ข่าว

ศุกร์กับเซ็กส์ : แคมคืออะไรคะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศุกร์กับเซ็กส์ : แคมคืออะไรคะ : พญ.ชัญวลี ศรีสุโข [email protected]

 

                         ถาม คุณหมอคะ อยากทราบว่า แคมคืออะไรคะ แล้วการใช้นิ้วมันมีผลอะไรกับส่วนนี้ไหมคะ สงสัยมากๆ ค่ะ เพราะหนูกำลังจะมีเพศสัมพันธ์กับแฟน เขาชะงัก บอกว่าแคมหนูมีลักษณะเหมือนคนสำส่อน หนูรู้สึกตกใจและขาดความมั่นใจมากๆ ค่ะ หนูไม่เคยเสียตัวให้ใครมาก่อนเลย เคยแต่ใช้นิ้วเท่านั้น ขอบคุณค่ะ

 

                         ตอบ แคมของผู้หญิงแบ่งเป็นแคมใหญ่ (แคมนอก) และแคมเล็ก(แคมใน)

 

                         แคมใหญ่เป็นอวัยวะผิวหนังนูนสองกลีบที่เห็นเด่นชัดของอวัยวะสืบพันธุ์ภายนอก ทอดยาวต่อจากเนินนูนเหนือหัวเหน่าเข้ามาหาฝีเย็บ ภายนอกมีเส้นขน ภายในประกอบไปด้วยไขมัน มีหน้าที่ช่วยกันการกระแทก รูปร่างทั่วไปของแคมใหญ่ในแต่ละคนจะคล้ายกัน ต่างแต่ว่าขนาดอาจไม่เท่ากัน ของบางคนอาจจะอ้วนกลม บางคนผอมรี บางคนนูนมาก บางคนนูนน้อย บางคนมีขนดก บางคนไม่ค่อยมีเส้นขน ส่วนแคมเล็กเป็นผิวหนังที่ยกตัวเป็นกลีบ อยู่ด้านในหรือด้านหลังของแคมใหญ่ ด้านบนของแคมเล็กกลีบซ้ายและขวาจะแยกเป็นสองแฉก แฉกซ้ายขวาด้านบนจะมาจรดกันกลายเป็นผิวหนังที่คลุมปุ่มกระสัน (คลิตอริส) แฉกซ้ายขวาด้านล่างจะมาจดกันใต้ปุ่มกระสัน แคมเล็กด้านล่างที่อยู่ต่ำกว่าปุ่มกระสัน โอบล้อมรูปัสสาวะและช่องคลอด แคมเล็กไม่มีขน แต่มีปุ่มน้ำมันมีหน้าที่ช่วยหล่อลื่นช่องคลอดเมื่อมีเพศสัมพันธ์ ทำให้ส่วนด้านในของแคมเล็กอาจเห็นเป็นปุ่มเล็กๆ บางคนเข้าใจผิดว่าเป็นหูดหงอนไก่ แคมเล็กนั้นก็เป็นเช่นเดียวกับแคมใหญ่ คือรูปร่างทั่วไปในผู้หญิงจะคล้ายกัน ต่างแต่ว่าขนาดและสีอาจจะต่างกัน แคมเล็กของบางคนมีขนาดเล็กมากมองไม่เห็นเด่นชัด ขณะที่แคมเล็กของบางคนมีขนาดใหญ่ ยื่นยาวออกมาเหนือแคมใหญ่ ส่วนสีอาจมีสีชมพู สีน้ำตาลจางๆ สีน้ำตาลเข้ม จนถึงสีดำ

 

                         แคมเล็กนี่เองนำมาซึ่งความเชื่อที่ไม่เป็นความจริง คือ หากแคมเล็กยื่นยาวใหญ่และดำแสดงว่าหญิงเจ้าของแคมเล็กนั้นสำส่อนทางเพศ แคมเล็กควรมีขนาดเล็กและมีสีชมพูจึงจะดี...ความเป็นจริงคือ ลักษณะขนาดและสีของแคมเล็กเป็นไปตามกรรมพันธุ์ สวยตามแบบฉบับของแต่ละคน สีของแคมเล็กมักจะมีสีคล้ายสีของริมฝีปาก การที่แคมเล็กมีขนาดเล็กหรือใหญ่ไม่เกี่ยวกับมีเพศสัมพันธ์หรือไม่มี ทั้งแคมเล็กมีขนาดใหญ่สีคล้ำก็ไม่ได้หมายความว่าเจ้าของจะสำส่อนทางเพศ
 

 

                         ถาม พบสิ่งเเปลกปลอมที่อวัยวะเพศบริเวณเเคมในค่ะ เป็นปื้นเหมือนซีเลีย คล้ายๆ พื้นผิวของลิ้น ไม่ค่อยคล้ายหูดหงอนไก่ที่เจอในเว็บ เป็นปื้นยาวตั้งเเต่ใต้คลิตอริสลงมาจนเกือบสุดผิวเเคมในเป็นทั้งสองข้างของเเคมค่ะ เฉพาะจุดที่เเคมในทั้งสองสัมผัสกัน เรียงกันค่อนข้างเป็นระเบียบ ไม่ทราบว่าอาจจะเป็นหูดหงอนไก่ หรือกามโรคชนิดอื่นไหมคะ ถ้าเป็นมันอาจจะเป็นอะไรได้บ้าง หนูจะได้รักษาได้อย่างทันท่วงที ปัจจุบันหนูอายุ 16 ปี ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กับใคร เป็นไปได้ไหมว่าจะเกิดจากน้ำประปา หรือว่ารักษาความสะอาดยังไม่เพียงพอ (เเต่ทำความสะอาดเป็นประจำค่ะ)

 

                        ตอบ น่าจะเป็นแคมเล็กที่ปกติค่ะ พื้นผิวด้านในของแคมเล็กอาจจะมีตุ่มเล็กๆ มีหน้าที่ให้น้ำหล่อลื่น ซึ่งมีลักษณะนิ่มเรียงกันเป็นระเบียบ หากไม่มีเพศสัมพันธ์โอกาสเป็นกามโรคแทบไม่มีค่ะ

 

 

 

----------------------

(ศุกร์กับเซ็กส์ : แคมคืออะไรคะ : พญ.ชัญวลี ศรีสุโข [email protected])

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ