ข่าว

ระทึก!โรงงานพลุสุพรรณบึ้มสนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระทึก!โรงงานพลุที่สุพรรณระเบิด ไฟลุกไหม้รุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งคุมเพลิง

               เมื่อเวลา 10.15  น.  วันที่ 25 ธ.ค. ตำรวจ สภ.อ.เมือง  จ.สุพรรณบุรี  รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บ้านเลขที่  74 หมู่ที่ 5 ต.สวนแตง   อ.เมือง  จ.สุพรรณบุรี  โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวและถูกดัดแปลงเป็นแหล่งผลิตและโกดังเก็บพลุ บนเนื้อที่รวม 3 ไร่  โดยมีนายสุจิน จ่าพันธ์ อายุ 60 ปี  สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) สวนแตง   เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

               ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุมีคนงานรวม 10 คน  กำลังทำงานอยู่ ภายหลังจากเหตุเกิดระเบิดและมีไฟลุกไหม้ ได้มีการประสานขอรถดับเพลิงจากเทศบาลสวนแตง เทศบาลอ่างทอง และเทศบาลเมือง  รวม 10 คัน เข้าควบคุมสถานการณ์  ผ่านไป 1 ชั่วโมง  จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้  

               จากการตรวจสอบเบื้องต้น เพลิงลุกไหม้โรงงานพลุวอดทั้งหลัง ขณะเจ้าหน้าที่สำรวจบริเวณทุ่งนา ซึ่งอยู่ห่างโรงงานที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร  พบชิ้นส่วนมนุษย์มีทั้งศีรษะ ลำตัว แขน และขา จำนวน 2 ศพ ตกเกลื่อนกระจาย โดยเหตุการณ์ที่พลุระเบิดที่เกิดขึ้น ส่งผลให้บ้านชั้นเดียว โรงงานประกอบพลุ   และโกดังเก็บพลุ รวมทั้งสิ้น  6 หลัง เสียหาย รถกระบะ  2 คัน  มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ  นายไพทูรย์ แจ่มสุวรรณ  อายุ 30 ปี และนายมาโนช  สุขยิ่ง   อายุ 30 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ  2 ราย คือ นางประนอม ฉายอินทร์   และนายพิทักษ์ แย้มมณีชัย อายุ 24 ปี  ส่วนค่าเสียหายจากการประเมินเบื้องต้นรวม  3 ล้านบาท

                 พล.ต.ต.ชัชชรินทร์ สว่างวงศ์ ผบก.ภจว.สุพรรณบุรี  เปิดเผยว่า บ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นสถานที่ผลิตพลุแบบอุตสาหกรรมในครัวเรือน  ซึ่งบ้านดังกล่าวอยู่ระหว่างการขออนุญาตทำพลุ แต่ยังไม่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นแจ้งขอหากับเจ้าของบ้านว่า มีวัตถุอันตรายและกระทำการประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตไว้ก่อน ส่วนรายละเอียดต้องตรวจสอบอีกครั้ง  สำหรับสาเหตุนั้น คาดว่า เกิดจากการเสียดสีของสารตั้งต้นที่ผสมเสร็จขณะบรรจุทำให้เกิดประกายไฟ จนทำให้เกิดระเบิดขึ้นและทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ   ส่วนเรื่องใบอนุญาตเกี่ยวกับยุทธภัณฑ์ ต้องรอสอบสวนเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มต่อไป

                 นายสุจิน จ่าพันธ์ อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน  กล่าวว่า  ขณะเกิดเหตุ ตนออกไปทำธุระนอกบ้าน 
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบ้านหลังนี้เคยเกิดระเบิดมาแล้ว ในวันที่ 9 มิ.ย.2555

 

..........................

(หมายเหตุ : ภาพจากแฟ้มข่าว)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ