ข่าว

พบพ่อลูกหนีสงครามซ่อนป่าลึก40ปี!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อลูกหนีจากหมู่บ้านในช่วงสงครามเวียดนาม ถูกพบซ่อนตัวในป่าลึก หลังใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวตัดขาดจากโลกภายนอกมานาน 40 ปี

 

                            9 ส.ค. 56  สื่อท้องถิ่นของเวียดนาม รายงานว่า นายโฮ วัน ทานห์ วัย 82 ปี และนาย โฮ วัน ลาง วัย 41 ปี ลูกชาย ถูกพบในป่าลึกในเขตไตจา จังหวัดกวางหงาย โดยชาวบ้านหลายคนที่เข้าป่าเพื่อเก็บไม้ และถูกนำตัวออกจากป่าแล้วเมื่อวันพุธ ทางการยืนยันว่า นายทานห์ คนพ่อ เคยใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวในหมู่บ้านจาเกม ในช่วงสงครามเวียดนาม แต่วันหนึ่งภรรยา และลูกชาย 2 คน เสียชีวิตจากการถูกกับระเบิด ทำให้เขาเสียใจมาก จึงพาลูกชายวัย 2 ขวบ หลบเข้าไปอยู่ในป่า และไม่เคยติดต่อกับโลกภายนอกอีกเลย

                            พวกเขาดำรงชีวิตโดยอาศัยอยู่ในกระท่อมไม้ที่ยกพื้นสูง 5 เมตร ไม่สวมเสื้อ นุ่งผ้าเตี่ยวที่ทำขึ้นจากเปลือกไม้ ประทังความหิวด้วยผลไม้และมันสำปะหลังที่เก็บได้ในป่าและปลูกข้าวโพดไว้กินเอง นอกจากนี้พวกเขามีหน้าไม้และมีดไว้ใช้ล่าสัตว์ด้วย

                            ชาวบ้านที่เข้าไปเก็บไม้ในป่าเห็นพวกเขาที่มีท่าทางแปลกๆ จากระยะไกล จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ และมีการจัดตั้งคณะเข้าไปตามหา โดยใช้เวลานาน 5 ชม.จึงตามพบ และได้นำตัวออกจากป่า ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ซึ่งทั้งสองอยู่ในสภาพซูบผอม และคนพ่อมีสุขภาพอ่อนแอมาก

                            สื่อเวียดนามได้ติดตามหาลูกชายอีกคนของนายทานห์ด้วย นายโฮ วัน จี บอกว่า เขาพบพ่อและน้องชายเมื่อ 20 ปีที่แล้ว แต่เกลี้ยกล่อมให้เขากลับเข้าเมืองไม่สำเร็จ ครั้งหนึ่งเขาเคยพาคนเข้าไปหาพ่อและน้อง แต่พวกเขาหนีไปซ่อนตัวเร็วมาก ทั้งคู่พูดจาสื่อสารไม่ค่อยได้

 

 

-------------------------

(หมายเหตุ : ที่มาภาพ : EPA)

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ