ข่าว

คุณยาย5แผ่นดินวัย110ปีเสียชีวิตแล้ว!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เศร้า! คุณยาย 5 แผ่นดิน วัย 110 ปีเมืองโคราช เสียชีวิตลงแล้วอย่างสงบด้วยโรคชรา

 

                       7 ส.ค.56 นายพรชัย อำนวยทรัพย์ ส.อบจ.นครราชสีมา อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เขต 2 ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลานชาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา คุณยาย 5 แผ่นดิน ผู้เป็นที่เคารพรักของชาว อ.ครบุรี ได้หมดลมหายใจ ด้วยโรคชรา ตามสภาพสังขารที่ล้มป่วยมา 7 วัน ก่อนจะเสียชีวิตยายหมิว ยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และ มีความจำค่อนข้างดี พูดคุยได้ตามปกติ

                       นายพรชัย กล่าวต่ออีกว่า ตามเอกสารของทางราชการ ซึ่งเป็นบัตรประจำตัวประชาชน ระบุ นางหมิว  เรียงกระโทก เกิดเดือนมิถุนายน พ.ศ 2446 ที่อยู่ บ้านเลขที่ 144 หมู่ 2 ต.เฉลียง อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา รวมอายุ 110 ปี 1 เดือน 10 วัน

                       คำบอกเล่าของบรรดาลูกหลาน ยายหมิว เป็นชาว อ.ครบุรี มาตั้งแต่กำเนิดในยุคสมัยรัชการที่ 5 ประกอบอาชีพทำไร่ ทำนา ใช้ชีวิตตามอัตภาพ โดยมีลูกทั้งสิ้น 9 คน โดยลูกคนสุดท้อง มีอายุ 57 ปี ส่วนหลาน และ เหลน มีไม่ต่ำกว่า 200 คน

                       ชีวิตประจำวัน ทุกวันพระจะต้องเข้าวัด เพื่อปฏิบัติธรรม ส่วนอาหาร จะงดรสชาติ หวานมันเค็ม ของโปรดคือผัก น้ำพริก และปลานึ่ง ตลอดชีวิตไม่เคยถูกเข็มเจาะ หรือต้องไปพบแพทย์ แม้นแต่ครั้งเดียว ทุกๆปี เจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะขอตรวจสุขภาพประจำปี พร้อมมอบใบประกาศนียบัตร ให้กับยายหมิว เป็นตัวอย่างผู้สูงอายุที่มีสุขภาพ แข็งแรง ซึ่งลูก หลาน ได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าศิลาอาสน์ ต.เฉลียง อ.เฉลียง ฯ กำหนดณาปนกิจวันที่ 10 สิงหาคมนี้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ