ข่าว

'ปู'แถลง!ยินดีคุยเพื่อให้บ้านเมืองสงบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ปู'แถลง!ยินดีคุยทุกฝ่ายเพื่อให้บ้านเมืองสงบ เชื่อคนไทยรักประเทศ ก่อนเสียง สั่นเครือ ขอ'ม็อบ'อย่างโยง'น้องไปป์'เอี่ยว

              30 พ.ย.56 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคง เพื่อประเมินสถานการณ์ชุมนุม ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด โดยใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง

              จากนั้น เวลา 12.00 น. นายกรัฐมนตรี ให้สื่อต่างประเทศ เดินทางเข้าบันทึกเทป เพื่อชี้แจงถึงภาพรวมของสถานการณ์

               ล่าสุด น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมได้ตอบข้อซักถามสื่อมวลชนที่กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)  ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งมีการถ่ายทอดทางช่อง 11 โดยแถลงว่า ทำเนียบรัฐบาลเป็นจุดหัวใจหลักแต่ก็ให้ความสำคัญกับส่วนราชการอื่นด้วย ขอให้ผู้ชุมนุมอย่าบุกสถานที่ราชการ เพราะได้ประกาศตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง ซึ่งจะผิดกฏหมายและไม่อยากให้วุ่นวาย ทั้งนี้ การออกกฎหมายพิเศษ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปดูตามสถานที่่สำคัญแต่ไม่อยากให้เอากฎหมายไปใช้  แต่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการด้วยความละมุนละม่อมตามกฎหมายและหลักสากล ไม่อยากให้การชุมนุมมีการเผชิญหน้า การมาเรียกร้องแม้มีความเห็นต่างกัน แต่ไม่ได้หมายความว่า การเรียกร้องดังกล่าวจะนำไปสู่ความรุนแรง

 
               ทั้งนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทำเต็มที่ เพื่อไม่ให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น การเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ก็เพื่อปกป้องทรัพย์สิน ไม่ให้มีการเผชิญหน้าตลอดจนข้อห่วงใยเรื่องบุคคลที่สามและมีการวางมาตรการต่าง ๆ ไว้แล้ว
 
               ส่วนกลุ่มสนับสนุนรัฐบาลขึ้นเวทีเสื้อแดงนั้น นายกฯ กล่าวว่า นักการเมืองก็ไปร่วมทั้งสองเวที แต่ตนเชื่อว่า คนที่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองก็ต้องรู้ว่าข้อจำกัดของตนเองอยู่ ทั้งนี้ ฝันร้ายเรื่องความเจ็บปวดในอดีตก็หลอนคนไทยไปอีกนาน  
 
               เมื่อกถามว่า กรณีที่ลูกชายถูกเป่านกหวีดใส่นั้น นายกฯ กล่าวว่า "หากมีอะไรก็มาลงกับแม่อย่าไปลงกับเด็ก เพราะเด็กไม่รู้เรื่อง ลูกชายไปโรงเรียนตามปกติ เราเป็นคนไทย อยากให้การเมืองหรือความโกรธ  เกลียดชัง มีขอบเขต เด็กไม่ได้รับรู้ ลูกชายก็คงต้องเข้มแข็งและเข้าใจสถานการณ์"
 
               นายกฯ กล่าวต่อว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้ดี มีการขอกำลังจากทหารมาช่วยดูแลบางพื้นที่แต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะตำรวจก็น่าจะเพียงพอและประชาชนคงให้ความร่วมมือ
 
               "ตนไม่มีทิฐิ ตนรักประเทศไม่แพ้ทุกคน คนไทยก็รักประเทศ อะไรที่เป็นทางออกหรือมีประโยชน์ก็ขอความเป็นธรรมทุกอย่างต้องคำถึงถึงคนหมู่มาก หากตนอยู่ที่ไหน หากทำได้ ประโยชน์ก็จะทำ ตนจะประคองสถานการณ์และงานให้เดินได้  ให้กำลังใจคนไทยประคองระบบประชาธิไตย วันนี้ปัญหาเลยจุด ในฐานะตน หรือนายกฯ แต่เราควรหาทางออกประเทศที่คนไทย ทุกคน ทุกภาคส่วนเปิดเวทีข้างหน้าดีกว่าสร้างความโกรธแค้น  เดือนหน้าเป็นเดือนมหามงคล ยินดีหากอะไรทำให้บ้านเมืองสงบตนยินดีคุย  ซึ่งไม่ได้บอกว่า รัฐบาลเป็นเจ้าภาพ แต่มีเวทีปฏิรูปการเมืองที่รัฐบาลได้เริ่ม ที่ให้ทุกกลุ่มมาพูดคุยกัน ทุกกลุ่มมาจากทุกภาคส่วนและกลับไปถามประชาชนว่า ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยหรือไม่ วันนี้อยู่ที่นี่ อยู่ที่สตช.วันนี้ตนมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดูแลความปลอดภัย ไม่หนีไปไหน แม้เป็นผู้หญิงก็กล้าเผชิญกับเหตุการณ์ต่าง ๆน.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว 
 
 
 
 
"โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์"ออกแถลงการณ์โต้ข่าวลือ
 
 
              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์ ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีข่าวลือ โดยระบุว่า ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาได้เกิดข่าวลือเกี่ยวกับการละเมิดระบบรักษาความปลอดภัยของโรงเรียน มาแสดงออกทางการเมือง  ซึ่งข่าวลือเหล่านี้ไม่เป็นเรื่องจริง  โดยวันนี้เราได้ทบทวนระบบรักษาความปลอดภัยของโรงเรียน และเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้มีความระมัดระวังเพื่อที่จะสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของเด็ก
 
              ทั้งนี้ โรงเรียนจะเปิดในวันจันทร์ที่ 2 ธ.ค. และเราจะคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและแนะนำให้ผู้ปกครองติดตามเช่นเดียวกัน เราขอให้ผู้ปกครองมั่นใจว่าจะไม่มีการเมืองจะถูกนำเข้ามาในโรงเรียน และโรงเรียนของเราเป็นสถานที่สำหรับเด็กที่จะสนุกกับการเรียนรู้ ลงชื่อนายไมเคิล ฟาร์เลย์ ผอ.โรงเรียน
 
 
 
 
"โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์"ออกแถลงการณ์
 
 
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ