Lifestyle

อโกด้า เผย ยอดค้นหา 'ที่พักในสิงคโปร์' พุ่งสูงช่วง คอนเสิร์ต 'Coldplay'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อโกด้า เผย ยอดค้นหา ที่พัก ในประเทศ 'สิงคโปร์' เพิ่มขึ้นเกือบ 9 เท่า หลัง 'Coldplay' ประกาศขายบัตรคอนเสิร์ตหมดทั้ง 6 รอบ

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการท่องเที่ยว พบว่ายอดการค้นหา ที่พักในสิงคโปร์ เพิ่มขึ้นถึง 8.7 เท่า ในช่วงวันจัดคอนเสิร์ตของ Coldplay ในเดือนมกราคม พ.ศ. 2567 ยอดการค้นหาที่เพิ่มขึ้นนี้มาจากประเทศเพื่อนบ้าน อย่าง มาเลเซียและอินโดนีเซีย ทั้งนี้ข้อมูลการค้นหายังแสดงให้เห็นว่า สิงคโปร์ ยังมีแนวโน้มที่จะได้ต้อนรับนักเดินทางจากประเทศอื่นๆ อีก เช่น ฮ่องกง ไทย สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เวียดนาม อินเดีย และฟิลิปปินส์

 

ตัวเลขการค้นหา ที่พักในสิงคโปร์ ที่พุ่งขึ้นสูงนี้สอดคล้องกับการประกาศขายบัตรคอนเสิร์ตทั้ง 6 รอบ ของวงดนตรีชื่อดังอย่าง Coldplay ที่มีผู้ชมรอคอยเป็นจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงพลังของการแสดงดนตรีที่ยากจะปฏิเสธว่ามีอิทธิพลอย่างยิ่งต่อการกระตุ้นการท่องเที่ยว ทั้งนี้ Coldplay ได้ประกาศจัดการแสดงถึง 6 รอบ ใน สิงคโปร์ จึงทำให้ที่นี่กลายเป็นประเทศหลักของการทัวร์คอนเสิร์ต COLDPLAY Music Of The Spheres World Tour ในภูมิภาคเอเชีย

 

เอนริก คาซาลส์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อโกด้า กล่าวว่า ดนตรีเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนทั่วโลกได้มาก และแฟนเพลงตัวยงก็เป็นกลุ่มคนที่น่าทึ่ง เพราะพวกเขาพร้อมที่จะเดินทางไปทั่วโลกเพื่อชมการแสดงสดของศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบในคอนเสิร์ต Coldplay ยอดจองที่พักที่เพิ่มขึ้นนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงเสน่ห์ที่ไม่อาจต้านทานของการชมการแสดงดนตรีสด ซึ่งชี้ให้เห็นว่ามีผลมากต่อการตัดสินใจเดินทางของนักเดินทาง

 

สำหรับ 10 อันดับ ประเทศที่ค้นหา ที่พักในสิงคโปร์ มากที่สุด คือ

 

  1. อินโดนีเซีย
  2. มาเลเซีย
  3. ฟิลิปปินส์
  4. บรูไน
  5. สหรัฐอเมริกา
  6. ไทย
  7. ศรีลังกา
  8. ฮ่องกง
  9. จีน
  10. ออสเตรเลีย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ