ข่าว

ดินยุบ!ลึก1.2ม.ทำบ้านที่อ่างทองพังยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดินยุบตัวไม่หยุดล่าสุดยุบลึก 1.2 เมตรแยกยาว 200 เมตร บ้านพังเสียหาย 1 หลัง ชาวบ้านวอนช่วยเหลือด่วน

                 7 ม.ค.56 จากกรณีที่ทางเทศบาลบางจัก แจ้งว่า มีดินทรุดริมแม่น้ำน้อย ที่บริเวณบ้าน นางอารมณ์ เจริญฉ่ำ เลขที่ 5 ม.1ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งบริเวณชายบ้านดินได้แยกตัวออกพร้อมพื้นดินยุบตัวประมาณ 30 ซม.เป็นทางยาวตลอดแนว แล้วตรวจสอบเจอบ้านของนางสาวฝันตา เจริญฉ่ำ อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 4 ม. 1 ต. บางจัก อ. วิเศษชัยชาญ จ. อ่างทอง บริเวณหลังบ้านได้ยุบตัวและแยกตัวออกจากกันบริเวณห้องน้ำห้องครัว ทรุดตัวลงจนเข้าไปไม่ได้และบ้านของ นายสมภพ เจริญฉ่ำ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4/1ม. ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ. อ่างทอง บ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงบริเวณใต้ถุนบ้านมีรอยแตกแยกออกจากกันประมาณ 4 นิ้ว เป็นทางยาวแบะลงทั้งหมดทรุดตัว3หลัง สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมากตามที่ข่าวนำเสนอแล้ว

                 ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังพื้นที่ดินยุบตัวและแยกออกจากกันปรากฏว่า ในขณะนี้ดินได้ยุบตัวอย่างต่อเนื่องโดยล่าสุดได้ยุบตัวลึก 1.2 เมตร และดินได้แยกออกกว่า 20 เซนติเมตร ลึก 1.2เมตร เป็นทางยาว 200 เมตร สร้างความเดือดร้อนหนักให้กับบ้านของ น.ส.ฝันตา เจริญฉ่ำ ได้เอียงและพังจนต้องรื้อข้าวของออกไปอยู่ที่ปลอดภัย ส่วนบ้านของ นางอารมณ์ เจริญฉ่ำ ดินได้ทรุดตัวยุบลงไป 1.2 เมตร ต้องนอนผวาทั้งคืนกลัวจะดึงบ้านพังลงไปด้วย ซึ่งหน่วยราชการได้แต่ลงมาตรวจสอบแต่ไม่ดำเนินการอะไรปล่อยให้ดินสไลด์ยุบตัวอย่างต่อเนื่องจนชาวบ้านกินนอนไม่ได้นอนไม่หลับไม่รู้จะไปพึ่งใคร จึงขอวิงวอนหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือโดยด่วนที่สุด เพราะดินยุบตัวอยู่ตลอดเวลาไม่รู้บ้านจะพังเมื่อไรถ้าปล่อยอย่างนี้

                นางอารมณ์ กล่าวว่า ในขณะนี้ตนนอนผวาทั้งคืนเลยเมื่อคืนที่ผ่านมาตนได้ยินเสียงดินลั่นเสียงดังมากพร้อมกับเสียงกระเบื้องหลังคาบ้านร่วงหล่นลงมากระจาย โดยเสียงดินลั่นแยกเป็นทางยาวทำให้พื้นดินยุบตัวลงบ้านสะเทือนเหมือนจะพังลง ตนต้องตื่นลงมาดู ถึงกับนอนไม่ได้เลยเพราะดินได้ยุบตัวลง 1.2 เมตร จากเดิม 30 เซนติเมตรและแยกออกจากกันเป็นทางยาว200เมตร

                "พอเช้าตนเดินมาดูปรากฏว่า ขณะเดินอยู่ดินได้ยุบตัว ตนตกลงไปอยู่ด้านล่างต้องเรียกให้คนช่วย เหมือนว่าดินด้านล่างไม่มีแล้ว แถบบ้านของ น.ส.ฝันตา ก็พังจึงได้ย้ายข้าวของออกไป ซึ่งเดือดร้อนหนัก หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องก็ได้แต่มาตรวจดูแต่ไม่ได้ลงมือช่วยเหลือเลยและในขณะนี้ดินได้ยุบตัวหนักเลยบ้านก็จะพังลงเมื่อไรก็ไม่รู้ กราบวิงวอนหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องช่วยเร่งลงช่วยเหลือด่วนเห็นใจชาวบ้าน" นางอารมณ์ กล่าว
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ