Lifestyle

เผยผลสำรวจ 'เรื่องน่ารำคาญใจ' ที่สุด ระหว่างเที่ยวบินของนักเดินทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยผลการสำรวจ 'เรื่องน่ารำคาญใจ' ระหว่างเที่ยวบินของนักเดินทาง ครอบคลุม 10 ประเทศในทวีปเอเชีย เรื่องไหนน่ารำคาญใจที่สุด อโกด้า จัดอันดับไว้ให้ดังนี้

ปัจจุบันนักท่องเที่ยวมากมายจากทั่วทุกมุมโลกต่างวางแผนเตรียมพร้อมสำหรับการผจญภัยครั้งใหม่ของตัวเอง อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยวจึงเปิดเผยผลสำรวจ Travel Bugbears ของอโกด้าปี 2566 ที่เผยให้เห็นอีกด้านหนึ่งของการเดินทางโดยเครื่องบิน ซึ่งก็คือ เรื่องน่ารำคาญใจ ระหว่างบินของ นักเดินทาง ตั้งแต่เพื่อนร่วมทางที่พูดมากเกินไป จนถึงคนที่ใช้ห้องน้ำนานเกินไป ทำให้เห็นว่าแม้แต่เที่ยวบินที่ราบรื่นที่สุดก็อาจมีบางเรื่องมากวนใจได้

 

การสำรวจนี้ครอบคลุม 10 ประเทศในทวีปเอเชีย ซึ่งพบว่าการก้าวก่ายพื้นที่ส่วนตัวบนเครื่องบินถือเป็นเรื่องน่ารำคาญใจอันดับ 1 ของนักเดินทาง โดยเฉพาะกับ นักเดินทาง จากประเทศเกาหลีใต้ ไทย และไต้หวัน ไม่ว่าจะเป็นการแย่งที่พักแขน การใช้ร่างกายส่งเสียงรบกวน หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ เช่น กลิ่นเท้า

 

 

 

เป็นเรื่องไม่แปลกใจที่ความล่าช้าของเที่ยวบินนับเป็น เรื่องน่ารำคาญใจ อันดับ 2 ของ นักเดินทาง ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยนักเดินทางชาวฟิลิปปินส์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนามจัดอันดับให้ความล่าช้าของเที่ยวบินนั้นเป็น เรื่องน่ารำคาญใจ อันดับ 1

 

 

 

และ เรื่องน่ารำคาญใจ มากที่สุดอันดับ 3 ของนักเดินทางทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก คือการมีเพื่อนร่วมทางส่งเสียงดัง เช่น คนไม่รู้จักที่นั่งติดกันที่ชอบชวนคุย คู่รักที่ทะเลาะกัน หรือแม้แต่คนที่เล่นเกมหรือฟังเพลงเสียงดัง จากผลสำรวจพบว่านักเดินทางชาวออสเตรเลีย และมาเลเซียรู้สึกรำคาญเรื่องนี้น้อยที่สุด ขณะที่ นักเดินทาง ชาวไต้หวัน และเกาหลีใต้รู้สึกรำคาญเรื่องนี้มากที่สุด เช่นเดียวกับนักเดินทางชาวญี่ปุ่น ซึ่งรู้สึกรำคาญใจกับผู้โดยสารที่หยาบคายกับพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินมากที่สุด และจะพูดเตือนให้ผู้โดยสารที่หยาบคายทราบ

 

เผยผลสำรวจ 'เรื่องน่ารำคาญใจ' ที่สุด ระหว่างเที่ยวบินของนักเดินทาง

 

 

สำหรับ นักเดินทาง ชาวไทย เรื่องน่ารำคาญใจ อันดับ 1 คือการที่ผู้โดยสารไม่มีมารยาท/ไม่นึกถึงผู้อื่น ซึ่งนักเดินทางชาวไทยที่ร่วมทำแบบสอบถามเกือบ 1 ใน 4 ต่างโหวตให้เป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจมากที่สุด ตามมาด้วยการที่เที่ยวบินล่าช้ามาเป็นอันดับ 2 และการที่ผู้โดยสารแสดงอาการหยาบคายต่อพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน รวมถึงผู้โดยสารที่ส่งเสียงดังมาเป็นอันดับ 3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ