Lifestyle

เปิดโผ 5 'เมืองรอง' น่าเที่ยว ใครสนใจ จัดเลย ทริปสิ้นปีนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อโกด้า เปิดโผ 5 'เมืองรอง' จาก 5 ภาค ใครกำลังหามองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่น้อยคนจะรู้ว่ามีสถานที่อันสวยงามเหล่านี้อยู่ด้วย จะเป็นที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

บรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความสุขช่วงสิ้นปีกำลังจะมาถึงอีกครั้ง พร้อมกับความคึกคักเนื่องจากทุกคนต่างออกไปเที่ยวทริปหยุดยาวสิ้นปีที่วางแผนกันเอาไว้ สำหรับ นักท่องเที่ยว คนไหนที่กำลังมองหา สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่น่าแน่นขนัดไปด้วยผู้คน หรือใครที่กำลังหามองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่น้อยคนจะรู้ว่ามีสถานที่อันสวยงามเหล่านี้อยู่ด้วย วันนี้ อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว จึงมาแชร์ 5 เมืองรอง จาก 5 ภาค ที่น่าเที่ยวช่วงสิ้นปีนี้ จะเป็นที่ไหนบ้างไปดูกันเลย

 

แม้จะเป็น เมืองรอง แต่เมืองเหล่านี้กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมา เพราะทั้งมีเสน่ห์ และ สถานที่ท่องเที่ยว น่าสนใจอีกมากรอให้ นักท่องเที่ยว มาค้นพบ ในบรรดาเมืองรองทั้ง 5 เมือง เมื่อเปรียบเทียบข้อมูลการค้นหาของอโกด้าในปี 2565 และปีพ.ศ. 2566 พบว่า นครนายก เป็นจุดปลายหมายทางที่มียอดการค้นหาเพิ่มขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วย อุบลราชธานี 29 เปอร์เซ็นต์ สุพรรณบุรี 24 เปอร์เซ็นต์ เพชรบูรณ์ 23 เปอร์เซ็นต์ และตรัง 20 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ

 

เสน่ห์ของ เมืองรอง เหล่านี้มีตั้งแต่ป่าเขาที่สวยงาม พื้นที่เขียวขจีบริเวณทางตอนเหนือของประเทศ ไปจนถึงชายหาดสวย ทะเลใสทางตอนใต้ สถานที่เหล่านี้เหมาะที่จะเป็นทริปส่งท้ายปีแบบไม่ซ้ำใคร ซึ่งจะสร้างความทรงจำอันแสนวิเศษไม่รู้ลืมให้กับนักท่องเที่ยว

 

  เปิดโผ 5 'เมืองรอง' น่าเที่ยว ใครสนใจ จัดเลย ทริปสิ้นปีนี้

 

เพียงแค่สองถึงสามชั่วโมงจากกรุงเทพฯ นครนายก จึงเป็นตัวเลือกสำหรับ นักท่องเที่ยว ที่อาจกำลังมองหาสถานที่สวยงามแต่ไม่ไกลมาก นครนายกขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่มีภูมิทัศน์ธรรมชาติอันงดงาม หากมาเยือนที่นี่ไม่ควรพลาดการผจญภัยที่ เขาหล่น โดยนักท่องเที่ยวสามารถเดินตามสะพานไม้บนเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ชมความงามของแมกไม้ และภูเขาอันกว้างใหญ่ได้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสำหรับคนที่รักการผจญภัยอย่างการปีนขึ้น-ลงหน้าผา หากใครอยากจะเดินทางไปเที่ยว ช่วงที่ดีที่สุดในการเที่ยวเขาหล่นคือเดือนพฤศจิกายนถึงมกราคมของทุกปี เพราะเป็นช่วงที่ผืนหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีทองล้อไปกับสีพระอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้า

 

 

อีกหนึ่งสถานที่สวยงามไม่แพ้กันคือ อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ คุ้มค่าแก่การมาเยือนด้วยทัศนียภาพอันงดงามของภูเขาเขียวขจีตลอดทั้งปี อีกทั้งถนนรอบอ่างเก็บน้ำก็เหมาะสำหรับการปั่นจักรยาน ใครที่อยากไปวัดทำบุญต่อ ไม่ควรพลาดวัดเขาทุเรียน หรืออีกชื่อคือวัดสีชมพู ที่สวยงามเหมาะกับการไปถ่ายภาพสวยๆ

 

  เปิดโผ 5 'เมืองรอง' น่าเที่ยว ใครสนใจ จัดเลย ทริปสิ้นปีนี้

 

เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุบลราชธานี มี สถานที่ท่องเที่ยว มากมายอย่าง สกายวอล์คเขื่อนสิรินธร จุดชมวิวที่เพิ่งเปิดเมื่อไม่นานมานี้ มีทางเดินยาวกว่า 400 เมตร และพื้นกระจกตรงทุกปลายทางแยก เพื่อให้สามารถชมวิวด้านล่างได้ด้วย นอกจากทิวทัศน์ของป่าไม้แล้ว ก็ยังจะได้เห็นฟาร์มโซลาร์เซลล์ลอยน้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย สำหรับใครที่อยากสัมผัสกับชายหาด แนะนำให้นั่งเรือไปที่หาดหงส์ เนินทรายกลางแม่น้ำโขงที่มีความชันมากกว่า 75 องศา บรรยากาศรายล้อมวิวอันสวยงามของแก่งหิน โบก หาดทราย สันดอนทรายที่โผล่ขึ้นมาเวลาน้ำลง อีกทั้งใกล้ๆ ก็ยังมีทุ่งหินสี ที่เต็มไปด้วยหินเงา ทรงสวยงาม แปลกตาผู้มาเยือน

 

 

วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าตื่นตาตื่นใจสำหรับผู้ที่หลงใหลในวัฒนธรรม โดยจุดเด่นของวัดนี้คือจิตรกรรมฝาผนัง และบนพื้นแบบเรืองแสง ผลงานที่เด่นที่สุดคือ ภาพต้นกัลปพฤกษ์ซึ่งอยู่ด้านหลังของอุโบสถ สำหรับครอบครัวที่อยากพาเด็กๆ ไปเที่ยว สวนสัตว์อุบลราชธานีก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งนอกจากจะได้ความสนุกแล้ว เด็กๆ ก็ได้ทำกิจกรรมเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับสัตว์ด้วย โดยสวนสัตว์อุบลราชธานีสร้างขึ้นในคอนเซ็ปต์ Jungle Park ที่ผสมผสานหลายส่วนแสดงสัตว์เข้ากับป่าไม้จริงในพื้นที่ สร้างความสมจริงให้นักท่องเที่ยว

 

  เปิดโผ 5 'เมืองรอง' น่าเที่ยว ใครสนใจ จัดเลย ทริปสิ้นปีนี้

 

เพียงแค่หนึ่งร้อยกิโลจากกรุงเทพฯ ก็ถึง สุพรรณบุรี เมืองที่ผสมผสานความงดงามของธรรมชาติและเสน่ห์ของวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว สำรวจ ตลาดเก่าสามชุก ซึ่งอยู่ติดกับแม่น้ำท่าจีน ตลาดสำคัญในการติดต่อค้าขายแลกเปลี่ยนสินค้าที่สำคัญในอดีต และมีการค้าขายกันอย่างคึกคักถึงปัจจุบัน บอกเล่าวิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นได้ให้กับนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

 

ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศเป็นทริปสงบๆ เพี่อพักผ่อนหย่อนใจ ไม่ควรพลาด อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง สถานที่ท่องเที่ยว ที่อยู่ภายใต้การดูแลของชุมชน เหมาะสำหรับคนที่รักการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ นักท่องเที่ยวจะได้ฟื้นฟูจิตใจที่เหนื่อยล้ามาทั้งปี ด้วยความงดงามของทิวทัศน์เขื่อนและธรรมชาติอันบริสุทธิ์ของสุพรรณบุรี

 

  เปิดโผ 5 'เมืองรอง' น่าเที่ยว ใครสนใจ จัดเลย ทริปสิ้นปีนี้

 

เพชรบูรณ์ เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 9 ของประเทศ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามหลายแห่งให้ไปสำรวจ เช่น สะพานพ่อขุนผาเมือง หรือสะพานห้วยตอง สะพานที่ทำหน้าที่เชื่อมต่อภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยเข้าด้วยกัน ด้วยฐานที่สูงกว่า 50 เมตร สะพานที่โค้งที่ตัดผ่านหุบเขาผนวกเป็นภาพความงดงามของสิ่งโครงสร้างสะพานแบบคลาสสิกที่ตัดกับทิวทัศน์ป่าอันสมบูรณ์โดยรวมได้เป็นอย่างดี อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดคือ น้ำตกศรีดิษฐ์ ด้วยความสูงกว่า 30 เมตร และน้ำที่ไหลตลอดทั้งปี ทำให้พื้นที่รอบๆ น้ำตกถูกกำหนดเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหายาก ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้พบระบบนิเวศอันอุดมสมบูรณ์ของสัตว์ป่า

 

 

สำหรับนักสำรวจตัวน้อย ไม่ควรพลาด Amazing Dinosaur เขาค้อ พร้อมนำเสนอการผจญภัยแสนสนุกตื่นเต้นกับฝูงไดโนเสาร์ อุโมงค์เรืองแสง ป่าดึกดำบรรพ์และ แดนอียิปต์โบราณ และเขาวงกต สำหรับใครที่ชอบประวัติศาสตร์ก็ต้องไป อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ถูกรับรองขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งมรดกโลกทางวัฒนธรรมโดยที่ประชุมคณะกรรมการมรดกโลก ครั้งที่ 45 อุทยานประวัติศาสตร์ศรีเทพนี้มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่น เช่น เขาคลังนอก เนินทรงพีระมิดแห่งเดียวในประเทศไทย และเขาคลังใน ศาสนสถานของชาวพุทธที่มีชื่อเสียงด้านรูปปั้นนูนแบบทวารวดี และรูปปั้นขนาดเล็กที่อยู่รอบฐานรากของโครงสร้าง

 

เปิดโผ 5 'เมืองรอง' น่าเที่ยว ใครสนใจ จัดเลย ทริปสิ้นปีนี้

 

ตรัง เรียกได้ว่าเป็นอัญมณีแดนใต้ที่มีชายฝั่งทะเลอันดามันอันสวยงามยาวกว่า 199 กิโลเมตร พร้อมดึงดูด นักท่องเที่ยว ด้วยธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และอาหารอร่อย โดยล่าสุด เกาะกระดาน ถูกจัดให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2023 โดยเว็บไซต์ World Beach Guide ดื่มด่ำไปกับชายหาดสีขาวที่ล้อมรอบไปด้วยท้องทะเลอันกว่างใหญ่ กลับจากชายฝั่งมาสู่ตัวเมืองตรัง เมืองเก่าที่ชวนหลงไหลด้วยเสน่ห์ของสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกิสซึ่งยังเป็นที่อยู่อาศัยของคนท้องถิ่น รวมถึงศาลเจ้าเก่าแก่นับศตวรรษ และโบสถ์ที่เก่าแก่ยังคงมีอยู่ให้เห็น

 

ส่วนด้านอาหาร หากมาตรังก็ต้องไม่พลาด 2 เมนูเด็ด นั่นคือ หมูย่างเมืองตรังอันเป็นเอกลักษณ์ และ เคาหยก หรือที่คนตรังเรียกว่า เกาหยุก ซึ่งเป็นหมูสามชั้นตุ๋นผักกาดแห้ง อาหารที่ได้รับเลือกให้เป็นเมนูประจำจังหวัดจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม “1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น ประจำปี 2566”

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ