ข่าว

วางยา หมาแมวไก่ตายเกลื่อนเกือบยกหมู่บ้าน คาดแก๊งลักทรัพย์เตรียมก่อนลงมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมาแมวไก่ตายเกลื่อนเกือบยกหมู่บ้าน พบถุงน่องไก่ทอด - ปลาดุกทอด มีคราบขาว คาดแก๊งลักทรัพย์เตรียมการวางยาก่อนลงมือ (คลิป)

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนบ้านเนินไฮ ม.7 ต.บ้านนา อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า สุนัข แมว และ ไก่ นอนตายเกลื่อนทั่วหมู่บ้าน คาดว่า น่าจะถูกวางยาพิษจากผู้ไม่ประสงค์ดีเพื่อหวังลักทรัพย์สินของประชาชนในหมู่บ้าน นำอาหารใส่ยาพิษโยนไว้ตามถนน เพื่อล่อให้สุนัขของประชาชนในหมู่บ้านออกมากินหวังฆ่าให้ตายทั้งหมด หวังโจรกรรมทรัพย์สิน

หลังรับแจ้งจึงตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจบ้านนา สภ.กบินทร์บุรี เบื้องต้น พบว่าภายในบ้านเนินไฮ ม.7 ประชาชนกำลังนำซากสุนัข แมว ที่ตายโดยไม่ทราบสาเหตุมาฝังกลบแล้วประมาณ 30 ตัว รวมทั้งไก่ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ก็ตายเกือบหมดเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังพบว่ามีสุนัขรวมทั้งแมวที่มีอาการเหมือนโดนยาเบื่อนอนรอความตายอีกจำนวนไม่น้อย เห็นแล้วน่าเวทนายิ่งนัก ชาวบ้านได้ช่วยกันนำไข่ไก่ที่เป็นไข่ขาวมากรอกให้กินเพื่อล้างสารพิษ รอดชีวิตจำนวนหลายตัว

ส่วนบริเวณถนนสายบ้านบุเสี้ยว - บ้านหนองนาใน พบถุงอาหารภายในมี น่องไก่ทอด ปลาดุกทอด มีคราบขาวติดอยู่ คาดว่า น่าจะเป็นอาหารที่ใส่ยาพิษแล้ววางไว้ริมถนนเพื่อล่อให้สุนัขออกมากิน จึงเก็บไว้ตรวจสอบและตามหาเจ้าของต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังจากเกิดเหตุได้ให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี ไว้เป็นหลักฐาน

นายผล สิทธิผาย อายุ 55 ปี ส.(อบต).บ้านนา กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามี หมา แมว รวมทั้งไก่ ที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ตายเกลื่อนทั่วถนนโดยไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งมาพบถุงใส่อาหารภายในมี น่องไก่ทอด และ ปลาดุกทอด คาดว่าน่าจะมีสารพิษปนเปื้อนที่ผู้ไม่หวังดีนำมาวางไว้ริมถนนในหมู่บ้าน เพื่อให้สุนัขในหมู่บ้านกิน รวมทั้งแมว และไก่ จนกระทั่งตายเกือบยกหมู่บ้าน

ก่อนนี้ ประมาณ 2 เดือน ก็มีเหตุการณ์แบบนี้ จากนั้นก็มีรถจักรยานยนต์หายไป 2 คัน ส่วนผู้ที่ไม่หวังดีคาดว่าน่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพโจรกรรมรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ หรือพวกแก๊งยาเสพติดที่กำลังระบาดอย่างหนักในหมู่บ้าน

วางยา

วางยา

วางยา

วางยา

วางยา

(คลิป) วางยา หมาแมวไก่ตายเกลื่อนเกือบยกหมู่บ้าน คาดแก๊งลักทรัพย์เตรียมก่อนลงมือ

ข่าว / ภาพ สายชล หนูแดง ปราจีนบุรี

 

#Lazada 9 BIRTHDAY SALE สุขสันต์วันช้อป 27 - 29 มี.ค. ช้อปเลย

วางยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ