ข่าว

'ชลอ เกิดเทศ'พ้นคุก!เข้าเกณฑ์พักโทษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ชลอ เกิดเทศ' ผู้ร่วมตำนานคดีเพชรซาอุฯ พ้นคุกบางขวางแล้ว หลังถูกจองจำนานกว่า 19 ปี ด้าน ผบ.คุกเผยเข้าเงื่อนไขพักโทษ

 

                            26 ต.ค.56 นายวสันต์ สิงคเสลิต ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง เปิดเผยว่า ได้อนุญาตพักการลงโทษให้แก่ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ และปล่อยตัวออกจากเรือนจำเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม เวลา 14.00 น. โดยลูกสาวของ พล.ต.ท.ชลอ เดินทางมารับที่หน้าเรือนจำ หลังจากนี้ พล.ต.ท.ชลอจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขการพักการลงโทษและต้องไปรายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ สำนักงานศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เป็นประจำทุกเดือน

                            ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง กล่าวว่า พล.ต.ท.ชลอรับโทษจำคุกมาแล้วนานกว่า 19 ปี จึงมีคุณสมบัติเข้าเงื่อนไขพักการลงโทษ จากการรับโทษจำคุกมาแล้วเกิน 2 ใน 3 และยังเป็นผู้ต้องขังที่จัดอยู่ในกลุ่มนักโทษชรา มีอายุเกิน 70 ปี รวมทั้งมีอาการป่วยเรื้อรัง โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ที่ผ่านมาเรือนจำส่งตัว พล.ต.ท.ชลอออกไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลนอกเรือนจำ แต่อาการยังไม่ดีขึ้น แขนซ้ายเป็นอัมพฤกษ์ ช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ การใช้ชีวิตในเรือนจำต้องมีเพื่อนผู้ต้องขังช่วยดูแล การได้พักการลงโทษออกไปอยู่นอกเรือนจำจะทำให้ พล.ต.ท.ชลอมีสุขภาพที่ดีขึ้น

                            พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เรือนจำกลางบางขวางได้เสนอขอพักการลงโทษให้แก่พล.ต.ท.ชลอ นักโทษที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางบางขวาง เนื่องจากเป็นผู้ต้องขังที่มีคุณสมบัติเข้าเงื่อนไขพักการลงโทษ โดยพล.ต.ท.ชลอรับโทษจำคุกเกิน 2 ใน 3 และยังเป็นนักโทษสูงอายุ มีอายุเกินกว่า 70 ปี นอกจากนี้ พล.ต.ท.ชลอ ยังมีอาการเจ็บป่วยเรื้อรังด้วย

                            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ เป็นนักโทษเด็ดขาดถูกศาลพิพากษาประหารชีวิตในคดีสะเทือนขวัญอุ้มฆ่าสองแม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ และยังถูกตัดสินจำคุกในคดียักยอกเครื่องเพชรของเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด แห่งราชวงศ์ไฟซาล ของซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นเพชรของกลางในคดีอื้อฉาวที่นายเกรียงไกร เตชะโม่ง ลูกจ้างชาวไทย ขโมยมาจากพระราชวังของกษัตริย์ซาอุดีอาระเบีย เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2532 รวมทั้งยังถูกจำคุกในคดีอุ้มนายสันติ ศรีธณะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชรย่านบ้านหม้อ ต่อมาถูกถอดยศและถูกเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในปี 2553 กลายเป็น "นายชลอ เกิดเทศ" และต่อมานายชลอได้เปลี่ยนชื่อเป็น "ธัชพล เกิดเทศ"

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ