ข่าว

'ปู'ขอเวลา'รัฐ'แก้ปัญหาปากท้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'นายกฯ' ขอเวลา 'รัฐบาล' แก้ปัญหาปากท้องปชช. พร้อมเดินหน้าประชานิยมกองทุนหมู่บ้าน ปลุกความเป็นหญิงร่วมพัฒนาชาติ ระบุเร่งแก้ปัญหา 'น้ำแล้ง-ท่วม' ก่อนถกร่วมภาคเอกชนอุดรฯ

                   21 ก.พ.55 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่จังหวัดเลย เพื่อพบปะทักทายกลุ่มสตรีและเยี่ยมชมนิทรรศการ ที่ศาลากลางจังหวัดเลย โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวกับกลุ่มสตรีที่มาให้การต้อนรับว่า ตนขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย และยืนยันว่ารัฐบาลจะทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน ซึ่งขณะนี้เริ่มมีโครงการเข้าถึงประชาชนแล้ว ทั้งกองทุนหมู่บ้าน เอสเอ็มเอล การหาแหล่งทุนและการแก้ไขปัญหาน้ำแล้ง น้ำท่วม โดยมหาอุทกภัยเป็นปัญหาสำคัญที่เราจะทำร่วมกันในการแก้ไข และวันนี้รัฐบาลได้ร่วมโครงการรับจำนำราคาข้าวแล้ว และหลังจากนี้จะเข้าไปดูแลราคาสินค้าอุปโภค บริโภค ทั้งนี้ตนขอเวลาให้รัฐบาลได้ทำงาน ตนเองจะตั้งใจติดตามปัญหาปากท้องของประชาชนทุกคน

                   นายกรัฐมนตรี กล่าวกับสมัครตัวแทนสตรีทั่วประเทศเครือเข้ามาร่วมกันทำงานกับประเทศชาติว่า เพื่อเป็นการร่วมกันพัฒนากองทุนสตรีที่รัฐบาลได้ริเริ่มขึ้นแล้ว เพื่อให้สตรีนั้นเข้าถึงแหล่งเงินทุน กองทุนต่างๆ ที่มีอยู่ ทั้งนี้เพื่อให้มีการพัฒนาบทบาทสตรีให้เข้มแข็งมากขึ้นและดียิ่งขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามแม้ตนจะทำงานเหนื่อย แต่เมื่อมาเจอประชาชนก็หายเป็นปลิดทิ้ง และขอให้ต่างคนต่างเป็นกำลังใจให้กันและกันต่อไป

                   จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้น เฮลิคอปเตอร์ เพื่อไปยังอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เพื่อเยี่ยมชมโครงการปิดทองหลังพระ โครงการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืนอ่างเก็บน้ำห้วยคล้ายอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ อ.หนองวัวซอ โครงการชลประทานและผู้ใหญ่บ้านโคกล่ามแสงอร่าม พร้อมตรวจเยี่ยมโครงการบริหารจัดการฯและปล่อยพันธ์ปลาน้ำจืด จ.อุดธานี ก่อนที่จะเดินทางเข้าร่วมพบปะให้กำลังใจผู้เข้ารับการฝึกอบรมบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติด

                   จากนั้นในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทาง เศรษฐกิจในภูมิภาค ครั้งที่ 2/2555 (กรอ.ภาคอิสานตอนบน) ที่ห้องประชุมสุพรรณิกาณ์ ชั้น 3 อาคารศูนย์ฝึกประสบการณ์วิชาชีพอุดรราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ