ข่าว

เซ็ง!ผู้ว่าฯบ่นพื้นฟุตซอลไม่มาตามนัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุขุมพันธุ์ เซ็งพร้อมบ่นถูกเมิน พื้นฟุตซอลไม่มาตามนัด แต่เตรียม 15,000 คน รอปูพื้นสนาม สั่งรื้อป้ายประชาสัมพันธ์ตัวเองทั่วกรุง ให้เสร็จ 5 พ.ย.นี้

          29 ต.ค. 55  ความเคลื่อนไหวศึกฟุตซอลโลก 2012 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 1-18 พฤศจิกายน ที่กรุงเทพมหานคร และ จ.นครราชสีมา โดยมี 4 สังเวียนแข่งขัน ประกอบไปด้วย อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก, อาคารนิมิบุตร, โคราชชาติชายฮอลล์ และแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา หนองจอก

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่เพื่อดูความคืบหน้าการก่อสร้างสนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา หนองจอกอีกครั้ง พร้อมกับเฝ้ารอพื้นสนามที่มีกำหนดจะเดินทางมาถึงในวันดังกล่าว แต่ปรากฏว่าพื้นสนามยังคงติดอยู่ที่ด่านกักกันสินค้าท่าเรือประเทศจีนทำให้กำหนดการปูพื้นเลื่อนออกไป

          "ผมไม่เข้าใจว่าเหตุใดพื้นสนามที่อยู่ในความดูแลของฟีฟ่า ถึงยังเดินทางมาไม่ถึง ผิดกับอาคารนิมิบุตร และอินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมากที่เดินทางมาถึงตามกำหนดทุกอย่าง อย่างไรก็ตามทราบมาว่ากำหนดพื้นสนามจะเดินทางมาถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ดังนั้นเมื่อมาถึงจะระดมคนงานจาก 50 เขตใน กทม. เขตละ 300 คน รวม 15,000 คน มาช่วยกันปูพื้นสนาม โดยคาดว่าจะเสร็จภายใน 1 วัน"

          ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ แสดงความมั่นใจว่าในการตรวจสนามครั้งสุดท้ายของฟีฟ่า ที่จะเดินทางมาตรวจอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม จะไม่มีปัญหา เนื่องจากห้องต่างๆ เสร็จสมบูรณ์ทุกอย่าง และเชื่อว่าฟีฟ่า จะเลือกสนามแบงค็อก ฟุตซอล อารีนา หนองจอก เป็นหนึ่งในสังเวียนแข่งขันฟุตซอลโลกครั้งนี้ด้วย

          ด้านความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ล่าสุดได้ย้ายโรงแรมที่พักเข้าไปเก็บตัวที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน ซึ่งถือเป็นโรงแรมที่ฟีฟ่ากำหนดให้เป็นที่พักของทีมชาติไทย โดยข่าวดีคือ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ แนวรุกร่างเล็กตัวเก่งหายเจ็บและกลับมาวิ่งร่วมกับเพื่อนๆ ได้แล้ว  

          นอกจากนั้น “เสี่ยเซฟ” สุทธิพันธ์ วรรณวินเวศร์ ผช.ผจก.ทีมฟุตซอลไทย เผยว่า ตำแหน่งผู้รักษาประตูตัวหลักของทีมอาจมีการเปลี่ยนมือจาก สุรพงษ์ ทมพา ซึ่งเคยผ่านเวทีชิงแชมป์โลก 2008 ที่บราซิล มาเป็น ประกิต ด่านขุนทด นายทวารหน้าใหม่ที่เริ่มฉายแววได้อย่างโดดเด่นในช่วงเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา

          "อย่างที่เกริ่นไว้ในช่วงก่อนตัดตัวผู้เล่นชุด 14 คนสุดท้าย ผมและโค้ชวิคเตอร์ได้วัดผลงานของผู้เล่นแต่ละคนในช่วงเกมอุ่นเครื่อง ใครโชว์ฟอร์มเยี่ยมและเล่นในระบบที่วางไว้ก็มีโอกาสติดทีมชาติไทยสูง ทีมฟุตซอลไทยชุดนี้เปิดกว้างให้ผู้ที่มีความสามารถ และเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าตำแหน่งผู้รักษาประตูในชุดแรกผมได้หารือกับโค้ชวิคเตอร์แล้วว่าจะเลือกใช้งาน ประกิต ด่านขุนทด ทำหน้าที่เป็นผู้รักษาประตูตัวหลักแทนที่ของสุรพงษ์ ทมพา ที่จะเป็นผู้รักษาประตูตัวสำรองในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลก ประกิต ด่านขุนทด ทำผลงานให้เห็นในเกมอุ่นเครื่องได้ดี เทียบเรื่องของปฏิกิริยาของทั้ง 2 ราย ประกิต ด่านขุนทด ทำได้ดีกว่าและเราจะเลือกเขาเป็นนายด่านมือหนึ่ง ส่วนสุรพงษ์ ทมพาที่เคยผ่านเวทีชิงแชมป์โลกมาแล้วจะเป็นตัวสแตนด์บายยามเมื่อ ประกิต ด่านขุนทด ตื่นสนาม"

 

สั่งรื้อป้ายประชาสัมพันธ์ตัวเองทั่วกรุง ให้เสร็จ 5 พ.ย.นี้

 

          นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังประชุมคณะผู้บริหาร ที่มีผู้ว่าฯกทม. เป็นประธาน ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้สั่งให้ทุกหน่วยงานสำรวจป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ ที่ติดตั้งทั้งหมดว่าป้ายใดที่มีข้อความชื่อ ตำแหน่งหรือรูปภาพของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ให้เริ่มดำเนินการรื้อถอนป้ายให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 5 พ.ย.นี้ ยกเว้นป้ายประชาสัมพันธ์ที่เป็นนโยบายเท่านั้น เนื่องจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะครบวาระการดำรงตำแหน่งในวันที่ 10 ม.ค. 56 ซึ่งตามพ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น พ.ศ. 2475 บัญญัติให้คณะกรรมการการเลือกตั้งจัดให้มีการเลือกผู้ว่าฯกทม. ภายใน 45 วัน นับตั้งแต่วันครบวาระการดำรงตำแหน่ง 

          นอกจากนี้ยังมีประกาศคณะกรรมการการเลือกตั้ง เรื่องวิธีการหรือลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผับริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2551 กำหนดให้ข้าราชการ ลูกจ้างของกทม.มีความเป็นกลางทางการเมือง เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม โดยให้เร่งรัดโครงการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานมวลชนให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 10 พ.ย.นี้ พร้อมทั้งให้งดโครงการที่เกี่ยวข้องกับมวลชนทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย.นี้เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

 

รองผู้ว่าฯ เผยพื้นฟุตซอลถึงไทย 1 พ.ย. คาดปูเสร็จ 6 พ.ย.

 

          นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พ.ญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รองผู้ว่าฯกทม. นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าฯกทม. ลงพื้นที่พา นายไฮเม ยาร์ซา ผู้อำนวยการฝ่ายฟุตบอล และตัวแทนสหพันธ์ฟุตซอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตรวจความคืบหน้าของการก่อสร้างสนาม Bangkok Futsal Arena ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2555 

          นางทยา กล่าวว่า สนามฟุตซอลในขณะนี้พร้อมที่จะใช้ในการแข่งขันทดสอบสนามในวันพรุ่งนี้ (30 ต.ค.) ที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จัดนัดพิเศษขึ้นเพื่อทำการทดสอบสนามครั้งใหญ่ อาทิ ความพร้อมเก้าอี้ของผู้ชม ระบบแอร์ เครื่องขยายเสียง และจอภาพ ซึ่งนัดพิเศษนี้จะมีผู้พิการทางสายตามาเตะ รวมไปถึงยังมีคู่พิเศษระหว่างทีมผู้บริหารกรุงเทพมหานคร นำโดยผู้ว่าฯกทม. แข่งกับสื่อมวลชน

          ส่วนพื้นสนามที่ใช้นั้นเป็นการใช้แค่ชั่วคราวเท่านั้น เพื่อใช้ในการทดสอบความพร้อมของสนาม ซึ่งพื้นสนามยังไม่ได้มาตราฐานตามที่ทางฟีฟ่ากำหนดมา ซึ่งใช้เวลาในการติดตั้งพื้นแค่ 3-4 ชั่วโมง และรื้อถอนออกก็ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยภายหลังที่มีการรื้อพื้นสนามชั่วคราวออกนั้น ก็จะมีการติดตั้งพื้นสนามที่ได้มาตราฐานตามที่ทางฟีฟ่ากำหนดมาทันที ซึ่งพื้นที่จะใช้ในการติดตั้งนั้นคาดว่าจะมาถึงในวันที่ 1 พ.ย. และคาดว่าจะติดตั้งพื้นแล้วเสร็จไม่เกินวันที่ 6 พ.ย. ทั้งนี้คาดว่าสนามจะได้ใช้ในการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 14 , 16 , 18 พ.ย.

          ผู้สื่อข่าวรายการอีกว่า ในการก่อสร้างภายในของสนามนั้น ได้มีการเร่งติดตั้งเก้าอี้ของผู้ชมแล้ว ซึ่งในการลงพื้นที่ตรวจนั้นก็ยังคงเต็มไปด้วยฝุ่นละอองจากการเร่งก่อสร้าง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ