ข่าว

พายุถล่มเขตคลองหลวงเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปทุมธานี พายุถล่มเขตคลองหลวงเสียหาย ด้าน จ.อ่างทอง พายุพัดต้นมะขวิดอายุเกือบหนึ่งร้อยปีหักโค่นทับบ้านเรือนประชาชน

                    6 เม.ย.55 เมื่อเวลา 16.00 น. นางประเทือง วงษ์แจ้ง นายก อบต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่า มีบ้านเรือนหลายสิบหลังคาเรือนได้ถูกพายุกระหน่ำยจนเสียหายไปหลายสิบหลังคาเรือน จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ในเขตพื้นที่ หมู่ที่ 3-10 ถูกพายุพัดสร้างความเสียหาย โดยจากการสำรวจในเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนของชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน ถนนถูกตัดขาด เพราะต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน ทำให้การจราจรไม่สามารถใช้การได้ชั่วคราว

                    นางประเทือง กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้นับว่ารุนแรงมาก เพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่วันก็เพิ่งจะมีพายุงวงช้างพัดถล่มพื้นที่จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนและเสียหายไปร่วม 100 หลังคาเรือน บางรายก็ยังซ่อมแซมบ้านตนเองไม่เสร็จก็มาเกิดเหตุร้ายขึ้นอีก

 

อ่างทองลมแรงพัดต้นมะขวิดทับบ้านปชช.

                    วันเดียวกันเมื่อเวลา 17.15 น. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งว่ามีต้นมะขวิดอายุหลายสิบสิบปีหักโค่นทับบ้านเรือนประชาชน เนื่องจากถูกลมพายุพัด เหตุเกิดบริเวณริมถนนลำท่าแดง ภายในชุมชนเฉลิมพระเกียรติ เขตเทศบาลเมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง หลังจากรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบต้นมะขวิดซึ่งอยู่ริมถนนได้หักโค่นทับไปบนหลังคาบ้านของนายประสิทธิ์สาท ศรีสุภาพ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 41/1 ถนนลำท่าแดง ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง นอกจากนั้น กิ่งของต้นมะขวิดยังได้พาดไปบนสายไฟแรงสูง

                    ต่อมาเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยจังหวัดอ่างทองได้นำรถยกมาลากต้นมะขวิดออกให้พ้นจากเสาไฟและหลังคาบ้านของนายประสิทธิ์สาท จากนั้น จึงช่วยกันนำเลื่อยยนต์และมีดช่วยกันตัดกิ่งต้นมะขวิด

                    นายประสิทธิ์สารท กล่าวว่า ต้นมะขวิดดังกล่าวปลูกไว้ตั้งแต่รุ่นพ่อของตน อายุเกือบร้อยปีแล้ว และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาได้เกิดลมพายุพัดอย่างแรง จากนั้น ตนก็เห็นว่าต้นมะขวิดที่ปลูกอยู่หน้าบ้านค่อย ๆ หักโค่นลงจนมาทับหลังคาบ้าน ตน ภรรยา พร้อมลูก ๆ ต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดกันอย่างโกลาหล ตนเห็นท่าไม่ดีจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะว่าต้นมะขวิดนั้นได้พาดไปยังสายไฟฟ้าแรงสูงด้วย อาจทำให้เกิดอันตรายมากไปกว่านี้ได้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ