Lifestyle

แชร์ 9 สุดยอด สถานที่ท่องเที่ยว ทาง ธรรมชาติ ทั่ว เอเชีย รวมไว้ที่นี่แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อโกด้า แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ทาง ธรรมชาติ 9 แห่งยอดนิยมทั่วเอเชีย ที่ซึ่งทุกคนจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอันสวยงามของป่าโบราณ หุบเขาลึก และทะเลสาบอันเงียบสงบ

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว แนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ทาง ธรรมชาติ 9 แห่งยอดนิยมในเอเชีย ที่ซึ่งทุกคนจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอันสวยงามของป่าโบราณ หุบเขาลึก และทะเลสาบอันเงียบสงบ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ นักท่องเที่ยว ออกไปสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวของเอเชียแปซิฟิกที่มีอยู่มากมายและหลากหลาย โดยอิงจากการข้อมูลการค้นหาบนอโกด้าในเดือนมกราคม 2567 

เขาใหญ่ ประเทศไทย

 

1. เขาใหญ่, ประเทศไทย

 

เขาใหญ่ เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของไทยได้รับการรับรองจากยูเนสโก ทั้งป่าฝนที่แผ่กิ่งก้านสาขาไปทั่ว น้ำตกเหวนรก และเหวสุวัตชื่อดังที่สวยงาม และสัตว์ป่านานาชนิด รวมถึงสัตว์คุ้มครอง เช่น ช้างป่าและหมีดำเอเชีย เขาใหญ่จึงเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ทาง ธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพฯ ที่สมบูรณ์แบบสำหรับกิจกรรมกลางแจ้งมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเดินป่า เที่ยวแนวซาฟารี หรือดูดาว

 

อูตี้ ประเทศอินเดีย

 

2. อูตี้, ประเทศอินเดีย

 

อูตี้ หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'ราชินีแห่งหุบเขา' ตั้งอยู่ภายในหุบเขานิลคีรี ส่วนหนึ่งของเขตสงวนชีวมณฑลนิลคีรี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าสงวนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ ภายในยังมีเมือง ทะเลสาบ และสวนที่งดงามที่ นักท่องเที่ยว สามารถไปเดินชมได้ อูตี้เป็นสวรรค์อันเงียบสงบ เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบกิจกรรมพายเรือ ซาฟารี และเดินป่า ที่อยากมีประสบการณ์เที่ยว ธรรมชาติ ในอินเดีย

 

ลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย

 

3. ลอมบอก, ประเทศอินโดนีเซีย

 

อุทยานธรณีโลกของยูเนสโกบนภูเขารินจานี-ลอมบอกในอินโดนีเซีย มีภูมิประเทศที่หลากหลาย เช่น ทุ่งหญ้าสะวันนา และป่าเขตร้อนที่เกิดจากหินภูเขาไฟ ทิวทัศน์บนยอดเขาที่อยู่สูงถึง 3,726 เมตร นั้นสวยน่าทึ่ง นอกจากนี้ภูเขาไฟรินจานียังมีทะเลสาบปล่องภูเขาไฟเซการา อนัคที่สงบ ดึงดูดผู้แสวงบุญชาวฮินดูไปประกอบพิธีกรรม ใครที่อยากลองผจญภัยท่ามกลางธรรมชาติอันมหัศจรรย์ ไม่ควรพลาดรินจานี-ลอมบอก

 

ฮาโกเน่ ประเทศญี่ปุ่น

 

4. ฮาโกเน่, ประเทศญี่ปุ่น

 

ฮาโกเน่ เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวชั้นนำของญี่ปุ่นที่มีทิวทัศน์งดงาม และประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน ฮาโกเน่ล้อมรอบไปด้วยภูเขา มีชื่อเสียงในด้านความสวยงามของแต่ละฤดูกาล น้ำพุร้อน และ สถานที่ท่องเที่ยว ทางวัฒนธรรม เช่น ทะเลสาบอาชิและศาลเจ้าฮาโกเน่ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ร้านของที่ระลึกมากมาย จากที่นี่นักท่องเที่ยวก็สามารถไปภูเขาไฟฟูจิต่อได้ง่ายด้วย ฮาโกเน่จึงมีเสน่ห์ ดึงดูด นักท่องเที่ยว จากทั่วโลกตลอดปี

 

 5. มิริ, ประเทศมาเลเซีย

 

มิริ เป็นประตูสู่อุทยานแห่งชาติกูนังมูลู ที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโก ซึ่งเป็นที่ตั้งของป่าฝนที่อุดมสมบูรณ์ บ้านของสัตว์ป่าหลายชนิด และถ้ำอันกว้างใหญ่อีกมาก รวมถึงซาราวัค แซมเบอร์ โถงถ้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกตามพื้นที่ นักท่องเที่ยว สามารถไปชื่นชมการก่อตัวของหินปูน เดินป่าชมทิวทัศน์อันงดงามบนภูเขาอาปิ ตื่นตาไปกับการอพยพของค้างคาวในถ้ำกวาง และทัวร์ล่องเรือได้

 

6. เกาะซีคีฮอร์, ประเทศฟิลิปปินส์

 

ซีคีฮอร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'เกาะลึกลับแห่งวิซายันตอนกลาง' มีทิวทัศน์ภูเขา และน้ำตกที่สวยงามน่าหลงใหล บนภูเขา Bandilaan ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของเกาะ มีพืชท้องถิ่นมากมาย และผีเสื้ออีกกว่า 100 สายพันธุ์ให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม ว่ากันว่าน้ำตกแคมบูกาเฮย์ที่ล้อมรอบไปด้วยป่าฝนอันเขียวชอุ่ม มีพลังช่วยฟื้นฟูร่างกาย เหมาะสำหรับคนที่อยากหนีจากความวุ่นวายในเมืองไปพักผ่อน

 

7. จองซอน กุน, คังวอน โด, ประเทศเกาหลีใต้

 

อำเภอจองซอนในจังหวัดคังวอนนั้นขึ้นชื่อเรื่องทิวทัศน์ภูเขาและความสงบ มีกิจกรรมกลางแจ้งตามฤดูกาลให้ทำมากมาย เช่น การเดินป่าบนภูเขาฮัมบักซานในฤดูหนาว และการสำรวจภูเขาการิวานซานในฤดูใบไม้ร่วง ที่นี่ยังมีทางเดินลอยฟ้า เบียงบังชิ ให้ขึ้นไปเดินดื่มด่ำกับทิวทัศน์มุมกว้างของภูเขาและหุบเขารอบๆ และทะเลสาบอุลลาจิ ให้ไปล่องแก่งสัมผัสธรรมชาติแบบสบายๆ

 

8. ฮวาเหลียน, ไต้หวัน

 

ฮวาเหลียน ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันออกของไต้หวัน มีภูมิประเทศที่น่าทึ่ง วัฒนธรรมท้องถิ่นที่เห็นได้ชัด และกิจกรรมกลางแจ้งหลากหลาย อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ เป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของอำเภอฮวาเหลียน ที่มีหน้าผาหินอ่อนที่สูงตระการตา ป่าเขียวชอุ่ม แม่น้ำใส และเส้นทางเดินป่าที่นำไปสู่จุดชมทิวทัศน์ น้ำตก และวัดบนภูเขาที่น่าทึ่ง อุทยานแห่งนี้เป็นถิ่นที่อยู่ของสัตว์ป่านานาพันธุ์ เหมาะสำหรับคนชอบผจญภัย อยากสร้างประสบการณ์อันน่าจดจำ

 

9. ดาลัด, ประเทศเวียดนาม

 

ดาลัด ตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองโฮจิมินห์ที่คึกคัก เป็นสวรรค์ของคนรัก ธรรมชาติ  ทั้งอากาศเย็นสบาย ป่าสน น้ำตก และกิจกรรมสนุก ๆ เช่น เดินป่า แคนยอนนิ่ง และนั่งชมสวนในท้องถิ่น ทิวทัศน์โดยรอบที่น่าหลงใหลทำให้ดาลัดเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คนชอบ เที่ยวธรรมชาติ ทั่วโลกนิยมไป

 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทุกคนสามารถจองที่พัก Eco Deals บนอโกด้าได้ ทุกรายการจองของทุกที่พัก Eco Deals อโกด้าจะบริจาคเงินจำนวน 1 ดอลลาร์สหรัฐ ให้กับโครงการอนุรักษ์ขององค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล ที่มุ่งมั่นปกป้องสัตว์ป่า และอนุรักษ์แหล่งที่อยู่อาศัยสำคัญของสัตว์ป่าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ