Lifestyle

หยุดยาว ปักหมุด 'อช.ภูหินร่องกล้า' ชมความงามของธรรมชาติช่วงกรีนซีซั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า" พร้อมรับนักเที่ยว วันหยุดยาวช่วงกรีนซีซั่น ชมความงามของธรรมชาติที่สมบูรณ์ ดอกปิโกเนีย ตาเหินไหว และเปาะภู และน้ำตกต่างๆที่กำลังสมบูรณ์สวยงาม

25 ก.ค.2566 หลังจากมติคณะรัฐมนตรี ( ครม.) เคาะวันหยุดเพิ่มเติมในวันที่ 31 ก.ค. 2566  ทำให้มีวันหยุดต่อเนื่องกันยาวๆ ถึง 6 วัน เรียกได้ว่าหยุดกันแบบจุกๆ ตั้งแต่ 28 ก.ค.- 2 ส.ค. 2566  หลายคนวางแผน มองหาสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อน ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน ถือว่าเป็นช่วงกรีนซีซั่น เพราะทั้งต้นไม้ ดอกไม้ที่บานสะพรั่งอวดโฉมอย่างสวยงาม อย่างเช่นที่ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีธรรมชาติที่สมบูรณ์ ดอกไม้ป่า บานอวดโฉม ด้วยสีสันสวยงาม 

 

 

 


 

ปักหมุดชมความงานของธรรมชาติที่ อช.ภูหินร่องกล้า

 

 

 

ปักหมุดวันหยุดยาวเที่ยวชมธรรมชาติ อช.ภูหินร่องกล้า

 

 

ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวเข้าชมความงามของธรรมชาติไม่ต่ำกว่า 10,000 คน และในโอกาสวันหยุดติดต่อกัน 6 วัน นายลำยอง ศรีเสมา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เปิดเผยว่า ทางอุทยานฯ พร้อมรับนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาชมความงามของธรรมชาติที่สมบูรณ์ในช่วงฤดูฝน โดยทางอุทยานฯ เตรียมสถานลานกางเต็นท์ ที่สามารถกางเต็นท์ได้ไม่ต่ำกว่า 500 หลัง มีห้องน้ำคอยบริการนักท่องเที่ยว

 

 

ปักหมุดวันหยุดยาวเที่ยวชมธรรมชาติ อช.ภูหินร่องกล้า

 

 

 

ดอกปิโกเนีย ที่ อช.ภูหินร่องกล้า

 

 

ดอกปิโกเนีย ที่ อช.ภูหินร่องกล้า

 

 

โดยในช่วงนี้ธรรมชาติที่ภูหินร่องกล้า กำลังสมบูรณ์และสวยงาม ไม่ว่าจะเป็นน้ำตก ต่างๆ และดอกไม้ป่า โดยเฉพาะ ปิโกเนีย ดอกเปาะภู ดอกตาเหินไหว ซึ่งกำลังออกออกสวยงามมาก นอกจากนี้บางวันก็จะมีหมอกไอฝน สดชื่นสวยงาม รอรับนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสและกางเต้นท์ตอนได้ในช่วงวันหยุดยาว 6 วันนี้ คาดว่ามีนักท่องเที่ยว ขอเชิญนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ได้ทั้งฤดูฝนและฤดูหนาวทีเดียว

 

 

ดอกเปราะภูเขา ที่ อช.ภูหินร่องกล้า

 

 

 

ดอกเปราะภูเขา ที่ อช.ภูหินร่องกล้า

 

 

ดอกตาเหินไหว  ที่ อช.ภูหินร่องกล้า

 

 

 

 

มงคลเชาวราช  ทั่งมั่งมี  จ.พิษณุโลก 

ขอบคุณภาพ เพจ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ