ข่าว

โผล่อีก!ดินยุบอ่างทองถนนพัง100ม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โผล่อีกดินยุบตัวที่อ่างทอง คราวนี้ถนนเรียบแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลย่านซื่อ พังทลายกว่า 100 เมตร รวมทั้งพนังกั้นน้ำที่สร้างเสร็จเมื่อ 1 เดือนก่อน ก็พังไปด้วย

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 5 ก.ค. 55  นายเสถียร จันทร เจ้าของสถานีวิทยุเอ็ฟเอ็ม 92.25 แจ้งว่าบริเวณถนนเรียบแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ หมู่ที่ 4 ต.ย่านซื่อ อ.เมือง จ.อ่างทอง ได้พังทลายลงเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร ทำให้กำแพงกั้นน้ำที่พึ่งสร้างเสร็จประมาณ 1 เดือน ต้องพังตาม หลังรับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ 

          เมื่อไปถึงพบ นายอัมพร กลิ่นพะยอม อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/2 ม.4 ต.ย่านซื่อ อ.เมืองอ่างทอง ซึ่งได้เปิดเผยว่า ถนนสายนี้เริ่มทรุดตัวลงตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้ว แต่ไม่มากนัก ยังสัญจรไปมาได้ แต่เมื่อวันสองวันที่ผ่านมา ถนนสายนี้ได้ทรุดตัวอย่างรุนแรงจนพังทลายลงกว่า 2 เมตร และแตกแยกจนสัญจรไปมาไม่ได้ และทำให้กำแพงกั้นน้ำที่ผู้รับเหมาพึ่งสร้างเสร็จได้ 1 เดือน ต้องพังตามไปด้วย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในบริเวณนี้มาก และยังได้แจ้งให้ชลประทานที่ 12 ชัยนาท ลงมาตรวจสอบสาเหตุ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาทได้นำเครื่องเจาะ เพื่อตรวจสอบเนื้อดินด้านล่าง หลังจากเจาะลงไปพบว่า ชั้นดินช่วงเมตรที่ 4-5 เป็นดินเลน ที่สร้างปัญหาทำให้ดินสไลด์ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และพื้นดินยุบตัวลงไปกว่า 1 เมตร โดยเจ้าหน้าที่จะนำการตรวจชั้นดิน เสนอไปยังส่วนกลางเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป

          นายอัมพร กล่าวว่า ตนอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เล็กก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน ซึ่งเส้นทางถนนเรียบแม่น้ำเจ้าพระยา ชาวบ้านจะใช้เพื่อไปซื้อของที่ตลาดอ่างทองเพื่อหลีกเลี่ยงถนนสายหลัก เพราะรถเยอะมากอาจเกิดอันตราย แต่ถนนกลับยุบตัวลง โดยช่วงแรกก็ยุบตัวเล็กน้อยไม่มีอะไรแต่พอฝนตกดินอ่อนตัว พื้นถนนก็ยุบตัวลงจนพังทลายไปเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร ส่วนสาเหตุเกิดจากการที่ผู้รับเหมาสร้างกำแพงกั้นน้ำหรือเปล่าก็ไม่รู้ เพราะหลังจากสร้างเสร็จได้เดือนเดียว ก็เกิดเหตุการณ์ดินยุบตัวอย่างที่เห็น ซึ่งพื้นที่นี้น้ำก็ไม่ท่วม อยากให้หน่วยราชการเร่งหาทางช่วยเหลือรีบซ่อมแซมถนนเส้นนี้โดยด่วน เพราะชาวบ้านเดือดร้อน

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ