รอง ผบช.ศ.) ช่วยราชการ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเดินทางมาตรวจความเรียบร้อยเช่นกัน แจ้งว่า ได้รับรายงานว่าทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศประสบปัญหาในลักษณะเดียวกัน ซึ่งจะต้องหาแนวทางต่อไปว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร ส่วนการรักษาความปลอดภัยในวันนี้ ที่สยามพารากอน จะเน้นกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบเป็นส่วนใหญ่ ส่วนตำรวจในเครื่องแบบ ที่มาช่วยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย มีจำนวน1กองร้อย พร้อมกับกำลังทหาร1กองร้อย และขณะนี้ไม่พบกลุ่มต้าน จึงขอความร่วมมืออย่ามาสร้างความวุ่นวายเนื่องจากมีประชาชนต้องการชมภาพยนตร์จำนวนมาก เกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยกับกลุ่มต่อต้านเอง


ชาวเชียงใหม่แห่ชมหนังพระนเรศวรแน่นขนัด
 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชน ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล จ.เชียงใหม่ โดยทาง มทบ.33 ร่วมกับโรงภาพยนตร์ได้เปิดให้ประชาชนชมภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี ฟรี มีประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้เดินทางมารอชมภาพยนตร์ตั้งแต่เวลา 08.00น. ก่อนที่ศูนย์การค้าจะเปิด และเมื่อเวลา 10.00น. เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เปิดประตูศูนย์การค้า ประชาชนต่างวิ่งตรงไปที่โรงภาพยนตร์เพื่อรอรับบัตรอย่างเร่งรีบและค่อนข้างตื่นเต้นที่จะได้ชมภาพยนตร์ฟรีในครั้งนี้
           
          ทั้งนี้ ทาง มทบ.33 ได้จัดเวทีดนตรีคืนความสุขให้ประชาชนบริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ มีกิจกรรมแสดงศิลปะมวยไทยของเยาวชน กิจกรรมแจกเสื้อหนึ่งใจเดียวกันและทางทหารและประชาชนต่างร่วมกันร้องเพลงอย่างสนุกสนานและเป็นกันเอง
            
          นางทา ปราโมทย์ อายุ 68 ปี ชาวอำเภอสันกำแพง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่าอย่างปลื้มใจว่า ได้ขับมอเตอร์ไซต์มาเพื่อรอชมหนังสมเด็จพระนเรศวร ซึ่งไม่เคยเข้าโรงหนังมาก่อน เมื่อทหารจัดกิจกรรมให้ดูหนังฟรีก็เลยรีบมาตั้งแต่ประมาณ 08.00น. และดีใจมากที่ทหารได้คืนความสุขให้ประชาชน
            
          ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล จ.เชียงใหม่นี้ได้มีประชาชนจำนวนมากราว 1,000 คน มารอชมภาพยนตร์ ทำให้ทางโรงภาพยนตร์ได้เปิดโรงหนังเพิ่มเติมให้กับประชาชนรวมแล้วราว 240 ที่นั่ง ส่วนประชาชนบางส่วนได้ซื้อบัตรเข้าชมภาพยนตร์แทน




ภูเก็ต-ตั๋วฟรีมีไม่พอ ต้องซื้อตั๋วเองดูพระนเรศวร 

 
          เวลา 10.30 น.  ณ โรงหนัง "เอสเอฟ" ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต มีประชาชนประมาณ 400-500 คน เดินทางเพื่อเข้าชมภาพยนต์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ตอนยุทธหัตถี ฟรีตามคำสั่งของ คสช. ปรากฎว่าตั๋วฟรีมีทั้งหมด 177 ที่นั่ง สามารถให้กับประชาชนทั่วไปที่มารอจำนวน 38 ที่นั่งส่วนที่เหลือมีการจัดสรรให้กับองค์กรของหน่วยงานราชการในพื้นที่
            
          ทำให้ประชาชนที่เดินมาไม่พอใจ พร้อมกับต่อว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่ขาดความชัดเจนในเรื่องรายละเอียด เนื่องจากความเข้าใจของประชาชนคือการเปิดให้ชมฟรีทั้งหมด แต่เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่บอกว่าจำนวนที่นั่งมีจำกัด ทำให้จำนวนมากต้องยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อตั๋วตามปกติ เนื่องจากเสียเวลาเดินทางมาแล้ว  โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาแบบครอบครัว  
            
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่เดินทางมาดูภาพยนต์ฟรีบางคนเดินทางมาตั้งแต่เวลา 08.30 น. รอจนกว่าห้างจะเปิดในเวลา 10.30 น.




โคราชปชช.หลายพันคนพลาดโอกาสที่นั่งมีไม่เพียงพอ
 
          ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์นครศรีธรรมราช ห้างสหไทยพลาซ่า และโรงภาพยนตร์โคลีเซียม ห้างโรบินสันโอเชียน ประชาชนหลายพันคนไปรอรับบัตรชมภาพยนตร์พระนเรศวร ก่อนเวลารับบัตร 10.00 น.แต่ปรากฎว่ามีที่นั่งในการเข้าภาพยนต์ไม่เพียงพอ ทำให้หลายพันคนพลาดโอกาสในการเข้าชม และมีการเรียกร้องให้เพิ่มรอบอีกครั้ง
 
          อย่างไรก็ตามพบว่าทางกองทัพภาคที่ 4 ได้จัดสรรค์บัตรให้มีการภาพยนตร์รอบพิเศษนี้โดยให้ประชาชนทั่วไปที่สัดส่วนที่นั่ง 60 เปอร์เซ็น และอีก 40 เปอร์เซ็นเป็นเครือข่ายของสถาบันการศึกษา และภาคราชการที่เกี่ยวข้อง ทำให้ไม่เพียงพอกับประชาชนจำนวนมากที่ให้ความสนใจ




พิจิตร-นั่งพื้นทางเดินโรงหนังดู"นเรศวร"
 
          ที่ห้างแฮปปี้พล่าซ่า โรงภาพยนตร์ธนาซิเนเฟ็กช์ ประชาชน จำนวน กว่า 300 คน มีทั้งเด็ก ผู้ปกครอง  ต่างมาเข้าคิวรับชม ภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ยุทธหัตถี ที่ทาง คสช.ได้ทำโครงการรับชมภาพยนตร์ฟรี คืนความสุขให้กับประชาชน โดยมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจ เดินทางมาเข้าคิวเบียดเสียด ก่อนที่จะถึงเวลา 10.00 น ซึ่งจะมีการฉายหนังในเวลา 11.00 น
 
          โดยจังหวัดพิจิตร ได้รับสิทธิ์ฉายภาพยนต์ให้ชมฟรี เพียง 1 รอบ โดยมีการแบ่งสัดส่วนการชมภาพยนตร์ไว้ให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมได้เพียง 50 เปอร์เซ็นต์ หรือราว 100 คน จากทั้งหมด จำนวน 195 ที่นั่ง โดยให้หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ  10 เปอร์เซ็นต์  ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่รักษาความสงบแห่งชาติ 40 เปอร์เซ็นต์ โดยหลังจากที่ประชาชนมารอชมจำนวนเกินเป้าหมาย  ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ต้องทำการแจกบัตรเช้าชม ที่กำหนดไว้ 195 ใบ ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมเจ้าหน้าที่โรงหนัง  จึงได้ให้ประชาชน เกือบ 300 คน เข้าชม โดยให้นั่งกับพื้น ที่นั่งทางเดินเท้า ของโรงหลัง เพื่อให้ประชาชนที่มารอเข้าคิวได้รับชม ได้ทั้งหมด ขณะที่ประชาชน ที่ยังไม่ได้รับชม ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ให้ลงรายชื่อเพื่อรอการพิจารณา ของคณะ คสช. เพื่อจะเปิดรอบดูหนังใหม่
 
          สำหรับ กิจกรรมคืนความสุขประชาชน โดยการรับชมภาพยนตร์ ของ คสช.มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้เกิดการปรองดองเพื่อให้คนไทยชมภาพยนตร์ร่วมกันปลูกจิตสำนึกในเรื่องของสถาบัน อัตลักษณ์ วัฒนธรรม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นมรดกที่มีค่าสะท้อนออกมาในรูปภาพยนตร์ให้เห็นว่าประเทศเรามีของดีอยู่ รวมถึงจะจูงใจให้เรามีความรู้สึกถึงชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และยึดเหนี่ยวให้เรามีความสามัคคีได้





ศรีราชาคนทะลักชมฟรี"ตำนานสมเด็จพระนเรศวร"
 
          บรรยากาศหน้าโรงภาพยนตร์อีจีวีศรีราชา มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาต่อคิวเข้ารับตั๋วเข้าชมภาพยนตร์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี ภาค 5 ฟรีตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมาก เดินหน้าทางมายังหน้าหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสันศรีราชาเพื่อรอประตูห้างเปิด เพื่อไปเข้าคิวรับตั๋วหนังที่หน้าโรงหนังอีจีวีศรีราชา จนแน่นขนัด ท่ามกลางกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากมลฑลทหารบกที่14 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ศรีราชา คอยดูแลความเรียบร้อย ซึ่งบางคนมารอตั้งแต่เวลา 09.00 น. ส่งผลให้การแจกตั๋วชมภาพยนตร์ฟรีจำนวน 100 ที่นั่ง หมดอย่างรวดเร็วหลังจากเปิดแจกตั๋วฟรี 
 
          โดยประชาชนที่เดินทางมาภายหลังต่างมาสอบถามทางเจ้าหน้าที่ของโรงภาพยนต์และเจ้าหน้าที่ทหารจากมลฑลทหารบกที่14ว่าทำไมตั๋วถึงแจกหมดเร็ว และยังต่อแถวยาวเพื่อหวังว่าจะมีการแจกตั๋วเพิ่มโดยจำนวนหนึ่งต่างแสดงความไม่พอใจที่ผู้ที่มารอก่อนห้างเปิดได้รับตั๋วฟรี  ด้านเจ้าที่ทหารได้เข้าเจรจาและกล่าวขอโทษประชาชน พร้อมระบุว่า ตั๋วฟรีมีจำนวนจำกัดเพียงรอบเดียวและจะนำเรื่องนี้ไปแจ้งให้ผู้ใหญ่ทราบถึงข้อบกพร่องในการจัดกิจกรรมขณะที่ประชาชนบางส่วนก็เข้าซื้อตั๋วเข้าชมภาพยนตร์ในรอบอื่นแทนหลังจากพลาดการรับตั๋วฟรีเข้าชมภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวร
 
 
สุพรรณบุรีประชาชนแห่ชมคึกคัก

          ที่ จ.สุพรรณบุรี มีโรงภาพยนต์ทั้งที่ร่วมกิจกรรมตามห้างสรรพสินค้าต่างๆรวม 3 แห่งประกอบด้วย ห้างโรบินสัน ห้างเทสโก้โลตัส และห้างบิ๊กซี ซึ่งทั้ง 3 แห่งนี้สามารถรองรับผู้เข้าชมรวมจำนวน 704 ที่นั่ง โดยจะฉายเพียง 1 รอบเท่านั้นทำให้มีประชาชนสนใจเดินมารอชมภาพพยนต์ ตั้งแต่เช้าโดยยืนรอรับบัตรจากเจ้าหน้าที่อยู่หน้าโรงภาพยนตร์ ใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีตั๋วภาพยนตร์ก็หมดเกลี้ยง บางคนพาครอบครัวเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อมาดูภาพยนต์โดยเฉพาะแต่มาไม่ทันเนื่องตั๋วหมด ก่อนเวลา ต่างพูดเป็นเสียเดียวกันว่าน่าเสียดาย


ชาวหาดใหญ่แย่งชมหนังฟรี

          ที่โรงหนังไดอาน่าหาดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเช้าหลังจากที่ทางห้างไดอาน่าเปิดให้บริการ มีประชาชนสนใจชมหนังฟรีนับพันคนมายืนเกาะกลุ่มรอรับตั๋วหนังฟรีอยู่หน้าโรงหนังจนเกิดวุ่นวายขึ้นขณะที่ เจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.42  กำลังแจกจ่ายตั๋วหนัง เนื่องจากมีที่นั่งชมนั่งฟรีเพียง 215 ที่นั่งเท่านั้นและฉายหนังให้ชมฟรีเพียงรอบเดียว แต่ประชาชนที่สนใจที่จะเข้าชมหนังฟรีรอบนี้มีจำนวนนับพันคนต้องเบียดเสียดเพื่อแย่งชิงตั๋วหนังกันอย่างวุ่นวายภายในไม่ถึงยี่สิบนาที ปรากฏว่าทหารแจกตั๋วหนังฟรีจนหมดเกลี้ยง สร้างความผิดหวังให้กับประชาชนที่แย่งชิงตั๋วหนังไม่ได้อีกจำนวนมากแต่บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ชาวพัทยาแห่ดูขอบคุณทหาร

          ส่วนพื้นที่เมืองพัทยามีจำนวน 3 แห่ง ที่เปิดโอกาสให้ประชาชนรับตั๋วฟรี คือ 1.โรงภาพยนตร์ SFX CINEMA ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาพัทยาเหนือ 2.โรงภาพยนตร์ SF CINEMA ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช และ 3.โรงภาพยนตร์ MAJOR ห้างอเวนิว ซึ่งทั้ง 3 แห่งสามารถรองรับได้ประมาณ 300 ที่นั่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารและพนักงานมาคอยให้บริการ ทำให้ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมากไปต่อคิวเข้าแถวจนยาวเหยียดออกมานอกตัวอาคารเพื่อรอรับตั๋วฟรี แต่ก็มีบางส่วนที่ผิดหวังไม่ได้ชมภาพยนต์ประวัติศาสตร์ ซึ่งจากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่ต่างพึงพอใจพร้อมกับกล่าวขอบคุณทหารและ คสช. ที่จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมาเพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ


พิษณุโลกแห่ชมฟรีตำนานสมเด็จพระนเรศวร

          ที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลพลาซ่า สาขา พิษณุโลก ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จัดกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชนเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมายืนต่อแถวเข้าคิวรอรับตั๋วหนังและชมภาพยนตร์ตำนานาสมเด็จพระนเรศวร  พ.อ.นพพร เรือนจันทร์ ผบ.พล.ร.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 30 นาย เดินทางมาคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่บริเวณโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ โรง 4 รอบชมภาพยนตร์เวลา 11.00 น. โดยมีตัวแทนประชาชนออกมากล่าวขอบคุณทหาร


ชาวลำปางแห่ชมหนังสมเด็จพระนเรศวร

          บรรยากาศหน้าโรงภาพยนต์ธนาซิเนเพล็ก สาขาบิ๊ก-ซี ลำปาง และโรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลำปาง เต็มไปด้วย ประชาชนชาวจังหวัดลำปาง ทั้งเด็ก วัยรุ่นและผู้ใหญ่ ที่มารอเข้าแถวเพื่อรับบัตรคิว เพื่อเข้าชมสมเด็จพระนเรศวร ตอน ยุทธหัตถี ในรอบ 11.00 น. หลังจากที่ในวันนี้ ทางคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วประเทศเข้าชมภาพยนต์สมเด็จพระนเรศวร ตอน ยุทธหัตถี ในรอบ 11.00 น. เพียงวันนี้วันเดียวเท่านั้น
    
          โดยโรงพภาพยนต์ธนาซิเนเพล็ก สาขาบิ๊ก-ซี ลำปาง จุ 150  ที่นั่ง ส่วนโรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลำปาง ความจุ 180 ที่นั่ง แต่ปรากฎว่าตั้งแต่เวลา 09.00 น.ประชาชนต่างมารอคิวเข้าแถวเพื่อรับบัตรคิวยาวเกินประมาณ  5 เท่าของที่นั่ง ทำให้ทั้งสองโรงภาพยนต์ต้องปรับแผนเพื่อให้ประชาชนได้ชมภาพยนต์ได้มากที่สุด ขณะที่โรงพภาพยนต์ธนาซิเนเพล็ก สาขาบิ๊ก-ซี ลำปาง ได้อนุญาตให้ผู้ที่มีบัตรได้เข้าไปนั่งตามที่นั่งก่อนที่จะอนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีตั๋วเข้านั่งกับพื้นจนเต็มความจุของโรงภาพยนต์แทน โดยบริเวณหน้าโรงภาพยนต์ ห้างบิ๊กซี-ลำปาง ได้มีการนำสิ่งของมาแจกจ่ายและเล่นเกมส์เพื่อสร้างบรรยากาศให้มีความสนุกสนานอีกด้วย
    
          ส่วนที่โรงภาพยนตร์เอส เอฟ ซีเนม่า ซิตี้ ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซาลำปาง ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่มีบัตรเข้านั่งกับพื้น เนื่องจากเป็นอาคารสูงจึงเข้มงวดเรื่องความปลอดภัย แต่ผู้จัดการโรงภาพยนต์ได้มีการลดราคาตั๋วภาพยนต์เรื่องอื่นๆอีก 3 โรงที่กำลังฉายในขณะนี้ จากปกติ 140 บาทเหลือเพียง 80 บาท เพื่อให้ผู้ที่ตั้งใจเดินทางมาชมภาพยนต์สมเด็จพระนเรศวรแต่พลาดโอกาสได้เข้าชมในราคาพิเศษแทน
    
          สำหรับด้านหน้าโรงภาพยนต์ทาง มทบ.32 ลำปาง  ได้จัดเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี มาบริการตรวจสุขภาพให้กับผู้ที่เดินทางมาชมภาพยนต์ พร้อมกับให้ทีมงานแต่งกายในชุดทหารสมัยโบราณเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย
    
          ขณะที่ประชาชนบางส่วนที่เดินทางมาจากต่างอำเภอแต่พลาดโอกาสในการเข้าชมภาพยนต์ก็รู้สึกเสียใจและอยากให้ทาง คสช. ได้จัดกิจกรรมและเปิดให้ชมภาพยนต์ฟรีอีกครั้ง


ตรังแห่ชมหนังพระนเรศวรจนล้นขอเพิ่มรอบ

          บรรยากาศการเปิดเข้าชมภาพยนตร์ "ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาคที่ 5 ยุทธหัตถี" ฟรี ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ  โดยที่โรงภาพยนตร์ SF Cineme City ห้างสรรพสินค้า โรบินสัน สาขาตรัง  มีประชาชนเข้าแถวรอรับตั๋วจำนวนมาก บางคนมารอตั้งแต่ 07.00 น. จนถึงเวลา 10.00 น.  โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจากกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ฯ จ.ตรัง  นำโดย ร.อ.นพรัตน์ มหัตเสน ผู้บังคับกองร้อยอาวุธเบา ทำการแทนผู้บังคับกองพัน ฯ มาแจกตั๋ว พร้อมประกาศอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน  โดยการเปิดให้มีการลงชื่อก่อนรับบัตรเข้าชมภายนต์ และมีการแจกบัตรตามรายชื่อที่ลงทะเบียนไว้ ซึ่งมีที่นั่งแค่ 177 ที่นั่ง และเปิดฉายแค่ 1 โรงเท่านั้น  อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีประชาชนมารอชมภาพยนตร์จำนวนมาก  และถึงขั้นยินยอมที่จะนั่งดูกับพื้นจนผู้ชมแน่นเต็มโรงหนังดังกล่าว

          น.ส.จุฑาทิตย์ บัวหนุน ผู้จัดการโรงภาพยนตร์ SF Cinema City สาขาโรบินสัน ตรัง กล่าวว่า  ได้มีการเตรียมพนักงานไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร และประชาชนอย่างเต็มที่  ในขณะที่ นางสุดา บุญยัง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 185 ม.5 ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง ผู้มาชมภาพยนตร์ในครั้งนี้ กล่าวว่า  รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ คสช.ได้เปิดให้ประชาชนได้ชมภาพยนตร์ที่ปลุกจิตสำนึกรักชาติ  ซึ่งตนและครอบครัวมาตั้งแต่ 8.00 น.เช้า โดยอยากให้มีกิจกรรมอย่างนี้เรื่อยๆ เพื่อประเทศไทยจะได้สงบสุข  นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนบางคนที่มาไม่ทันเป็นจำนวนมาก  ต่างก็บอกให้มีการเพิ่มรอบอีก เพราะอยากให้เด็กๆ หรือเยาวชนได้ดู เนื่องจากเป็นการปลูกฝังจิตสำนึกการรักชาติ


เชียงรายประชาชนแห่ดูหนังพระนเรศวร

          ประชาชนแห่ชมภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ยุทธหัตถี ฟรี ซึ่งเป็นกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชน ซึ่งในวันนี้ ที่เชียงรายได้จัดฉาย2 โรง คือ ธนาซีนีเพล็กซ์มีโควต้าดูฟรี 160  ที่นั่ง เมเจอร์ 250 ที่นั่งเท่านั้นทำให้ประชาชนจำนวนมาก อดชมภาพยนตร์ดังกล่าว
    
          ด้าน พล.ต.พัฒนา มารตมงคล  ผบ.กกล.รส.จทบ.เชียงราย กล่าวว่า จากกระแสดังกล่าวจึงมีการพูดคุยกับครอบครัวทหารที่มีสิทธิ์ชมฟรีให้เสียสละที่นั่งให้ประชาชนจึงได้บัตรเพิ่มชมฟรีมาอีก 120 ที่นั่ง ส่วนประชาชนที่อดชมภาพยนตร์พระนเรศวรครั้งนี้ให้ลงชื่อเพื่อขอสิทธิ์ในครั้งต่อไป


มหาสารคามเพิ่มตั๋วและรอบกว่า700ที่นั่ง

          ที่ SF MAHASARAKHAM จ.มหาสารคาม ห้างเสริมไทยคอมแพล็ก  วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายนนี้ เวลา 11.00 น. ทางคสช. ร่วมกับโรงภาพยนตร์ 160 แห่ง ทั่วประเทศ จัดฉายภาพยนตร์เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคที่ 5 ยุทธหัตถี" โดยเปิดให้ผู้ชมได้ดูหนังเรื่องดังกล่าวฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพื่อ"คืนความสุข" และ "ปลุกความรู้สึกรักชาติ" ให้แก่คนดู
    
          โดยการรับบัตรเข้าชมภาพยนตร์ ในวันนี้มีเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจ นำบัตรมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่หน้าโรงภาพยนตร์ PRINCE CINEPLEX MAHASARAKHAM จ.มหาสารคาม  SF MAHASARAKHAM จ.มหาสารคามเสริมไทยคอมแพล็กโดยประชาชนสามารถมารอลงทะเบียนพร้อมรับตั๋วได้ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ทั้งนี้ บัตรเข้าชมภาพยนตร์ฟรีดังกล่าว จะมีจำนวนรวมทั้งสิ้นรอบ11.00 น  351ที่นั่ง เพิ่ม รอบบ่าย 13.05น. 366 ที่นั่ง จากเดิมกำหนดให้ 62 ที่นั่ง
    
          นางราตรี  บุตรวงศ์  ผู้เข้าร่วมดูภาพยนตร์เล่าว่า ตนเองเดินทางมาจากอำเภอเชียงยืน ตั้งแต่08.00น ซึ่งพาครอบครัวมาดู  ส่วนตนเองดูมาแล้วครั้งหนึ่งแต่ก็อยากจะมาดูอีกเพราะดูแล้วรู้สึกปลุกใจใหเรารักชาติ เกิดความสามัคคี และขอขอบคุณ คสช.คืนความสุขให้กับคนไทยเพื่อให้คนไทยเกิดความรักสามัคคีกัน

    
กาฬสินธุ์แห่ดูหนังนเรศวรแน่นโรงหนัง

          ที่โรงภาพยนตร์เอมวีพี สาขากาฬสินธุ์ พลตรีนิตินัย  ภีมะโยธิน ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 พล.ต.ต.มนธน  ทิพย์จันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ นำพาประชาชนร่วมกันดูหนังเรื่อง สมเด็จพระนเรศวร ตอน สงครามยุทธหัตถี โดยมี พ.ต.กฤตินันท์  นิโลบล หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดกาฬสินธุ์พร้อมด้วย กำลังทหาร ตำรวจ เข้าดูแลความเรียบร้อย
            
          การเปิดให้ชมภาพยนตร์ครั้งนี้ เป็นไปตามคำสั่งของ คสช. ที่ต้องการให้ประชาชนได้ร่วมศึกษาประวัติศาสตร์ ถึงแนวทางการก่อบ้านสร้างเมือง ตั้งแต่ในช่วงกรุงศรีอยุธยา ซึ่ง ภาพยนตร์เรื่อง สงครามยุทธหัตถี เป็นตอนที่ 5 ที่กำกับ โดย หม่อมเจ้าชาตรี เฉลิมยุคล ที่ได้เนรมิตฉากหนังให้มีความวิจิตรสวยงาม ทั้งนี้มีประชาชนต่างพากันมาเฝ้ารอดูหนังตั้งแต่ 09.00 น. และทันทีที่เริ่มแจกจ่ายบัตรที่มีจำนวน 120 ที่นั่ง ซึ่งไม่เพียงพอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ได้ร่วมกัน จัดหาเก้าอี้เสริมรองรับให้กับประชาชน
            
          ภายหลังจากชมภาพยนตร์ ประชาชนชาวกาฬสินธุ์ รู้สึกประทับใจ ที่ได้รับรู้ถึงความยากลำบากของบรรพบุรุษที่กว่าจะสามารถเป็นประเทศไทยที่มีความมั่นคงถึงปัจจุบัน และ พร้อมเรียกร้องให้ คสช. ได้ทำการแก้ไขปัญหาบ้านเมืองเพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกของคนในชาติที่ต้องการความสงบสุขกลับคืนมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามเนื่องจาก โรงภาพยนตร์เป็นโรงเล็ก ก็ยังมีประชาชนไม่ได้ชมฟรีจำนวนมากจึงเรียกร้องให้ทางจังหวัดจัดรอบพิเศษแบบนี้อีก



ประจวบคีรีขันธ์เพิ่มโรงหนังเป็น2รอบ

          บรรยากาศประชาชนมารอรับบัตรเพื่อเข้าชมภาพยนต์ ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ตอนศึกยุทธหัตถี ที่โรงภาพยนต์ เมเจอร์ ซีนีเพล็ก ภายในศูนย์การหัวหินมาร์เก็ตวิลเลจ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็มีประชาชนมารอเข้าคิวตั้งแต่เช้าก่อนที่ศูนย์การค้าฯจะเปิด ทันทีที่เปิดประตูเวลา10.00 น.ประชาชนต่างกรูกันเข้าไปหน้าโรงภาพยนต์ เพื่อรอรับบัตร มีการเข้าแถวยาวเหยีดตั้งแต่โรงหนังออกไปนับสิบเมตร โดยประชาชนที่รอชมภาพยนต์ในครั้งนี้มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ วัยรุ่น และผู้สูงอายุ บางคนก็ใช้เวลาระหว่างรอคิว ร่วมถ่ายภาพกับพี่ๆทหาร
     
          ในวันนี้ มีพลตรีสมพงษ์ ไทรงาม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 นำกำลังในสังกัดร่วมกับ ศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ มาร่วมอำนวยความสะดวก และแจกจ่ายบัตรให้กับประชาชน ซึ่งเริ่มทำการแจกจ่ายบัตรเวลา ประมาณ 10.30 น. โดยจะทำการฉายภาพยนต์ในโรงที่ 4 แต่เนื่องจากมีประชาชนมารอดูภาพยนต์เป็นจำนวนนับพันคน ทำให้ฝ่ายทหารต้องมีการเจรจากับ เจ้าหน้าที่ของทางโรงภาพยนต์ เพื่อขอเพิ่มโรงหนังเพื่อฉายภาพยนต์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรเพิ่มอีก 1 โรง เป็น 2 โรง ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับประชาชนได้ประมาณเกือบหนึ่งพันคน ทั้งนี้ประชาชนที่มาชมภาพยนต์ต่างก็กล่าวขอบคุณทหารและทางโรงภาพยนต์เมเจอร์ ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมคืนความสุขให้กับประชาชน


อุดรธานีแห่ดูหนังพระนเรศวรล้นต้องเปิดโรงฉายเพิ่ม


          ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซ่า เทศบาลนครอุดรธานี ประชาชนจำนวนมาก ทยอยเดินทางมา เพื่อรับบัตรชมภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาคที่ 5 ยุทธหัตถี” ที่ทางโรงภาพยนตร์เปิดให้ประชาชนได้ดูหนังเรื่องดังกล่าวฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ตามโครงการคืนความสุขให้คนในชาติ โดยมี พล.ต.สิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 24 ในฐานะผู้บัญชาการ กองกลังรักษาความสงบ จ.อุดรธานี มาร่วมสังเกตการณ์
    
          ในขณะที่ทางโรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ได้เปิดโรงฉายที่ 8 ในการฉายภาพยนตร์ ที่มีความจุ 230 ที่นั่ง พร้อมนำบัตรชมภาพยนตร์มาแจกจ่ายให้ประชาชน ที่ต่อคิวเข้าแถวรอรับบัตรชมภาพยนตร์มากถึง 331 บัตร จนบัตรที่แจกให้ไม่พอกับประชาชนที่ต้องการชมภาพยนตร์ ทางโรงภาพยนตร์ จึงได้เปิดโรงฉายที่ 2 ที่มีความจุ 270 ที่นั่ง เพื่อให้ประชาชนที่รับบัตรคิวไปแล้ว ได้ชมภาพยนตร์ครบทุกคน ส่วนที่นั่งที่เหลืออีกกว่า 100 ที่นั่ง ทางโรงภาพยนตร์ได้นำบัตรชมภาพยนตร์มาจำหน่ายให้ผู้ที่ไม่ได้รับบัตรคิวแทน ในราคาที่นั่งละ 80 บาท จากราคาปกติประมาณ 160 บาท
    
          พล.ต.สิทธิ จันทร์สมบูรณ์ ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่ 24 ในฐานะผู้บัญชาการ กองกลังรักษาความสงบ จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ไม่คิดว่าจะมีผู้ให้ความสนใจเดินทางมาชมภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมาถึงขนาดนี้ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นกระแสทำให้ประชาชนได้เกิดความรักบ้านเมือง โดยบัตรชมภาพยนตร์ในส่วนที่แจกจ่ายให้กับทหาร ตนได้ตัดออกมาครึ่งหนึ่ง เพื่อแจกให้กับประชาชน รวมถึงบัตรของตนเองด้วย ซึ่งการเปิดฉายภาพยนตร์เพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ ตนจะรายงานไปยัง คสช.ทราบถึงกระแส ซึ่งอาจจะมีการเปิดฉายเพิ่มรอบให้กับประชาชนอีกก็ได้

          ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การเปิดฉายภาพยนตร์ตำนานสมเด็จพระนเรศวรภาค 5 ที่ จ.อุดรธานี มีโรงภาพยนตร์เปิดให้ประชาชนได้ชมภาพยนตร์ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ถึง 3 แห่ง คือ ที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าเซนทรัลพลาซา , ที่โรงภาพยนตร์ เอสเอฟ ซีนีม่าซิตี้ ที่ศุนย์การค้าแสนด์มาร๋ค และ ที่โรงภาพยนตร์เนวาด้า ซีนีเพล็กซ์ ศุนย์การค้าไอทีพลาซา โดยทุกโรงภาพยนตร์ มีประชาชนมาจองคิด เพื่อชมภาพยนตร์เต็มทุกแห่ง


ขอนแก่นปชช.แห่ดูหนังสมเด็จพระนเรศวรมหาราชฟรีแน่นโรง

          บรรยากาศที่ SF KHON KHAN /  เอสเอฟ ขอนแก่น  ที่เซ็นทรัล พลาซ่า ได้มีประชาชนพาครอบครัวเดินทางเข้ามาเพื่อที่จะรับตั๋วชมภาพยนตร์ตั้ง
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ