Lifestyle

'เข้าอุทยานฟรี 2566' อุทยานแห่งชาติเข้าฟรีวันไหนบ้าง เช็กที่นี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'เข้าอุทยานฟรี 2566' อุทยานแห่งชาติเข้าฟรีวันไหนบ้าง 'อายุ 60 เข้าอุทยานฟรีไหม' วันหยุด 28 ก.ค. 2566 เข้าฟรีหรือไม่ เช็กที่นี่

“อุทยานแห่งชาติเข้าฟรีวันไหนบ้าง” หลังจากที่ ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เรื่อง ยกเว้นค่าบริการหรือค่าตอบแทนในการเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและเขตห้ามล่าสัตว์ป่า สำหรับบุคคลชาวไทย และยานพาหนะ เนื่องในวันสำคัญต่างๆ ของชาติ เพื่อสนับสนุนการเข้าศึกษาธรรมชาติ ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า หรือเขตห้ามล่าสัตว์ป่า

 

 

 

 

 

“เข้าอุทยานฟรี 2566” มีวันไหนบ้าง โดยเฉพาะวันหยุด 28 ก.ค. 2566 ซึ่งเป็นวันหยุด เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร “รัชกาลที่ 10” อุทยานแห่งชาติ เข้าฟรีหรือไม่ ไปเช็กกันเลย

 

อุทยานแห่งชาติภูเวียง ขอบคุณภาพจาก กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

เข้าอุทยานฟรี 2566

 

 

 

  1. วันปีใหม่ ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.-1 ม.ค. ของทุกปี
  2. วันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 2 ของเดือน ม.ค. ของทุกปี
  3. วันครอบครัว วันที่ 14 เม.ย. ของทุกปี
  4. วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่10 วันที่ 28 ก.ค.ของทุกปี
  5. วันแม่แห่งชาติ วันที่ 12 ส.ค. ของทุกปี
  6. วันพ่อแห่งชาติ วันที่ 5 ธ.ค. ของทุกปี

 

 

 

เช็กรายชื่อ อุทยานแห่งชาติในประเทศไทย และตรวจสอบข้อมูลการปิดแหล่งท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติต่างๆ อาทิ  ปิดประจำปี เพื่อฟื้นฟูทรัพยากร, ปิดเฝ้าระวังเหตุภัยพิบัติ, ปิดเพื่อปรับปรุง และ พื้นที่เฝ้าระวังฝนตกหนัก คลิกที่นี่

 

6 วันสำคัญ อุทยานแห่งชาติเข้าฟรี

อายุ 60 เข้าอุทยานฟรีไหม

 

 

  1. ผู้สูงอายุ ที่มีอายุเกิน 60 ปีบริบูรณ์ และมีสัญชาติไทย ให้ได้รับการยกเว้นค่าบริการ หรือค่าตอบแทนเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหรือเขตห้ามล่าสัตว์ป่าทุกแห่ง ทุกวัน
  2. ผู้สูงอายุที่ได้รับการยกเว้นค่าบริการหรือค่าตอบแทนเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า หรือเขตห้ามล่าสัตว์ป่าตามข้อ 1 ต้องแสดงบัตรประจำาตัวประชาชน หรือหลักฐานที่แสดงว่ามีสัญชาติไทย และมีอายุเกิน 60 ปีบริบูรณ์แก่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าหรือเขตห้ามล่าสัตว์ป่า

 

วันหยุด 28 ก.ค. 2566 อุทยานแห่งชาติเข้าฟรี

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ