Lifestyle

แช่ตัวสุดฟิน โดนใจสายเฮลตี้ กับพิกัด 13 'บ่อน้ำพุร้อน' ดีที่สุดใน 'ไต้หวัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชี้พิกัด 13 'บ่อน้ำพุร้อน' ดีที่สุดใน 'ไต้หวัน' พร้อมเยียวยาร่างกายและจิตใจให้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า ทั้งยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญจากชั้นใต้พื้นผิวโลก ช่วยในการฟื้นฟูสุขภาพและปรนนิบัติผิวให้แลดูมีชีวิตชีวา

หากใครที่กำลังมองหาจุดหมายปลายทางเพื่อพักผ่อนช่วงปลายปี ‘ไต้หวัน’ ถือเป็นอีกหนึ่งเดสติเนชั่นที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ฉบับคนมีเวลาน้อย เพราะบินเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ได้เปลี่ยนบรรยากาศอย่างน่าอัศจรรย์ใจในดินแดนแห่งหุบเขาที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันแสนงดงามและสิ่งที่น่าค้นหาอีกมากมาย การท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ จึงอยากชวนทุกคนมาพักผ่อนหย่อนกายแช่ตัวสุดฟินรับไออุ่นไปกับ 13 บ่อน้ำพุร้อน ที่พร้อมเยียวยาร่างกายและจิตใจให้ผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า ทั้งยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุสำคัญจากชั้นใต้พื้นผิวโลก ช่วยในการฟื้นฟูสุขภาพและปรนนิบัติผิวให้แลดูมีชีวิตชีวา

 

  • ขึ้นเหนือฮีลกาย ฮีลใจ แช่น้ำพุร้อนท่ามกลางหุบเขา

 

บ่อน้ำพุร้อนซินเป่ยโถว

 

เริ่มต้นเดินสายพักผ่อนกันที่แรกด้วย บ่อน้ำพุร้อน ที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดในไต้หวัน ซินเป่ยโถว ตั้งอยู่ใจกลางนครนิวไทเป มีอาณาเขตกว้างขวางเหมาะแก่การมาเที่ยวชมวิวทิวทัศน์และสัมผัสธรรมชาติจากบ่อน้ำพุร้อนหลากหลายสไตล์ จนทำให้ได้รับความนิยมจากทั้งชาวไต้หวัน รวมถึงนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

 

 

บ่อน้ำพุร้อนหยางหมิงซาน

 

มาต่อกันที่แลนด์มาร์คยอดฮิตในไทเปอย่าง บ่อน้ำพุร้อนหยางหมิงซาน ตั้งอยู่ท่ามกลางทัศนียภาพชั้นยอดบนหุบเขาสูงที่อุดมไปด้วยทรัพยากรจากธรรมชาติ และทุ่งดอกคาลล่า ลิลลี่ ผลิดอกบานสะพรั่งสวยงามให้เชยชมในทุกปี พร้อมให้แช่ตัวกันอย่างเพลิดเพลินโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็น บ่อน้ำพุร้อนเท้าหลิวหวงกู่ บ่อน้ำพุร้อนสาธารณะเหลิงสุ่ยเคิง บ่อน้ำพุร้อนหม่าเฉา เป็นต้น

 

  บ่อน้ำพุร้อนจินซาน

 

บ่อน้ำพุร้อนจินซาน แห่งนครนิวไทเป ดินแดนที่เปรียบเป็นดั่งสวรรค์ของคนรักการแช่น้ำพุร้อนเป็นชีวิตจิตใจ เป็น บ่อน้ำพุร้อน กำมะถันที่มีแร่ธาตุหายาก ที่ไหลเวียนอยู่ใต้พื้นพสุธา มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูสุขภาพและผิวพรรณได้เป็นอย่างดี

 

บ่อน้ำพุร้อนอูไหล

 

บิวตี้เลิฟเวอร์ต้องกรีดร้องกับ บ่อน้ำพุร้อนอูไหล ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘บ่อน้ำพุร้อนผิวสวย’ ว่ากันว่าใครที่ได้มาแช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนอูไหลแห่งนี้ จะได้ผิวสวยกลับบ้าน เพราะมีแร่ธาตุที่เติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ปรับสภาพผิวให้เนียนนุ่ม มีออร่า และแลดูสุขภาพดี รวมทั้งอูไหลยังมีอาหารชนพื้นเมืองไต้หวันอย่าง “ชนพื้นเมืองไท่หย่า” ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสลิ้มรสความอร่อยกันในที่แห่งนี้อีกด้วย

 

บ่อน้ำพุร้อนเจียวซี

 

เดินทางมาถึงที่สุดท้ายของไต้หวันตอนเหนือกับ บ่อน้ำพุร้อนเจียวซี แหล่งพักผ่อนหย่อนใจอันเต็มไปด้วยวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า และประวัติศาสตร์อันแสนยาวนานได้รับการขนานนามว่า ‘มินิเป่ยโถว’ โดยเป็น บ่อน้ำพุร้อน อัลคาไลน์ตามธรรมชาติ อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่หลากหลาย ล้วนมีความสำคัญต่อร่างกาย โดยเฉพาะโพแทสเซียมคลอไรด์ และโซเดียมซัลไฟด์ ช่วยปลุกกายปลุกใจให้มีชีวิตชีวา และยังเชื่อว่าหากได้แช่ตัวในบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้จะพบว่าผิวและสุขภาพจะดีขึ้น

 

 

  • ปลดปล่อยความเหนื่อยล้า ด้วยสปาจากธรรมชาติที่บ่อน้ำพุร้อนไต้หวันภาคกลาง

 

บ่อน้ำพุร้อนไท่อัน

 

ทางภาคกลางของ ไต้หวัน ก็มี บ่อน้ำพุร้อน ให้หย่อนกายแช่ตัว ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าท่ามกลางธรรมชาติแบบใกล้ชิดอย่าง บ่อน้ำพุร้อนไท่อัน ณ เหมียวลี่ ตื่นตาตื่นใจไปกับวิวทัศน์อันน่าอัศจรรย์ใจได้ในทุกฤดูกาลไม่ว่าจะเป็นดอกซากุระที่บานสะพรั่ง วิวภูเขาหู่ซ่าน และภูเขาเหิงหลง นับว่าเป็นแหล่งน้ำพุที่ควรค่าแก่การมาเยือนกันสักครั้ง

 

บ่อน้ำพุร้อนไท่อัน

 

สายสปาต้องห้ามพลาด บ่อน้ำพุร้อนกู่กวน แห่งเมืองไถจง แหล่งน้ำพุร้อนแห่งนี้มีอุณหภูมิเฉลี่ยราว 48 องศาเซลเซียส เหมาะกับการทำสปาตัวจากน้ำแร่ธรรชาติ ทำให้มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนเข้ามาแช่ตัวกันมากที่สุดในภาคกลาง รวมถึงบริเวณใกล้เคียงยังมีจุดชมวิวทิวทัศน์อย่างกู่กวน รับรองว่านอกจากสบายตัวแล้วยังได้เดินเล่น แชะภาพวิวสวยเช็คอินอวดบนโลกโซเชียลได้อีกด้วย

 

  บ่อน้ำพุร้อนตงผู่

 

จบท้ายภาคกลางด้วย บ่อน้ำพุร้อนตงผู่ แห่งเมืองหนานโถว ตั้งอยู่ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติอวี่ซาน พร้อมให้เพลิดเพลินไปกับการแช่บ่อน้ำพุร้อน และเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบครบจบในที่เดียวด้วยการลัดเลาะไปตามเส้นทางโบราณปาทงกวน และชมวิวน้ำตกสายรุ้งอันแสนงดงาม และนอกจากเป็นแหล่งน้ำพุร้อนที่น่าสนใจแล้ว ยังเป็นแหล่งเพราะปลูกบ๊วยขึ้นชื่อในไต้หวันอีกด้วย

 

 

  • ลงใต้ให้ธรรมชาติโอบกอดไปกับบ่อน้ำพุร้อนหลากหลายสไตล์ตามแบบฉบับไต้หวัน

 

บ่อน้ำพุร้อนกวนจื่อหลิง

 

ลงใต้เที่ยว บ่อน้ำพุร้อนกวนจื่อหลิง แห่งเมืองไถหนาน บ่อน้ำพุร้อนโคลนแห่งเดียวในไต้หวัน รวมถึงเป็น 1 ใน 3 แห่งของโลก ที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่อันทรงคุณค่ามากมาย โดยโคลนในที่แห่งนี้มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวสวย และดีต่อสุขภาพ จึงทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากชื่นชอบบ่อน้ำพุร้อนกวนจื่อหลินแห่งนี้มาจนถึงปัจจุบัน หากใครได้มีโอกาสมาเที่ยวในฤดูร้อนจะได้ชม “เทศกาลดอกบัวไป๋เหอ” และได้สัมผัสรสอาหารที่ทำจากดอกบัวในรูปแบบของคาวและของหวาน

 

น้ำพุร้อนเป่าไหล

 

น้ำพุร้อนปู้เหล่า และน้ำพุร้อนเป่าไหล แห่งเมืองเกาสง แลนด์มาร์คใหม่ที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากเป็นน้ำพุร้อนที่มีสีใสชวนแช่กายแบบฟินๆ ไม่มีกลิ่นของกำมะถัน ทำให้ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาแหล่งน้ำพุแห่งนี้มีโรงแรมและรีสอร์ทต่างเข้ามาพัฒนาและเปิดให้บริการอย่างมากมาย สำหรับอาหารขึ้นชื่อประจำท้องถิ่นนี้จะเป็นอาหารที่ทำจากเผือก อาทิ เค้กเผือก น้ำแข็งใสเผือก และบิสกิตสอดไส้เผือก เป็นต้น

 

  บ่อน้ำพุร้อนซื่อฉงซี

 

ปิดท้ายภาคใต้ด้วย บ่อน้ำพุร้อนซื่อฉงซี แห่งเมืองผิงตง ตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาที่มีวิวทิวทัศน์ทางธรรมชาติสวยงาม พร้อมเปลี่ยนวันที่เหนื่อยล้า ให้เป็นวันแสนสบาย ด้วยการปล่อยใจแช่กายในน้ำพุร้อนที่มีน้ำใสกิ๊ง

 

 

  • ล่องบ่อน้ำพุร้อนทางตะวันออก ให้ธรรมชาติเยียวยาจิตใจ พร้อมปรณบัติผิวให้สดใสมีชีวิตชีวากว่าที่เคย

 

บ่อน้ำพุร้อนรุ่ยซุ่ย

 

ภาคตะวันออกของ ไต้หวัน นั้นมี บ่อน้ำพุร้อน ให้ได้ผ่อนคลายไม่แพ้ภาคอื่นๆ กับ บ่อน้ำพุร้อนรุ่ยซุ่ย ในเขตฮวาเหลียน บ่อน้ำพุร้อนคาร์บอเนตที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก พร้อมเสกผิวกายให้สดใส ผุดผ่อง มีชีวิตชีวา มีลักษณะเป็นสีเหลืองทอง

 

บ่อน้ำพุร้อนจือเปิ่น  

 

เดินทางมาถึงบ่อน้ำพุร้อนแห่งสุดท้าย บ่อน้ำพุร้อนจือเปิ่น แห่งเมืองไถตง ซึ่งต้องบอกเลยว่าที่แห่งนี้อัศจรรย์มากเพราะถูกค้นพบโดยบังเอิญจากชนพื้นเมืองเปยหนานในปี 1917 จนทำให้มีนักลงทุนเริ่มเข้ามาเปิดโรงแรมหลายแห่ง และได้มีการพัฒนาบ่อน้ำพุร้อนแห่งนี้อย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการแช่น้ำพุร้อนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอ่างอาบน้ำสปา อาบน้ำสมุนไพร หากแวะมาที่เขตไถตงต้องทดลองลิ้มรสเมนูอาหารที่รังสรรค์จากวัตถุดิบขึ้นชื่อของท้องถิ่นอย่างปลากระโทงดาบ และผลไม้ขึ้นชื่ออย่างน้อยหน่า รับรองว่าอร่อยไม่รู้ลืมเลยทีเดียว

 

ทั้งนี้สามารถติดตามอัปเดทข่าวสารความเคลื่อนไหวกิจกรรม และแหล่งท่องเที่ยวของไต้หวันที่ไม่ควรพลาดได้จาก สำนักงานท่องเที่ยวไต้หวัน ประจำกรุงเทพฯ ผ่านทาง https://www.taiwantourism.org/th/ หรือ ช่องทางโซเชียลมีเดีย Facebook : Taiwan Tourism TH

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ