Lifestyle

โอเพ่นเฮ้าส์ 'พระวิหารกรุงเทพ' ประเทศไทย เปิดให้เข้าชมเป็นวันสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'พระวิหารกรุงเทพ' ประเทศไทย ของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย เปิดให้เข้าชม 1 -16 ก.ย. 66 นี้เท่านั้น

ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย (The Church of Jesus Christ of Latter-day Saints) เปิดให้จองเข้าร่วมงานโอเพ่นเฮ้าส์ พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย ที่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อเร็วๆ นี้ โดยจะเปิดให้สาธารณชนเข้าชมเฉพาะช่วงวันที่ 1 -16 ก.ย. 2566 เท่านั้น

 

งาน โอเพ่นเฮ้าส์ เป็นโอกาสพิเศษที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพื่อให้ทุกคนไม่ว่าศาสนาใดมีโอกาสพิเศษได้เข้าไปดูและรับประสบการณ์ภายในพระวิหาร และร่วมชื่นชมยินดีกับศาสนจักร

 

โอเพ่นเฮ้าส์ \'พระวิหารกรุงเทพ\' ประเทศไทย เปิดให้เข้าชมเป็นวันสุดท้าย

 

 

พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย เป็นพระวิหารแห่งแรกของศาสนจักรในประเทศไทยและแถบอินโดจีน หลังจากงาน โอเพ่นเฮ้าส์ สิ้นสุดแล้ว พระวิหารจะอุทิศไว้เฉพาะสำหรับสมาชิกศาสนจักรที่มีค่าควรเท่านั้น

 

ผู้ที่ต้องการเยี่ยมชม พระวิหารกรุงเทพ สามารถจองทางออนไลน์เพื่อมาเยี่ยมชมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เมื่อท่านมาถึงตามวันเวลาที่จองไว้ โปรดเดินตามป้ายบอกทางเพื่อเข้ามาเช็คอิน ขอความร่วมมืองดรับประทานอาหาร เครื่องดื่ม หรือสูบบุหรี่ภายในพระวิหารและบริเวณอาณาเขตพระวิหาร ผู้เยี่ยมชมควรแต่งกายอย่างเหมาะสมเพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้

 

โอเพ่นเฮ้าส์ \'พระวิหารกรุงเทพ\' ประเทศไทย เปิดให้เข้าชมเป็นวันสุดท้าย

 

เนื่องจากที่จอดรถมีจำนวนจำกัด จึงขอแนะนำให้เดินทางโดยรถสาธารณะ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีเพชรบุรี (ประตูทางออก 3) อยู่ห่างจากพระวิหารเพียงไม่กี่ก้าว ท่านสามารถนำเก้าอี้รถเข็นเข้ามาในพระวิหารได้ ซึ่งพระวิหารนี้ ตั้งอยู่เลขที่ 1645/6 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจและที่อยู่อาศัยในใจกลางกรุงเทพฯกล้กับสถานีมักกะสันที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ กรุงเทพฯ

 

 

สาธารณชนทั่วไปสามารถจองเข้าชมฟรี ตั้งแต่วันที่ 1 -16 ก.ย. (ยกเว้นวันอาทิตย์) ที่ BangkokTemple.ChurchofJesusChrist.org พระวิหารยินดีต้อนรับทุกท่านที่มาเยี่ยมชมในช่วง โอเพ่นเฮ้าส์ นี้

 

โอเพ่นเฮ้าส์ \'พระวิหารกรุงเทพ\' ประเทศไทย เปิดให้เข้าชมเป็นวันสุดท้าย

 

สำหรับ พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทยของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย ประกอบด้วยพระวิหารหกชั้น ขนาด 44,405 ตารางฟุตที่สง่างามพร้อมกับยอดแหลมหลายยอดชี้ขึ้นสู่สวรรค์ พระวิหารจะสร้างด้วยวัสดุชั้นเยี่ยมและหัตถศิลป์จากช่างฝีมือที่ดีที่สุดโดยนัยของสุนทรียภาพต่อชุมชนในฐานะศาสนสถานแห่งการนมัสการ


 

โอเพ่นเฮ้าส์ \'พระวิหารกรุงเทพ\' ประเทศไทย เปิดให้เข้าชมเป็นวันสุดท้าย

 

อาคารเสริมอีกหนึ่งหลังขนาด 91,370 ตารางฟุต เป็นอาคารทางศาสนาเช่นกัน ประกอบด้วยอาคารประชุมทางศาสนา ศูนย์บริการ อาคารเซมินารีและสถาบัน สำนักงานคณะเผยแผ่ และบ้านพัก ทั้งนี้ได้มีการวางแผนสำหรับที่จอดรถใต้ดินขนาดใหญ่ในบริเวณอาคารสถานที่ดังกล่าวบนถนนเพชรบุรี ศูนย์กลางย่านที่อยู่อาศัยและธุรกิจในกรุงเทพฯ

 

พระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทยจะเป็นพระวิหารแห่งแรกในประชาชาติเอเชียนี้ และจะรับใช้สมาชิกศาสนจักรในประเทศไทยตลอดจนสมาชิกทั้งหมดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก่อนที่จะประกาศสร้างพระวิหารในเดือนเมษายน ปี 2015 พระวิหารของศาสนจักรที่ใกล้ที่สุดอยู่ที่ฮ่องกง ซึ่งห่างออกไป 1,000 ไมล์

 

โอเพ่นเฮ้าส์ \'พระวิหารกรุงเทพ\' ประเทศไทย เปิดให้เข้าชมเป็นวันสุดท้าย

 

สมาชิกศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายถือว่า พระวิหาร เป็น “พระนิเวศน์ของพระเจ้า” สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดบนแผ่นดินโลก ไม่เหมือนกับอาคารประชุม ซึ่งมีการนมัสการในวันสะบาโตและกิจกรรมต่างๆ ในแต่ละสัปดาห์ พระวิหารเปิดทำการตลอดสัปดาห์และปิดทำการในวันอาทิตย์

 

ปัจจุบันมีพระวิหารที่เปิดทำการแล้ว 159 แห่งทั่วโลก พระวิหารที่ประกาศสร้างอย่างเป็นทางการหรือกำลังก่อสร้าง 23 แห่ง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ