ข่าว

อกเล็ก!'อาร์ตี้'ขอสมัคร-อดรับใช้ชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาราขอนแก่น ตบเท้ากลับบ้านเกิดเกณฑ์ทหาร 'สิงโตเดอะสตาร์' ขอเรียนก่อน ขณะที่ 'อาร์ตี้' สมัครเป็นทหาร แต่ชวดอกเล็กไม่ผ่าน ด้าน 'ณเดชน์' แจ้งจะมาขอผ่อนผัน 7 เม.ย.

 

                            5 เม.ย. 56  บรรยากาศการเกณฑ์ทหารที่จังหวัดขอนแก่น มีขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ถนนศรีจันทร์ ซึ่งเป็นวันที่ 4 ของการคัดเลือกเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากมีดารานักร้องวัยรุ่น นายสหรัฐต์ หิรัญญ์ธนภูวดล หรือ สิงโตเดอะสตาร์ ได้เดินทางมาที่หน่วยคัดเลือกพร้อมกับมารดา นางนวลแดง เพื่อยื่นเอกสารผ่อนผันตั้งแต่เวลา 07.00 น.

                            สิงโต เปิดเผยว่า เป็นปีแรกที่อายุครบเกณฑ์ จึงได้นำหลักฐานเพื่อแสดงตนขอผ่อนผัน เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการศึกษา ชั้นปีที่ 1 สถาบันการบิน สาขานักบินพาณิชย์ตรี  มหาวิทยาลัยรังสิต และคงจะต้องขอผ่อนผันไป 4 ปี จนกว่าจะเรียนจบ จากนั้นเมื่อจบการศึกษาแล้วอาจจะขอจับใบดำใบแดง หรือขอผ่อนผันต่อต้องตัดสินใจอีกครั้งหนึ่ง แต่หากให้เลือกเป็นทหารจะขอเลือกเป็นทหารอากาศเพราะชอบ อยากเป็นนักบิน เนื่องจากอาชีพทหารถือเป็นอาชีพที่เสียสละและมีเกียรติ

                            โดยการมาขอผ่อนผันในครั้งนี้ สิงโต ได้ปฏิบัติตามระเบียบอย่างเคร่งครัด ไม่ใช้ความมีชื่อเสียงในการขอยื่นเอกสารก่อน โดยนั่งรอขอผ่อนผันเหมือนคนอื่น แม้จะใช้เวลารอนานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งก็ได้รับคำชื่นชมจากพี่ๆ ทหาร ที่มาปฏิบัติหน้าที่ในหน่วยคัดเลือก และหลังจากที่สิงโต ยืนเอกสารขอผ่อนผันเสร็จเรียบร้อย ก็เดินทางกลับกรุงเทพมหานครทันที

                            จากนั้นเวลาประมาณ  10.00 น. นายธนฉัตร ตุลยฉัตร หรืออาร์ตี้ ซึ่งเป็นนักแสดงเรื่องบุญชู 9 ได้เดินทางมาที่หน่วยคัดเลือก พร้อมแสดงความจำนงขอสมัครเป็นทหารกองประจำการ โดยที่ไม่ต้องผ่านการคัดเลือก เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการตรวจร่างกายตามระเบียบ ปรากฏว่า ส่วนสูงผ่านเกณฑ์ แต่เมื่อวัดรอบอกผลปรากฏว่าไม่ผ่านเกณฑ์ที่กำหนดไว้ เนื่องจากผู้ที่ผ่านเกณฑ์จะต้องมีรอบอกไม่ต่ำกว่า 76 ซม. แต่ปรากฏว่ารอบอกของอาร์ตี้วัดได้เพียง 74.7 ซม. ทำให้อาตี้รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมากที่ไม่สามารถเป็นทหารรับใช้ชาติได้อย่างที่ตั้งใจไว้

                            อาร์ตี้ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก พอผลการตรวจสัดส่วนร่างทำให้รู้สึกบอกไม่ถูก จริงๆ แล้วตั้งใจสมัคร ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง แต่ด้วยที่เป็นคนตัวเล็ก หน้าอกไม่ได้ขนาด เลยต้องพลาดไป ที่ตนมาสมัครเป็นทหารเพราะต้องการที่จะทำตามความฝันซึ่งมีอยู่สองอย่างคือเป็นหทารกับการบวช ซึ่งเมื่อไม่ได้ทหาร ก็คงจะบวช แต่ก็คงต้องรอระยะหนึ่ง ในช่วงเบญจเพส ให้พร้อมกว่านี้ และคงจะกลับมาบวชที่ขอนแก่น เพื่อจะได้อยู่ใกล้พ่อแม่ ซึ่งอาจจะเป็นที่อำเภอน้ำพอง หรือวัดที่มีป่า

                            "อยากเชิญชวนให้ผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง และมีความพร้อมทุกวงการ มาสมัครเพื่อรับใช้ชาติ อย่ได้หลบหนีเพราะจะต้องหนีตลอด สมัครงานที่ไหนก็จะถูกปฏิเสธ "อาตี้กล่าว

                            ในส่วนของจังหวัดขอนแก่นยังคงเหลือดารานักแสดงที่จะต้องมารับการคัดเลือกทหารอีก 1 คน คือ นายณเดชน์ คูกิมิยะ ซึ่งได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยคัดเลือก ว่าจะเดินทางมาขอผ่อนผันในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายนนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ