ข่าว

'ถาวร'ไม่หวั่นเตรียมใช้'พรก.ฉุกเฉิน'รอบ2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ถาวร" ไม่หวั่นหลังมีข่าว เตรียมประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รอบสอง

 
 
          วันที่ 19 เม.ย.57 นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไม่อนุญาตให้นายกรัฐมนตรีเพิ่มพยานในคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวอีก 2 คน ว่า ส่วนตัวเชื่อว่า ป.ป.ช. ได้หลักฐานและพยานครบถ้วนที่พอจะวินิจฉัยรูปคดีได้ จึงไม่มีเหตุผลที่จะอนุญาตให้นายกรัฐมนตรีขอเลื่อนหรือขอเลื่อนพยานอีก ทั้งนี้คาดการณ์ว่าคดีดังกล่าว ป.ป.ช. น่าจะสรุปและนำเข้าสู่ที่ประชุมได้ภายในเดือนนี้ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากองบัญชาการตำรวจสันติบาลได้ประเมินการชุมนุมใหญ่ของทั้งกลุ่ม นปช. และ กปปส. อาจมีความรุนแรง และเตรียมเสนอให้มีการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีกรอบ นั้นตนเห็นว่า  ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาลว่าจะมีเหตุผลมากน้อยเพียงใด แต่ทาง กปปส. ยืนยันว่าไม่กังวล และพร้อมจะเดินหน้าจัดชุมนุมใหญ่ต่อไป
 
          นายถาวร กล่าวว่า สำหรับแถลงการณ์ของ ศอ.รส. ที่ออกมากดดันการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ นั้นทางกปปส.กำลังประเมินท่าทีความเคลื่อนไหวอยู่ ซึ่งหากศอ.รส. ยังดำเนินการเช่นนี้อยู่ ก็จะใช่ช่องทางทางกฎหมายจัดการเอาผิดกับศอ.รส.ต่อไป
 
          นายถาวร ยังกล่าวถึงกรณีที่กลุ่มชาวนาภาคเหนือประกาศเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ ว่า กปปส. ยินดีต้อนรับประชาชนทุกกลุ่มที่ต้องการออกมาขับไล่รัฐบาล ซึ่งปรากฎการณ์ของชาวนาครั้งนี้ เป็นผลจากการบริหารงานของรัฐบาลที่หลอกลวงชาวนาและคนจน ส่งผลให้ประชาชนเกิดความผิดหวังจนต้องออกมาเคลื่อนไหวขับไล่รัฐบาล
 
 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ