Lifestyle

'ไทย-เกาหลี' จับมือ เปิด เส้นทางศึกษาธรรมชาติ 'เขาใหญ่' แห่งแรกในเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระชับความสัมพันธ์ 'ไทย-เกาหลี' จับมือ เปิด เส้นทางศึกษาธรรมชาติ เกาหลี เส้นทางที่ 5 ใน 'เขาใหญ่' แห่งแรกในเอเชีย

นายฮัม จอง ฮัน อุปทูตสาธารณรัฐเกาหลี สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย และนายโจ แจอิล ผู้อำนวยการ ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย จัดพิธีเปิดเส้นทางมิตรภาพไทย-เกาหลี เส้นทางศึกษาธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ พร้อมชมการแสดงเกาหลี “กีลโนรี” อันมีความหมาย เพื่ออวยพรให้ผู้เข้าร่วมงานพบเจอกับสิ่งที่ดี

ไทย-เกาหลีเปิดเส้นทางเชื่อมความสัมพันธ์

เส้นทางศึกษาธรรมชาติเปิดอย่างเป็นทางการ ดำเนินการตั้งแต่ปี 2565 โดยสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีประจำประเทศไทย กรมบริการอุทยานแห่งชาติเกาหลี และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของไทย เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างเกาหลีและไทย ครบ 65 ปี และครบรอบ 10 ปี ความสัมพันธ์แบบหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างไทย – เกาหลี

 

 

ทั้งนี้ โครงการพัฒนาปรับปรุงและจัดระเบียนสภาพแวดล้อมของเส้นทางใหม่ทั้งหมด ทั้งรื้อถอนและเปลี่ยนสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ศาลา ประตูแบบดั้งเดิมเกาหลี ดำแพงหิน ปูพื้นหิน ทาสีจุดพักและรวมบันได เส้นทางเดินป่าของเกาหลีเป็นเส้นทางที่ 5 ในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เส้นทางที่เปิดแล้วมี อเมริกา สวิตเซอร์แลนด์ เยอรมัน แคนาดา และถือเป็นประเทศแรกในเอเชียที่ทำเส้นทางนี้

เปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติไทย-เกาหลี

นายฮัม จอง ฮัน อุปทูตสาธารณรัฐเกาหลี กล่าวว่า หวังว่าความร่วมมือและแลกเปลี่ยนระหว่างสองประเทศจะสร้างผลงานร่วมกันทียิ่งใหญ่ขึ้นกว่านี้ไปทุกวัน เช่นเดียวกับเส้นทางมิตรภาพไทย-เกาหลี โดยมีทิวทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามของไทย บวกกับความงดงามของเกาหลีรวมกันอย่างลงตัว

 

 

นายโจ แจอิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีกล่าวว่า เส้นทางนำตกเหวนรก เป็นสถานที่ยอดนิยมในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ด้วยวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และหวังว่าผู้คนจะมาเยี่ยมชมและใช้เส้นทางมิตรภาพไทย-เกาหลีกันมากๆ ในอนาคต   

การแสดงกีลโนรี

 

ด้านตัวแทนจากฝั่งไทย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวแสดงความยินดีในการเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เส้นทางมิตรภาพไทย-เกาหลีในครั้งนี้ด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ