Lifestyle

ห้ามพลาด เปิดให้พิชิต 'เขาล่องเรือตาหมื่น' ยอดเขาหินปูนที่บ้านมุง 1 ต.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง" เตรียมเปิดให้นักท่องเที่ยวได้พิชิตยอด "เขาล่องเรือตาหมื่น" ภูเขาหินปูน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก 1 ต.ค. นี้

29 ก.ย. 2566  นายสุกิจ อยู่เจริญ  ผู้ก่อตั้งกลุ่มผู้พิชิต เขาหินปูน ล่องเรือตาหมื่น ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก  เปิดเผยว่า  หลังจากทางอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง ได้ปิดเขาล่องเรือตาหมื่น  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยว ภูเขาหินปูนที่สวยงาม เป็นอัญมณีเม็ดงานที่สายแอดเวนเจอร์ พลาดไม่ได้ ท้าทายให้ผู้ที่ชอบปีนเขาต้องไปพิชิตยอดเขา เพื่อชมวิวที่สวยงาม ของป่าหินลอยฟ้าแบบ พาโนรามา 360 องศา 

 

 

เขาหินปูน ล่องเรือตาหมื่น

 

 

เขาหินปูน ล่องเรือตาหมื่น

 


ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวที่เป็นสายลุย ไม่พลาดที่จะเดินทางมาชมธรรมชาติ  โดยล่าสุดในวันที่ 1 ต.ค. 2566 นี้ ทางอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จะได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับธรรมชาติ ปีนยอดเขาหินปูน ได้แล้ว  โดยทางอุทยานฯ ได้เปิดแบบ one day trip หรือ นอนกางเต้นบนยอดเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น ได้คืนหนึ่งไม่เกิน 30  คน

 

 

จุดพักค้างคืน เขาหินปูน ล่องเรือตาหมื่น

 

 


โดยนักท่องเที่ยวสามารถค้างคืนข้างบนยอด เขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น ได้ซึ่งทางกลุ่มนายพราน ได้ทำแคร่ไม้ไผ่ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้นอน และพักผ่อน อีกทั้งหากจะนอนเปล ก็จะมีโซนยอดเขาหน่อแรดไว้ได้อินกับบรรยากาศ รวมถึงมีการจัดห้องน้ำชั่วคราว ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย

 

 

ป่าหินลอยฟ้า เขาหินปูน ล่องเรือตาหมื่น

 

 

โดยหากนักท่องเที่ยวต้องการมาเที่ยวและพิชิตภูเขาหินปูนล่องเรือตาหมื่น สามารถสอบถามที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง หรือ ที่เพจเฟซบุ๊ก พิชิตยอดเขาล่องเรือตาหมื่นอัญมณีแห่งบ้านมุง หรือ สอบถามได้ที่ 0815528595

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ