Lifestyle

เผย 10 จุดหมายปลายทาง ทั่ว เอเชีย-แปซิฟิก 'ราคาถูกที่สุด' ช่วงสิ้นปี 2023

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อโกด้า เผย 10 จุดหมายปลายทาง ทั่ว เอเชีย-แปซิฟิก ช่วงสิ้นปี 2023 พบว่า 'หาดใหญ่' ประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทาง 'ราคาถูกที่สุด' โดยราคาห้องพักเฉลี่ยในเมืองอยู่ที่ 1,549 บาท

ไม่ว่าจะเป็นวันส่งท้ายปีเก่า วันคริสต์มาส วันหยุดของโรงเรียน หรือช่วงเงียบของที่ทำงาน การท่องเที่ยวทั่วโลกมักจะครึกครื้นมากเป็นพิเศษในช่วง 10 วัน สุดท้ายของปี เพื่อช่วยให้นักท่องเที่ยวได้ดีลที่คุ้มราคาที่สุดสำหรับการวางแผนเตรียมไปเที่ยวช่วงปีใหม่ อโกด้า เลยนำเอา 10 จุดหมายปลายทาง ทั่ว เอเชีย - แปซิฟิก ราคาถูกที่สุด ในช่วงสิ้นปี 2023 นี้มาแนะนำบรรดา นักท่องเที่ยว กัน

 

หลังจากการวิเคราะห์ ระหว่างวันที่ 22-31 ธันวาคม 2023 พบว่าในประเทศไทย "หาดใหญ่" เป็นจุดหมายปลายทาง ราคาถูกที่สุด โดยราคาห้องพักเฉลี่ยในเมืองอยู่ที่ 1,549 บาท (คำนวณจากข้อมูลที่มีอยู่ของอโกด้า ณ วันที่ 18 ก.ย. 2566)

 

 

สำหรับ 10 จุดหมายปลาย ทางทั่ว เอเชีย-แปซิฟิก ราคาถูกที่สุด ในช่วงสิ้นปี 2023 นี้ ประกอบด้วย

 

1. หาดใหญ่, ไทย (ราคาห้องพักเฉลี่ย = 1,549 บาท)

หาดใหญ่ มีร้านกาแฟฮิปๆ ที่เที่ยวกลางคืนที่มีชีวิตชีวา และร้านอาหารทะเลอร่อยๆ อยู่มากมาย ใครชอบเที่ยวแนวเมือง ต้องไปเดินเล่นที่ย่านเมืองเก่าสงขลา สัมผัสวัฒนธรรมไทยดั้งเดิม ส่วนใครที่อยากเที่ยวแนวธรรมชาติ ต้องไปเล่นน้ำตกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโตนงาช้าง

 

หาดใหญ่มีกิจกรรมรื่นเริงและเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่มากมายตลอดเดือนธันวาคม สามารถไปดื่มด่ำกับต้นคริสต์มาสยักษ์ และการแสดงไฟคริสต์มาสกันทั้งครอบครัวได้ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และเมื่อถึงเวลาเลือกซื้อของขวัญของที่ระลึก ก็ต้องแวะไปตลาดเก่าแก่ของเมืองอย่างตลาดกิมหยง

 

 

2. ยอกยาการ์ตา, อินโดนีเซีย (ราคาห้องพักเฉลี่ย = 2,019 บาท)

ยอกยาการ์ตา ซึ่งผู้คนมักให้ฉายาว่าเป็น “ใจกลางแห่งวัฒนธรรมชวา” เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางสำหรับการไปเที่ยวในเดือนธันวาคมที่น่าสนใจมาก ในเมืองนั้นเต็มไปด้วยศิลปะวัฒนธรรมของชาวชวา และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่น่าทึ่ง รวมถึงเกราตัน ยอกยาการ์ หรือพระราชวังสุลต่านอันโด่งดัง ประชากรที่หลากหลายต่างซึมซับมรดกอันยาวนานของเมืองและเอามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันอย่างลงตัว นอกจากพระราชวังสุลต่านแล้วก็ยังมีโบสถ์อันสวยงามที่กระจายอยู่ทั่วเมือง และงานประเพณีคริสต์มาสของคนในท้องถิ่นที่แสดงให้เห็นถึงความกลมกลืนกันของวัฒนธรรมต่างๆ ให้ชม ให้ลองสัมผัสด้วย

 

หากต้องการใช้เวลาช่วงสิ้นปีพักผ่อนแบบสงบๆ ลองไปเดินสำรวจกลุ่มวัดปรัมบานัน มรดกโลกขององค์การยูเนสโกที่สร้างขึ้นตั้งแต่คริสต์ศตวรรษที่ 10 หรือมุ่งหน้าขึ้นเหนืออีกเพียง 25 กม. ไปยังเมืองเล็กๆ อย่างคาลูรัง ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาเมราปีอันงดงาม และเมื่อถึงวันสิ้นปี ห้ามพลาดเทศกาลกลางคืนยอกยาการ์ตาที่อาลุน อาลุน คิดุล หรือจัตุรัสใต้ ซึ่งจะมีการแสดงพลุหลากสีสันสุดอลังการต้อนรับปีใหม่

 

 

3. กูชิง, มาเลเซีย (ราคาห้องพักเฉลี่ย = 2,162 บาท)

กูชิง เมืองหลวงอันน่ารื่นรมย์ของซาราวัก มีชื่อเสียงในเรื่องตลาดริมถนนที่ครึกครื้น อาหารข้างทางแสนอร่อย ทิวทัศน์ธรรมชาติอันสวยงาม และสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์หลายแห่ง เช่น หมู่บ้านวัฒนธรรมซาราวัก เหมาะสำหรับครอบครัวที่อยากใช้เวลาด้วยกันท่ามกลางธรรมชาติ

 

ในเดือนธันวาคม กูชิงจะกลายเป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งเทศกาลที่เต็มไปด้วยด้วยแสงไฟ และของประดับตกแต่งละลานตา ไม่ว่าจะเป็นตรงพื้นที่ริมน้ำกูชิงที่สามารถไปเดินชมวิวได้ หรือรูปปั้นแมวยักษ์ในชุดพร้อมฉลองขึ้นปีใหม่ตรงวงเวียนปาดูงันอันโดดเด่น ใครที่อยากพบปะผู้คนใหม่ๆ ลองไปร่วมเดินขบวนคริสต์มาสกูชิงประจำปี จากนั้นไปต่อที่ถนนคาร์เพนเทอร์ แหล่งรวมร้านอาหารชื่อดัง และร้านขายของต่างๆ ในเมืองที่ยังน่าเดินในยามค่ำคืน

 

 

4. ดาลัด, เวียดนาม (ราคาห้องพักเฉลี่ย = 2,450 บาท)

ดาลัด เมืองแห่งขุนเขาอันมีเสน่ห์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมตลอดปี โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ เมืองนี้จะกลายเป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งฤดูหนาว ด้วยไฟระยิบระยับ การตกแต่งตามเทศกาล และบรรยากาศที่สนุกสนาน

 

สภาพอากาศที่เย็นสบายในช่วงสิ้นปี ทำให้เหมาะกับการไปเที่ยวสถานที่ยอดฮิตของเมือง อย่าง เครซี เฮาส์ (Crazy House) ทะเลสาบซวนฮวาง และหุบเขาแห่งความรักที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาชนิด

 

 

เผย 10 จุดหมายปลายทาง ทั่ว เอเชีย-แปซิฟิก 'ราคาถูกที่สุด' ช่วงสิ้นปี 2023

 

5. กัว, อินเดีย (ราคาห้องพักเฉลี่ย = 3,315 บาท)

กัว ถือได้ว่าเป็นสวรรค์แห่งปาร์ตี้ของอินเดีย ขึ้นชื่อในเรื่องชายหาด สถานที่เที่ยวกลางคืน ตลาด และอาหารทะเล แม้บางครั้งจะถูกมองข้าม แต่รัฐกัวก็มีด้านสงบที่สวยงามไม่แพ้กัน

 

ที่เที่ยวและกิจกรรมในกัวมีให้เลือกมากมายทั้งปี เช่น น้ำตกดัตซาการ์ในเขตป่าอันเขียวชอุ่ม คาเฟ่ Artjuna ที่มีอิมเมอร์ซีฟเวิร์กช็อป การแสดงดนตรีสด และคอร์สโยคะ หรือถ้าใครอยากเที่ยวสนุกแบบคนในท้องถิ่น ก็มีเทศกาล Bonderam ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันเสาร์สุดท้ายของเดือนสิงหาคม และเกาะดิวาร์ สามารถนั่งเรือข้ามไปเดิมชมโบสถ์เก่าแก่ ลิ้มรสอาหารท้องถิ่นได้

 

 

6. บาเกียว, ฟิลิปปินส์ (ราคาห้องพักเฉลี่ย = 3,423 บาท)

อากาศที่เย็นและสดชื่นทำให้บาเกียวแตกต่างจากเมืองอื่น ๆ ของฟิลิปปินส์ซึ่งตั้งอยู่ในเขตร้อน และได้รับฉายา “เมืองหลวงฤดูร้อนของฟิลิปปินส์” บาเกียวเป็นเมืองที่เที่ยวได้ตลอดปี มีสถานที่สวยงามที่ผู้คนชื่นชอบมากมาย อย่าง กลุ่มต้นสนในสวนสาธารณะ Mines View แคมป์ John Hay และตลาดกลางคืนบาเกียว แหล่งรวมสินค้าวินเทจหลากหลายชนิด นอกจากนี้บาเกียวยังมีมรดกทางงานฝีมือ และศิลปะพื้นบ้านที่โดดเด่น จนได้รับการยกย่องให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ของยูเนสโกอีกด้วย

 

ภูมิประเทศที่สูงอันเป็นเอกลักษณ์ของเมืองทำให้บาเกียวสามารถปลูกสตรอเบอร์รี่ได้ คนท้องถิ่นจึงนิยมทำทาโฮสตรอเบอร์รี่ (ขนมฟิลิปปินส์ที่ทำมาจากเต้าหู้อ่อน น้ำเชื่อม และไข่มุกเม็ดเล็กที่เรียกว่า สาคู) ไว้สำหรับเช้าวันคริสต์มาส ไปจนถึงไวน์สตรอเบอร์รี่สำหรับจิบฉลองขึ้นปีใหม่กับครอบครัวและคนที่รัก

 

 

7.นาโกย่า, ญี่ปุ่น (ราคาห้องพักเฉลี่ย = 3,855 บาท)

นาโกย่า เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของญี่ปุ่น เป็นจุดหมายปลายทางที่มีชีวิตชีวา เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวทุกประเภท ในช่วงเทศกาลคริสต์มาส และช่วงสิ้นปีเมืองนี้จะครึกครื้นมากเป็นพิเศษด้วยแสงไฟตกแต่ง กิจกรรมสนุกๆ และบรรยากาศที่รื่นเริง

 

การแสดงไฟในช่วงฤดูหนาวของนาโกย่าถือเป็นหนึ่งในงานแสดงไฟที่ดีที่สุดในญี่ปุ่น โดยถนนเล็กใหญ่ รวมไปถึงสวนสาธารณะต่างๆ เช่น สวนพฤกษศาสตร์นาบานะ โนะ ซาโตะ ย่านซากาเอะ และย่านโอสึของเมืองจะถูกเปลี่ยนให้เป็นดินแดนมหัศจรรย์แห่งฤดูหนาวด้วยไฟระยิบระยับนับล้าน

 

 

8.ไทจง, ไต้หวัน (ราคาห้องพักเฉลี่ย = 4,143 บาท)

ไทจง ไม่เพียงแต่มีมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมอันยาวนาน แต่ยังมากไปด้วยธรรมชาติอันงดงาม ไถจงมีสถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมที่หลากหลาย ให้บริการนักท่องเที่ยวทุกประเภท ไม่ว่าคุณจะเป็นการชมโบราณวัตถุทางวัฒนธรรม ร้านอาหารอร่อย และธรรมชาติที่มีทั้งป่าไม้และทะเล

 

นอกจากนี้ ไทจง ยังเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลศิลปะแสง Lishan Guguan ในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ โดยครอบคลุมระยะเวลา 1 เดือน แห่งศิลปะการใช้แสงอันน่าหลงใหล นอกจากนี้ยังมีการแสดง และกิจกรรมทางดนตรีมากมาย ผสมผสานบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาเข้ากับการเฉลิมฉลอง นักท่องเที่ยวสามารถชื่นชมความงามของงานศิลปะที่ส่องสว่าง ขณะเพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีสด หรือเข้าร่วมการแสดงเต้นรำ และเวิร์คช็อปศิลปะได้

 

 

9.เมลเบิร์น, ออสเตรเลีย (ราคาห้องพักเฉลี่ย = 5,584 บาท)

เมลเบิร์นได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘อัญมณีแห่งวัฒนธรรม’ ของออสเตรเลียมายาวนาน เนื่องจากมีศิลปะ รวมไปถึงการแข่งขันกีฬาที่มีชีวิตชีวา กาแฟที่มีชื่อเสียงระดับโลก และสถานที่เที่ยวกลางคืนอันครึกครื้น เต็มไปด้วยเสน่ห์ ในช่วงคริสต์มาสและช่วงปิดเทอม เมืองริมทะเลแห่งนี้ก็จะเต็มไปด้วยสีสันที่เหมาะสำหรับทั้งครอบครัว ตั้งแต่ตลาดคริสต์มาสไปจนถึงการแข่งขันกีฬาระดับโลก เช่น การแข่งขันเทนนิสออสเตรเลียนโอเพ่น

 

ด้วยระบบรถรางที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก เมลเบิร์นจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเดินสำรวจชมสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นชายหาดที่สวยงาม หรือ Federation Square ผู้คนไปทำกิจกรรม พักผ่อนหย่อนใจกันมากมาย ที่นี่มีอะไรให้ทุกคนทำอยู่เสมอ

 

 

10.ปูซาน, เกาหลีใต้ (ราคาห้องพักเฉลี่ย = 5,692 บาท)

ปูซานเป็น จุดหมายปลายทาง ริมชายฝั่ง ที่มีการผสมผสานระหว่างชายหาดที่สวยงาม ตึกระฟ้าสมัยใหม่ ตลาดแบบดั้งเดิม และตรอกคาเฟ่บรรยากาศสบายๆ อย่างลงตัว หากใครที่กำลังหาโอกาสชมทิวทัศน์ของเมืองที่หลากหลายได้ในครั้งเดียว ต้องไม่พลาด Busan X the SKY เป็นหอชมวิวชั้นบนสุดของอาคารที่สูงเป็นอันดับ 2 ในเกาหลีใต้ ซึ่งตั้งอยู่บนหาดแฮอึนแด หากใครอยากไปเดินเล่นแบบเงียบสงบกว่านี้ ลองไปถนนดัลมาจิกิล จะมีร้านกาแฟเล็กๆ กระจายอยู่ทั่วไป พร้อมทิวทัศน์อันงดงามของมหาสมุทรสีฟ้า

 

สำหรับเทศกาลแสงสีฤดูหนาวริมทะเลที่ไม่เหมือนใคร ต้องไม่พลาดหาดกวานกาลีที่จัดงานแสดงแสงโดรน Gwangalli Marvelous สุดตระการตาทุกสัปดาห์ในช่วงเย็นวันเสาร์ โดยแสงไฟจะกระจายไปทั่วท้องฟ้ายามค่ำคืนที่ปลอดโปร่งในฤดูหนาว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ