ข่าว

หนุ่มก่อสร้างฆ่าชิงทรัพย์ลูกสาว"เพชร โพธาราม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มก่อสร้างฆ่าชิงทรัพย์ลูกสาว"เพชร โพธาราม" : ตะลุยข่าว โดย สายชล ศรีนวลจันทร์

          ด้วยความ "รู้หน้าไม่รู้ใจ" ของ นางสาวิตรี หรือ การ์ตูน แหยมศิริ อายุ 37 ปี นำมาซึ่งความโศกเศร้าเสียใจแก่ผู้เป็นพ่อ นายจด แหยมศิริ หรือ เพชร โพธาราม อดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดังเจ้าของผลงานเพลงดังในอดีต "รักคนชื่อน้อย" และ "สุโขทัยระทม"  ต้องมาสูญเสียลูกสาว เพราะน้ำมือเพื่อนหนุ่มคนงานก่อสร้างที่รู้จักคุ้นเคยกัน

           เมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่มของวันที่ 10 กรกฎาคม  นายสุรชัย ทองแท้ หนุ่มกรรมกรก่อสร้างวัย 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 5 ต.บางจาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี โทรศัพท์นัด นางสาวิตรี ซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 5 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ออกมาพบกันที่ตลาดนัดใกล้ๆ กับแคมป์พักคนงานก่อสร้าง โดยนางสาวิตรีขี่รถจักรยานยนต์ออกมาพบตามนัด เมื่อพบกับนายสุรชัย จึงพากันขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนเลียบคลองชลประทาน จนมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุพื้นที่หมู่ 9 บ้านห้วยหมู ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้จอดรถจักรยานยนต์พูดคุยกัน จังหวะนั้นเอง นายสุรชัย เห็นว่า นางสาวิตรี มีทรัพย์สินติดตัวอยู่มาก จึงตัดสินใจใช้มือบีบคอจนเสียชีวิต ก่อนนำร่างสาวใหญ่ไร้วิญญาณไปทิ้งในป่าละเลาะใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นจึงนำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายมาจอดทิ้งไว้ที่ตลาดนัดในจุดที่นัดพบกันนั่นเอง

           หลังก่อเหตุ นายสุรชัย นำทรัพย์สินต่างๆ ของผู้ตาย อาทิ สร้อยข้อมือทองคำหนัก 2 สลึง 2 เส้น แหวนทองอีก 2 วง ไปขายนำเงินมาใช้จ่าย ส่วนโทรศัพท์มือถือของนางสาวิตรี ถูกนำไปทิ้งที่ด้านหลังโรงงานที่นายสุรชัยทำงานก่อสร้าง แต่สุดท้ายฆาตกรก็ต้องชดใช้กรรมที่ก่อไว้ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี บุกรวบตัวถึงไซต์งานก่อสร้างเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม แล้วนำตัวนายสุรชัยมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

           นายสุรชัย รับสารภาพว่า รู้จักกับนางสาวิตรีเนื่องจากเคยไปเที่ยวที่ร้านอาหารของผู้ตาย ซึ่งอยู่บริเวณริมถนนสายห้วยไผ่-น้ำพุ ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี จากนั้นก็ติดต่อกันเรื่อยมา มีความสนิทสนมถึงขั้นเคยยืมเงินกัน 3 หมื่นบาท จนกระทั่งวันที่ 10 กรกฎาคมได้นัดผู้ตายออกมาพบ และเห็นว่าผู้ตายนั้นมีทรัพย์สินติดตัวมากจึงได้ลงมือบีบคอจนตาย ก่อนจะนำศพไปทิ้งในป่าละเมาะจากนั้นก็นำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายไปจอดทิ้งไว้ในตลาดนัด นำทรัพย์สินที่ได้มาจากตัวนางสาวิตรีไปขาย แล้วกลับมาทำงานตามปกติจนกระทั่งมาถูกจับกุม

           ด้าน พ.ต.อ.อาคเนย์ แดงด้อมยุทธ์ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะพบศพลูกสาวของเพชร โพธาราม ได้มีพลเมืองดีมาแจ้งว่าได้พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดอยู่ในบริเวณตลาดนัดที่เป็นจุดนัดพบของคนร้ายกับผู้ตาย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาตรวจสอบก็พบว่ารถคันนี้เป็นของเพชร โพธาราม แต่ลูกสาวคนนำมาใช้ และเมื่อไปตรวจสอบที่ร้านอาหารที่ลูกสาวของเพชร โพธาราม ซึ่งเปิดให้บริการอยู่บริเวณริมถนนสายห้วยไผ่-น้ำพุ ก็ไม่พบตัวและไม่มีใครทราบว่าหายไปไหน จนกระทั่งวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ไปพบศพผู้หญิงเสียชีวิตในป่าละเมาะ จึงให้เด็กเสิร์ฟในร้านของผู้ตายไปดู ก็ยืนยันว่าเป็นนางสาวิตรี ลูกสาวของเพชร โพธาราม

           "หลังจากเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบหาหลักฐานและพยานแวดล้อม สืบจนทราบว่าคนร้ายคือนายสุรชัย มีอาชีพเป็นกรรมกรก่อสร้าง จึงเข้าจับกุมในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปในสถานที่ก่อสร้าง มีแต่คนงานโพกผ้าปิดหน้าจนไม่รู้ว่าเป็นคนไหน แต่นายสุรชัยเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยความกลัวจึงวิ่งหนีแต่ก็ไม่พ้นถูกจับทันที ก่อนหน้านี้ นายสุรชัย เคยติดคุกมาแล้ว 7 ปี ในข้อหาฆ่าภรรยาตัวเอง โดยกระทำในลักษณะเดียวกันกับที่ฆ่าลูกสาวเพชร โพธาราม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนนายสุรชัยอย่างละเอียด เนื่องจากยังไม่ปักใจเชื่อว่านายสุรชัยนั้นจะฆ่าเพียงแค่หวังทรัพย์สินของผู้ตายเท่านั้น หากพบว่ามีข้อมูลหรือหลักฐานอื่นๆ ก็จะนำมาประกอบเพื่อดำเนินคดีต่อไป" พ.ต.อ.อาคเนย์ กล่าว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ