ข่าว

"ครูเฒ่า"ลาโลกคนมวยช่วยเหลือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูเฒ่า" ชนะ ทรัพย์แก้ว อดีตโปรโมเตอร์และผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จทั้งมวยไทย มวยสากลอาชีพ และมวยสากลสมัครเล่น ชื่อดัง เสียชีวิตแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 83 ปี เผยชีวิตอยู่อย่างสันโดษมาตลอด ด้าน "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เตรียมทางช่วยเหลือ

          ข่าวเศร้าวงการมวย "ครูเฒ่า" ชนะ ทรัพย์แก้ว อดีตโปรโมเตอร์ศึกทหารเสือ วิกลุมพินี ชื่อดังในอดีต และผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนักมวยไทย มวยสากลสมัครเล่น และนักมวยสากลระดับแชมป์โลกหลายคน เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคชรา เมื่อคืนวันที่ 21 กรกฎาคม ที่โรงพยาบาลเทียนฟ้า เยาวราช ด้วยวัย 83 ปี

           สำหรับ ครูเฒ่า นั้น ตลอดชีวิตที่คลุกคลีในวงการมวยถือว่าเป็นปูชนียบุคคลของวงการมวย ที่มีคนให้ความเคารพและศรัทธาจำนวนมาก ทั้งในด้านผลงานการจัดมวยเและรูปแบบในการดำเนินชีวิตที่เรียบง่ายและอยู่แบบสมถะ ซึ่งตลอดชีวิตของครูเฒ่านั้นครองความเป็นโสดมาตลอด และบั้นปลายชีวิต ครูเฒ่าก็อยู่อย่างสันโดษโดยอาศัยอยู่ในบ้านภายในวัดวิมุตยาราม พร้อมกับมีค่ายมวยเล็กๆ ชื่อ พลังวิมุติ

           "ทิดแฝด" บุญเยือน เจริญผล ประธานชมรมผู้สื่อข่าวกีฬามวย กล่าวถึงการจากไปของครูเฒ่าว่า รู้สึกเสียดายที่ ครูเฒ่า จากไป เพราะครูเป็นคนดีและเป็นต้นแบบของคนที่มีความประพฤติดี ไม่เคยคิดร้ายกับใคร และตลอดเวลาที่รู้จักกันมาไม่ต่ำกว่า 40 ปี ไม่เคยเห็น ครูเฒ่า โกรธและดุด่าว่ากล่าวใคร รวมถึงยังมีข้อคิดและข้อเตือนใจให้คนวงการมวยอยู่ตลอด ซึ่งนอกจากนั้นครูยังเป็นนักจัดรายการวิทยุกีฬาหมัดมวยอยู่หลายปี

           "สมัยก่อน ไม่มีใครไม่รู้จักครูเฒ่า โดยเฉพาะการจัดมวยในศึกทหารเอก ที่เวทีลุมพินี ถือว่าโด่งดังมาก แต่ละนัดเก็บค่าผ่านประตูได้อย่างล้นหลาม เปรียบกับยุคนี้ก็เหมือนกับศึกวันทรงชัย ส่วนนักมวยที่ครูเฒ่ามีส่วนสร้างจนมีชื่อเสียงโด่งดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น พุฒิ ล้อเหล็ก หรือนักมวยชุดเล็กๆ อย่าง ดาวธง ศิษย์ยอดธง, คชสารน้อย ผลเจริญ, สมาน ลูกบ้านโพธิ์ นอกจากนั้นนักมวยสากลอาชีพที่ก้าวไปเป็นแชมป์โลกสถาบันใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น เวนิส บขส., เขาทราย แกแล็กซี่, เด่น จุลพันธ์ ครูเฒ่าก็เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จทั้งนั้น รวมถึงช่วง 10 ปีก่อน ครูก็ยังเป็นหนึ่งในสตาฟโค้ชของชมรมมวยสากลสมัครเล่นของ ม.ธรรมศาสตร์ อีกด้วย"

           ด้าน "เสี่ยตังค์" ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ หนึ่งในทีมงานเพชรยินดี กล่าวว่า ตอนแรกมวยวันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ ที่เวทีลุมพินี ในศึกเพชรยินดี จะเป็นมวยนัดการกุศลเพื่อช่วยค่ารักษาพยาบาลครูเฒ่า แต่เมื่อครูจากไปแล้ว ก็คงต้องปรึกษากับทีมงานกันอีกครั้ง แต่คนวงการมวยจะหาทางช่วยเหลือแน่นอน โดยขั้นแรกต้องทราบก่อนว่า ญาติพี่น้องของครูนั้นมีใครบ้าง จะได้ให้ความช่วยเหลือได้ตรงจุด  

           สำหรับประวัติครูเฒ่า เป็นคนกรุงเทพมหานคร อายุ 83 ปี โดยกำหนดสวดพระอภิธรรม 7 วัน ที่วัดวิมุตยาราม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคมเป็นต้นไป จากนั้นจะเก็บไว้ 100 วัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ