ข่าว

ม้าทรงคลั่ง!เชือดคอตัวเองเลือดพุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทศกาลกินเจระนองหวิดเกิดโศกนาฏกรรมซ้ำ ม้าทรงคลั่งเชือดคอตัวเองเลือดพุ่งโชคดีช่วยทัน

              เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 19 ตุลาคม ก่อนพิธีฮิ้วเก้งใหญ่จเริ่มขึ้นในงานเทศกาลถือศีลกินผักจังหวัดระนอง ปรากฏว่า ม้าทรงรายหนึ่งเตรียมเข้าร่วมขบวนแห่เกิดอาการคลุ้มคลั่ง คว้ามีดเชือดคอตนเองอย่างหวาดเสียวจนเลือดแดงไหลนอง ขณะที่เจ้าหน้าที่ประจำศาลเจ้าและผู้จัดงานซึ่งคอยดูแลความปลอดภัยที่เห็นเหตุการณ์ ได้เข้าไปช่วยเหลือทันที อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางศาลเจ้าที่ร่างม้าทรงรายนี้ประจำอยู่ได้ขอร้องสื่อไม่ให้ระบุชื่อศาลเจ้าเพราะหวั่นเกรงความศรัทธาจากผู้ที่นับถือ

              หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านพ้นไปพิธีฮิ้วเก้งใหญ่ในงานเทศกาลถือศีลกินเจของ จ.ระนอง ก็เริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น.โดยมีขบวนแห่ประทับม้าทรงกว่า 400 องค์ จาก 23 ศาลเจ้าที่เข้าร่วมงาน ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันเหตุ หลังเกิดเหตุร่างม้าทรงเกิดอุบัติเหตุหล่นบันไดมีดเสียชีวิตในคืนแรกของการจัดงาน นอกจากนี้ยังพบว่า ทางผู้จัดงานได้ระดมหน่วยแพทย์และพยาบาล พร้อมรถพยาบาลฉุกเฉินจาก 5 โรงพยาบาลใน 5 อำเภอเข้ามาประจำภายในงานด้วย

              นายสมบุญ ติกวัฒนานนท์ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองระนอง กล่าวว่า แม้ว่าจะเกิดอุบัติเหตุร่างม้าทรงหล่นเสียชีวิตระหว่างการแสดงบันไดมีดกลางงานประเพณีถือศีลกินผักประจำปีของ จ.ระนอง แต่ยังได้รับการยืนยันจากศาลเจ้า 23 แห่งที่เข้าร่วมงานว่า ทุกศาลยังคงร่วมงานประเพณีถือศีลกินผักประจำปีของ จ.ระนอง ต่อไป รวมถึงชุดการแสดงก็ยังคงจัดการแสดงตามปกติ แต่อาจจะเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของผู้เข้าร่วมพิธี

              "ฉะนั้นทางเทศบาลเมืองระนองรวมถึงทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้วางมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุร้ายหรือเหตุไม่คาดฝันที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีกได้"  นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองระนอง กล่าว

 

...........

(หมายเหตุ : ภาพจากแฟ้มข่าว)

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ