ข่าว

'แดง'โอดถูกต้านที่ภูเก็ตวอนใจกว้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แกนนำแดงโอดถูกขวางประชาธิปไตยที่ภูเก็ตวอนทุกฝ่ายให้ใจกว้าง "ตั๊ก"รับตกใจโดนเสื้อแดงพัทยาฮือไล่ขณะถ่ายทำภาพยนต์ ขอตร.คุ้มกันกองถ่าย

              13พ.ค.2555 นายสุรชัย  รักไทรทอง อายุ 50 ปี แกนนำคนเสื้อแดงอำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา   ซึ่งเป็นผู้หนึ่งที่เดินทางไปร่วมในกิจกรรมที่จังหวัดภูเก็ตแต่ถูกต่อต้าน ทำให้ต้องยกเลิกไปกล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังจากเดินทางมาถึง อ.ตะกั่วป่าว่า  ตนเป็นคนไทยคนหนึ่งที่มีสิทธิตามรัฐธรรมนูญของราชอาณาจักรไทยว่าด้วยการแสดงออกทางการเมือง  และเดินทางไปกับพรรคพวกคนเสื้อแดง 3 คันรถตู้ประมาณ 30 คน  แต่เมื่อมีเหตุการณ์ข้างต้นเกิดขึ้นตนเองก็รู้สึกว่าถูกละเมิดสิทธิ์ในทางการเมืองที่ตนเองในฐานะคนไทยและคนอื่นๆพึ่งมี 

              เพราะฉะนั้นตนอยากให้ทุกฝ่ายโดยเฉพาะฝ่ายที่ต่อต้านหรือไม่เห็นด้วยกับแนวคิดคนเสื้อแดงใจกว้างมากกว่านี้  เพราะตนและคนเสื้อแดงก็เป็นคนไทย แต่มีความเห็นต่างทางการเมืองเท่านั้นเอง  ซึ่งการเดินทางมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ก็ใช้พื้นที่ที่ไม่รบกวนใคร  แต่ก็ยังมาถูกก่อกวน   อย่างไรก็ตามตนมองว่าคนที่มาก่อกวนนั้นไม่ได้มาด้วยความคิดของตนเองแต่อาจจะถูกนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามกับพรรคเพื่อไทยปลุกมา  ตนจึงอยากเรียกร้องอีกครั้งว่าให้ใจกว้างกันบ้าง  แล้วหันหน้ามาปรองดองกัน  


เสื้อแดงพัทยาฮือไล่"ตั๊ก"บงกช


              ตามที่ช่วงดึกวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา กลุ่มคนเสื้อแดงในเมืองพัทยาทั้งชายและหญิงกว่า 30 คน ได้มารวมตัวกันที่บริเวณปากซอยพัทยา 6 ถนนเลียบสายชายหาด หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อช่วยกันขับไล่นางเอกสาวเซ็กซี่ "ตั๊ก" บงกช คงมาลัย ที่ยกกองถ่ายมาถ่ายทำภาพยนตร์ภายในซอยพัทยา 6 เนื่องจากไม่พอใจ "ตั๊ก" บงกช หลังจากโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเสียชีวิตของนายอำพล ตั้งนพกุล หรืออากง ผู้ต้องขังคดีส่งข้อความสั้น (เอสเอ็มเอส) หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ที่ถูกตัดสินจำคุก 20 ปี และอยู่ในระหว่างการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษ แต่ได้ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ก่อนจะเสียชีวิตภายในทัณฑสถานพยาบาลราชทัณฑ์เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร
 

"ตั๊ก"รับตกใจ-ขอตร.คุ้มกันกองถ่าย

              ด้านนักแสดงสาว "ตั๊ก" บงกช ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยอมรับว่ารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ส่วนตัวยอมรับได้ เพราะถือเป็นสิทธิในการแสดงความคิดเห็น และคงไม่ไปแจ้งความดำเนินคดีกลุ่มคนที่ก่อเหตุแต่อย่างใด และตนได้โทรศัพท์ไปบอกมารดาแล้วว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะปลอดภัยดี และในวันนี้ (13 พ.ค.) ตนและทีมงานได้เดินทางไปถ่ายทำภาพยนตร์อีกครั้ง และได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พัทยา เพื่อขอให้นำกำลังตำรวจมาคุ้มกันกองถ่าย เพื่อให้สามารถทำงานได้แล้ว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ