ข่าว

อ่างทองดินยุบเพิ่มรวมแล้วกว่า4.2ม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่างทอง ดินยุบตัวยังไม่หยุด ยุบเพิ่ม 20 ซม. รวมทรุดแล้วกว่า 4.2 ม. ทำบ้านพังเพิ่มอีก 1 หลัง รวมเป็น 15 หลัง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 6 ก.ค. 55  ความคืบหน้าดินยุบตัวพื้นที่หมู่ที่ 3 ต.โพสะ อ.เมืองอ่างทอง นางบุญเรือน ก้อนทองดี นายกเทศบาลตำบลโพสะ พร้อม จนท.ลงพื้นที่ช่วยเหลือปชช. โดยในวันนี้ ดินได้ยุบตัวอีก 20 ซม. รวมเป็น 4.2 ม. ส่งผลทำให้บ้านของนางสาวประจวบ ชื่นนิยม อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.3 ต.โพสะ พื้นบ้านร้าวเป็นทางยาว และบริเวณรั่วบ้านก็ร้าวกำลังจะพังลง ทำให้จนถึงขณะนี้ บ้านเรือนปชช.ได้เสียหายรวมแล้วจำนวน 15 หลัง โดยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบต้องจ้างรถแบ็คโฮ เพื่อปักเสาเข็มป้องกันบ้านเรือนพัง ซึ่งค่าใช้จ่ายนั้นเป็นเงินของตัวเอง ยังไม่มีใคร หรือหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ

          ขณะที่นายปรีชา วงษ์ประเสริฐ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 ม.3 ได้จ้างรถแบ็คโฮ ปักเสาเข็มป้องกันบ้านพังลง โดยใช้เงินไปจำนวน 70,000 บาท เพราะว่ารอหน่วยงานราชการ มาช่วยเหลือไม่ไหว เกรงว่าถ้าหากรอ บ้านจะต้องพังลงก่อนอย่างแน่นอน 

          ส่วนนางขม กลิ่นเกสร อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.3 ต.โพสะ ได้กล่าวว่า บ้านของตนติดกับบ้านของนายปรีชา ในตอนนี้ตนนอนไม่หลับ หวาดผวากลัวต่าง ๆ นา ๆ เพราะตอนกลางคืนมีเสียงลั่นดังอยู่เรื่อย ๆ ไม่รู้ว่าบ้านจะพังเมื่อไร อย่างวอนให้หน่วยราชการ ลงมาช่วยเหลือโดยด่วน 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในอีกหนึ่งตำบล ที่เกิดดินยุบตัว ที่หมู่ 4 ต.ย่านซื่อ อ.เมืองอ่างทอง บริเวณที่ดินทรุดตัว เจ้าหน้าที่ของชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท กำลังดำเนินการเจาะดูสภาพของชั้นดิน จากการสอบถามทราบว่า ได้ดำเนินการเจาะเป็นหลุมที่ 2 แล้ว และจุดที่ทำให้ดินยุบตัวเป็นชั้นดินที่อยู่ลึก 3-4 เมตร เป็นดินเลนและจะส่งผลการเจาะไปให้หน่วยงานที่ดำเนินการต่อไป 

          นายวิศว ศศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่า ในขณะนี้ได้ประกาศ ให้ 2 เขต คือ หมู่ที่ 3 ต.โพสะ และ หมู่ที่ 4 ต.ย่านซื่อ เป็นพื้นที่ภัยพิบัติแล้ว และในเวลา 15.00 น. จะได้ประชุมร่วมกันกับผู้เชี่ยวชาญจากกรุงเทพฯ จากวิศวกรรมฐานและอีกหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปและหาแนวทางช่วยเหลือและซ่อมแซมดินยุบตัวทั้ง 2 แห่ง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ