Lifestyle

แนะ 4 จุดหมายปลายทาง สวรรค์นัก 'ดำน้ำ' ดีที่สุดของไทย ประจำปี 2567

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตอบรับเทรนด์ "หนีร้อนไปพึ่งเย็น" Booking.com แนะนำจุดหมายสำหรับ 'ดำน้ำ' ชื่นชมหมู่เกาะและหาดทรายในเมืองต้อนรับ นักท่องเที่ยว ดีที่สุดของ ประเทศไทย ประจำปี 2567

จากผลการสำรวจล่าสุดของ Booking.com เผยให้เห็นว่า การท่องเที่ยวในปี 2567 ได้เปลี่ยนนิยาม การเดินทาง จากการหลีกหนีความวุ่นวายไปสู่การให้ความหมายที่เหนือกว่าอย่าง “การเดินทางคือชีวิต” โดย 89% ของผู้เดินทางชาวไทย (และ 78% ของผู้เดินทางทั่วโลก) ระบุว่าพวกเขารู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้นกว่าเดิมเมื่อได้ออกเดินทาง ในขณะเดียวกันด้วยสภาพอากาศที่ร้อนระอุและคลื่นความร้อนทั่วโลกกระตุ้นให้ นักท่องเที่ยว มองหาที่มีสภาพภูมิอากาศเย็นกว่าในชีวิตประจำวันที่กำลังเผชิญอยู่เพื่อหาช่วงเวลาพักผ่อนสำหรับคลายร้อนและความกังวล ด้วยเหตุนี้ส่งผลให้ความต้องการในการเดินทางเพื่อ “หนีร้อนไปพึ่งเย็น” หรือการเดินทางที่เน้นกิจกรรมทางน้ำเป็นหลักมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นด้วย

เทรนด์ การเดินทาง ในปี 2567 ระบุว่า นักท่องเที่ยว ชาวไทย 84% เห็นด้วยว่าการได้พักผ่อนใกล้ชิดกับสายน้ำ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นได้ทันที และ 40% สนใจการท่องเที่ยวพักผ่อนที่เน้นใกล้ชิดกับน้ำในปี เพื่อตอบรับเทรนด์ดังกล่าว Booking.com ขอนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและที่พักใกล้น้ำในประเทศไทยที่ได้รับรางวัล Traveller Review Award* ประจำปี 2567 จาก Booking.com การันตีด้วยคะแนนรีวิวของผู้เข้าพักจริงทั่วโลกกว่า 309 ล้านรีวิวบนแพลตฟอร์มว่าเป็นผู้ให้บริการด้านการเดินทางที่มุ่งมั่นส่งมอบบริการให้การต้อนรับอันยอดเยี่ยมแก่ผู้เข้าพักตลอดปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้มีพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการด้านการเดินทางจาก 221 ประเทศทั่วโลกได้รับรางวัล Traveller Review Awards 2024 เป็นจำนวนทั้งหมด 1.48 ล้านราย

1. เกาะยาวน้อย จ.พังงา ตั้งอยู่ทางใต้ของอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา รายล้อมไปด้วยหาดทรายอันสวยงาม ท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบและมีความเป็นส่วนตัว ผู้เดินทางจะได้เพลิดเพลินไปกับกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสำรวจเที่ยวชมเกาะ หรือสามารถนั่งเรือออกไปเยี่ยมชมฟาร์มปลา และเรียนรู้วิธีการทำประมงพื้นบ้าน รวมถึงสัมผัสกับวิถีชีวิตของคนในพื้นที่ นอกจากนั้นผู้เดินทางยังสามารถค้นพบความสนุกจากกิจกรรมคลายร้อนมากมายที่ไม่ควรพลาด เช่น การว่ายน้ำ หรือดำน้ำตื้นชื่นชมปะการังและปลาน้อยใหญ่ในน้ำทะเลสีฟ้า และปิดท้ายวันด้วยการหย่อนใจนั่งดูพระอาทิตย์ตกพร้อมจิบเครื่องดื่มเพื่อสร้างบรรยากาศสุดผ่อนคลายได้บริเวณแนวหาดหินที่ทอดยาวรอบเกาะ

 

เกาะยาวน้อย จ.พังงา

 

ที่พักแนะนำ : Paradise KohYao - SHA Extra Plus รีสอร์ทสไตล์วินเทจแห่งนี้ได้รับคะแนนรีวิว 8.9 คะแนนบน Booking.com ให้บริการสระว่ายน้ำกลางแจ้ง พร้อมกับชายหาดส่วนตัวซึ่งรายล้อมไปด้วยผาหินปูนสูงตระหง่านและทิวทัศน์ของป่าฝนอันอุดมสมบูรณ์ ทำให้ผู้เข้าพักได้พักผ่อนในวันหยุดพร้อมสัมผัสความเย็นจากสายน้ำได้อย่างเต็มที่ตามต้องการ นอกจากนี้ผู้เข้าพักยังสามารถนั่งชมพระอาทิตย์ตก จิบเครื่องดื่มชงพิเศษจากบาร์ของรีสอร์ทเพื่อดื่มด่ำบรรยากาศยามเย็นอันเงียบสงบหลังจากสำรวจเกาะยาวน้อยมาทั้งวัน หรือจะเดินเล่นบนหาดทรายนุ่มละเอียดก็สามารถผ่อนคลายไม่แพ้กัน

 

 

2. เขาสก จ.สุราษฎร์ธานี หากต้องการสัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์ท่ามกลางป่าไม้สีเขียวขจีและผืนน้ำสีฟ้าอันแสนสดใสในทั่วทุกทิศทาง ผู้เดินทางไม่ควรพลาดที่จะเดินทางไปยังผืนป่าดิบชื้นที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ของประเทศไทยอย่างอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วยภูมิประเทศที่มีภูเขาสลับซับซ้อนในป่าฝนอันอุดมสมบูรณ์ทำให้เขาสกมีกิจกรรมมากมายให้ผู้เดินทางได้เลือกทำตามความชอบ ทั้งการส่องนกหลากสายพันธุ์ เดินป่าสำรวจดูพันธุ์ไม้หายาก รวมถึงเที่ยวชมดูน้ำตกและป่าชายเลน โดยประสบการณ์การเดินทางเหล่านี้จะเชื่อมโยงผู้เดินทางให้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นเพื่อพักฟื้นจิตใจ รับรองได้ว่าผู้เดินทางจะไม่ผิดหวังกับการเดินทางในครั้งนี้อย่างแน่นอน

 

  แนะ 4 จุดหมายปลายทาง สวรรค์นัก 'ดำน้ำ' ดีที่สุดของไทย ประจำปี 2567

 

ที่พักแนะนำ : เข้าพักที่ Khao Sok Riverside Cottages บ้านไม้ที่ตั้งอยู่ในป่าเขียวชอุ่มและฟังเสียงสัตว์ป่าเป็นครั้งคราวจะทำให้ผู้เข้าพักรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากกว่าที่เคย นอกเหนือจากการพักผ่อนในบรรยากาศแสนสงบแล้ว ผู้เข้าพักยังสามารถเล่นน้ำในลำธารที่อยู่ใกล้เคียง หรือเข้าร่วมกิจกรรมทัวร์เส้นทางธรรมชาติที่จัดพิเศษโดยทีมงานของทางโรงแรม เพื่อให้การเดินทางครั้งนี้เต็มไปด้วยความสดชื่นและผ่อนคลายอย่างแท้จริง โดยผู้เข้าพักสามารถไปถึงอุทยานแห่งชาติเขาสกด้วยรถยนต์ได้ภายในเวลาเพียง 12 นาทีเท่านั้น

 

 

3. เขาหลัก จ.พังงา สำหรับผู้ที่หลงรักช่วงเวลาที่แสงพระอาทิตย์กำลังจะตกริมชายหาด เขาหลัก จังหวัดพังงา ถือเป็นจุดหมายปลายทางในอุดมคติของผู้เดินทาง และขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งชายฝั่งอันดามัน ยิ่งไปกว่านั้นผู้เดินทางสามารถสนุกสนานไปกับกิจกรรมต่าง ๆ มากมายที่เขาหลัก เช่น ดำน้ำ เดินป่า พายเรือแคนู สนับสนุนของท้องถิ่น และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ ซึ่งไม่ว่าผู้เดินทางจะมองหาการเดินทางแบบผจญภัยหรือเพียงต้องการความผ่อนคลาย เขาหลักก็พร้อมมอบประสบการณ์อันน่าจดจำและประทับใจให้กับผู้เดินทางเสมอ

 

  แนะ 4 จุดหมายปลายทาง สวรรค์นัก 'ดำน้ำ' ดีที่สุดของไทย ประจำปี 2567

 

ที่พักแนะนำ : Outrigger Khao Lak Beach Resort - SHA Extra Plus รีสอร์ทริมชายหาดที่ไม่เพียงแต่ให้บริการสระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อมวิวป่าเขตร้อนสำหรับวิลลาแต่ละหลัง แต่ยังมีสระว่ายน้ำระบบจากุซซี่ของส่วนกลางให้ผู้เข้าพักได้ใช้บริการพร้อมๆ กับดื่มด่ำวิวทะเลอันดามันที่ไร้สิ่งบดบังทิวทัศน์ ไม่เพียงเท่านี้ผู้เข้าพักยังสามารถเพลิดเพลินและพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ตลอดการเข้าพักด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างศูนย์ออกกำลังกาย กีฬาทางน้ำ สโมสรสำหรับเด็ก และห้องเล่นเกมที่รีสอร์ทจัดเตรียมไว้ให้อย่างครบครัน

 

 

4. เกาะลันตา จ.กระบี่ เกาะที่รายล้อมด้วยน้ำทะเลอันเปล่งประกายของชายฝั่งอันดามัน กำลังรอคอยให้ผู้เดินทางเข้าไปสำรวจและค้นพบความหลากหลายทางชีวภาพที่น่ามหัศจรรย์ในทุกย่างก้าว จากกิจกรรมการสำรวจป่าชายเลนไปจนถึงการเที่ยวชมน้ำตกและเนินเขาซึ่งเต็มไปทั้งหาดทรายละเอียดสีขาว และหาดทรายสีทองที่เกิดจากการทอแสงระยิบระยับของแสงแดด จะมอบรอยยิ้มแห่งความสุขให้แก่ผู้เดินทางได้อย่างไม่มีข้อสงสัย และเนื่องจากเป็นเกาะห่างไกล ดังนั้นสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลของเกาะลันตาจะยังคงอุดมสมบูรณ์ เผยเสน่ห์ของแนวปะการังหลากสีสันและปลาสวยงามหลายชนิดให้ผู้เดินทางสามารถชื่นชมและดื่มด่ำกับความสวยงามใต้น้ำด้วยความเอิบอิ่มใจ

 

แนะ 4 จุดหมายปลายทาง สวรรค์นัก 'ดำน้ำ' ดีที่สุดของไทย ประจำปี 2567

 

ที่พักแนะนำ : Pimalai Resort & Spa - SHA Extra Plus ที่พักหรูหราและมีระดับแห่งนี้มอบวิวทิวทัศน์ที่ตรึงใจของทะเลอันดามันด้านหน้าและป่าเขียวขจีบริเวณด้านหลังของรีสอร์ทได้อย่างไร้ที่ติ ผู้เข้าพักสามารถคลายความกังวลด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกจากทางรีสอร์ท เช่น สระว่ายน้ำไร้ขอบ สนามเทนนิส ฟิตเนส ห้องสมุด รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการปั่นจักรยานและกีฬาทางน้ำ นอกจากนี้ยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการเที่ยวชมชายหาดทั้ง 5 แห่งซึ่งตั้งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับรีสอร์ท ทั้งหาดบากันเตียง หาดนุ้ย หาดคลองจาก หาดไม้ไผ่ และหาดคลองหินได้เช่นกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ