ข่าว

'โดโด้'ร้องค่าชดเชยสายการบินทิ้งลูกทัวร์อินเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โดโด้-ยุทธพิชัย" อดีตดาราชื่อดัง แจ้งความเรียกค่าชดเชยจากสายการบินโลว์คอสทำเครื่องดีเลย์ เสียเวลาและสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสีย ง

 


          วันที่ 18 ธ.ค.56 เมื่อเวลา 10.30 น. นายยุทธพิชัย ชาญเลขา หรือ โดโด้ อายุ45 ปี อดีตดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางพร้อมทนายความและเอกสารเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท.สุชัย แสงส่อง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.พหลโยธิน เพื่อให้สายการบินความรับผิดชอบ หลังนายยุทธพิชัยเป็นผู้นำกรุ๊ปทัวร์จำนวน 164 คน เดินไประเทศอินเดียแล้วเครื่องดีเลย์ทำให้เสียเวลาข้ามวันต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม และสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียง
    
          นายยุทธพิชัย กล่าวว่า ที่เดินทางมาแจ้งความครั้งนี้ เพื่อต้องการให้สายการบินแสดงความรับผิดชอบ หลังจากตนมีโครงการพานักท่องเที่ยวที่ต้องการไปทำบุญเป็นทริปพิเศษร่วมพิธีมหากุศลหุ้มทองคำยอดฉัตร ณ มหาโพธิ์เจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย ซึ่งมี 2 ทริปๆละ 5 วัน ทริปแรกเดินทางวันที่14 พ.ย. กลับ 18 พ.ย. และทริปที่สองวันที่ 16 พ.ย. เป็นทริปเช้าไปเย็นกลับ โดยทริปหลังนี้เป็นทริปที่มีปัญหาเนื่องจากเครื่องเกิดดีเลย์ตั้งแต่ขาไป โดยทางสายการบินชี้แจงว่าสนามบินตรงพุทธคยาไม่ให้เครื่องลงก่อนเวลา 07.30 น. จนทำให้ไม่ทันเข้าร่วมพิธีกรรม เมื่อส่งลูกทัวร์ทั้งหมด 164 คนลงที่พุทธคยาแล้วเครื่องก็ไปลงที่พาราณศรีเพื่อรอรับลูกทัวร์กลับในช่วงเย็น ปรากฏว่าเครื่องดีเลย์อีก โดยสายการบินอ้างว่าเครื่องขึ้นไม่ได้ เพราะเกินเวลาอนุญาตให้ขึ้นบิน ทำให้ลูกทัวร์ทั้งหมดต้องค้างคืนอยู่ประเทศอินเดีย
    
          นายยุทธพิชัย กล่าวอีกว่า เมื่อค้างคืนปัญหาที่ตามมาอย่างแรกคือผิดข้อตกลงกับลูกทัวร์ซึ่งทริปนี้ระบุว่าไปเช้าเย็นกลับ ต้องดำเนินการจัดหาที่พัก และช่วงนั้นเป็นช่วงเทศกาลที่พักจะเต็มหมดหาลำบากมากแทบจะไม่มี ทำให้ลูกทัวร์บางส่วนต้องนอนพักที่วัด ตนในฐานะผู้นำกรุ๊ปทัวร์ก็ต้องควักค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนต่างๆทั้งค่าที่พักค่าเดินทางจิปาฐะต่างๆ เป็นเงิน 3 แสนกว่าบาท แถมยังถูกมองจากลูกทัวร์ว่าเป็นคนหลอกลวงทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งที่สายการบินที่ตนติดต่อไปนั้นเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำทั้งไปและกลับ จ่ายเงินเป็นเช็คให้สายการบินเป็นเงิน 4 ล้านกว่าบาท ซึ่งตอนติดต่อเครื่องบินตนติดต่อผ่านซิตี้เซ็นเตอร์ แต่ตอนจ่ายเช็คได้จ่ายตรงให้สายการบินไปเลย เมื่อเกิดปัญหาเครื่องดีเลย์ในทริปดังกล่าวสายการบินกลับไม่รับผิดชอบ ทั้งที่ตนต้องออกเงินส่วนตัวดูแลลูกทัวร์ทั้งหมด รวมถึงค่าเสียหายอย่างอื่นอีก

          “อย่างแรกคือผมต้องการให้สายการบินแสดงความรับผิดชอบต่อค่าเสียหายที่เกิดขึ้น และที่มาแจ้งความก็เพื่อแสดงให้เห็นว่าผมบริสุทธิ์ใจในการชวนนักท่องเที่ยวออกทริปทั้งทำบุญและท่องเที่ยวครั้งนี้ไม่มีอะไรแอบแฝง หรือเจตนาหลอกลวงลูกทัวร์แต่อย่างใด เพราะหลังเกิดเรื่องผมก็โดนด่าต่างๆ นานาผ่านทางเว็บไซต์โดโด้พาทัวร์ www.dodogroups.com/dodopatour.html <http://www.dodogroups.com/dodopatour.html> ทำให้ผมเสื่อมเสียชื่อเสียงด้วย แต่เบื้องต้นผมต้องการให้สายการบินมารับผิดชอบค่าเสียหายในส่วนที่ต้องจ่ายเพิ่มเติมหลังจากเครื่องดีเลย์ ” นายยุทธพิชัย กล่าว
    
          ด้านพ.ต.ท.สุชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำลงบันทึกประจำวันไว้หลักฐาน เนื่องจากผู้เสียหายต้องการเรียกร้องค่าเสียหายจากทางสายการบิน ซึ่งคดีนี้เป็นคดีแพ่ง สามารถเจรจายอมความหรือชดใช้ค่าเสียหายตามที่ตกลงกันได้ โดยหลังสอบปากคำลงบันทึกเรียบร้อยแล้วก็จะดำเนินการเรียกทางสายการบินมาเจรจา ตกลงค่าเสียหายกับผู้เสียหายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ