Lifestyle

แพลนเที่ยว 'ฮ่องกง' ปักหมุดกิจกรรม เที่ยว ชิม ชม แชะ ดับ ร้อน ริม อ่าววิคตอเรีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อ่าววิคตอเรีย 'ฮ่องกง' พร้อมเปลี่ยนความร้อนระอุเป็นความสนุก ขนทัพงานแสดง คอนเสิร์ต เทศกาล และอาหารครบจบติดริมน้ำ

ฤดูร้อนเวียนมาถึงพร้อมงานอีเวนท์หลากหลายใน "ฮ่องกง" และสำหรับปีนี้ก็เปิดประเดิมฤดูกาลได้อย่างสะกดสายตาที่สุด ย้อนกลับไปเมื่อปี 2556 อ่าววิคตอเรียเคยเป็นที่สถิตของ Rubber Duck ประติมากรรมเป่าลมขนาดยักษ์ฝีมือศิลปินชาวดัตช์ Florentijn Hofman ที่ทาง AllRightsReserved ครีเอทีฟสตูดิโอของฮ่องกงนำมาจัดแสดง จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความสนุกในช่วงฤดูร้อนของฮ่องกงไปโดยปริยาย

 

DOUBLE DUCKS

 

และในปีนี้ AllRightsReserved ก็ได้พาเจ้าเป็ดยักษ์สูง 18 เมตร กลับมาแวะเยี่ยมเกาะนี้อีกครั้งพร้อมแฝดเพื่อนอีกหนึ่งตัว กับการจัดแสดง DOUBLE DUCKS โดย Florentijn Hofman เป็นเวลา 2 สัปดาห์เต็ม ซึ่งเราจะได้พบกับเป็ดยักษ์สองตัวที่ลอยเด่นอย่างภาคภูมิในอ่าววิคตอเรียตั้งแต่วันที่ 10 ไปจนถึง 23 มิถุนายนนี้เทศกาลเก่าแก่ที่ถักทอความทันสมัย

 

 

แพลนเที่ยว 'ฮ่องกง' ปักหมุดกิจกรรม เที่ยว ชิม ชม แชะ ดับ ร้อน ริม อ่าววิคตอเรีย

 

เทศกาลแข่งเรือมังกร

 

ประเพณีประจำฤดูร้อนที่เป็นเอกลักษณ์ของฮ่องกงอย่าง “เทศกาลแข่งเรือมังกร” (Dragon Boat Festival) ในปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 22 มิ.ย. ทุกคนสามารถรับชมการแข่งขันได้จากทั่วเมืองรวมไปถึงที่สแตนลีย์ การแข่งขันจะแบ่งออกเป็นกลุ่มๆ โดยท่านจะได้พบกับทั้งทีมเหย้าและทีมเยือนที่มาเข้าร่วมกว่า 200 ทีม อัดแน่นด้วยฝีพายมากมายในชุดหลากสีสัน ท่ามกลางบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาราวกับงานคาร์นิวัล ที่จะมีต่อเนื่องไปจนถึง 24 - 25 มิ.ย. กับการแข่งขันเรือมังกรนานาชาติฮ่องกง (Hong Kong International Dragon Boat Races) ที่รวมตัวนักแข่งฝีมือเยี่ยมชั้นแนวหน้าร่วม 4,000 คน จาก 160 ทีมจาก 10 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ที่พร้อมจะมาฟาดฟันกันในอ่าววิคตอเรีย รับเสียงเชียร์โห่ร้องจากทีมเชียร์และแฟนๆ ส่วนสำหรับผู้ที่รับชมจาก Avenue of Stars ยังจะสามารถแวะถ่ายรูปน่ารักๆ กันได้ที่จุดถ่ายรูป LINE FRIENDS Hello Hong Kong Dragon Boats ซึ่งจะตั้งเด่นเป็นเวลา 2 อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 19 มิ.ย. ให้ผู้เยี่ยมชมได้แวะเวียนมาซื้อของที่ระลึกสุดพิเศษและถ่ายเซลฟี่กับตัวละคร LINE FRIENDS ที่ชื่นชอบในธีมเรือมังกร

 

 

ถ่ายทอดสดความบันเทิงแบบติดขอบอ่าววิคตอเรีย

 

การแสดงสดกลางแจ้งกับฤดูร้อนเป็นของคู่กัน และฮ่องกงก็มีกิจกรรมมากมายที่ไม่ควรพลาดสำหรับปีนี้ ตั้งแต่วันที่ 8 กรกฎาคม และนับต่อไปอีกกว่า 5 สัปดาห์ บริเวณท่าเรือหว่านไจ๋จะยกพื้นที่ให้กับ กิจกรรมสำหรับครอบครัว Harbour Chill Carnival ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยการท่องเที่ยวฮ่องกง มาพร้อมการแสดงดนตรีสดบนเวทีกลางน้ำ ศิลปะการแสดง และการสาธิต X Games สุดตื่นเต้น โดยไฮไลท์การเที่ยวงานคือการอยู่จนฟ้ามืดเพื่อรับชมการแสดงแสงสีมัลติมีเดีย “A Symphony of Lights” สุดพิเศษและการแสดงไพโรที่เล่นแสงสีสะท้อนกับเส้นขอบฟ้าของฮ่องกงอย่างสวยงาม

                    

แพลนเที่ยว 'ฮ่องกง' ปักหมุดกิจกรรม เที่ยว ชิม ชม แชะ ดับ ร้อน ริม อ่าววิคตอเรีย

 

สนุกกันต่อช่วงสิ้นเดือนกับงานคาร์นิวัลริมชายหาดครั้งแรกของฮ่องกง อย่าง The NextWave ที่หาด Discovery Bay ระหว่างวันที่ 29 - 30 ก.ค. ที่มีการแสดงสดและโชว์เปิดแผ่นโดยดีเจ และศิลปินท้องถิ่นและนานาชาติ ตลอดจนฟู้ดทรัค ตลาดงานอาร์ต และกีฬาทางน้ำ

 

ส่งท้ายความบันเทิงติดขอบอ่าวกันที่ Central Harbourfront ในวันที่ 5 - 6 สิงหาคม กับงาน S2O Hong Kong Songkran Music Festival ที่ยกขุมพลังแห่งการฉลองปีใหม่อันเลื่องชื่อของไทยมาถึงที่นี่เป็นครั้งแรก พบกับไลน์อัพดีเจชั้นนำและการแสดงแสงสีเสียงสุดเร้าใจ พร้อมสรรพด้วยความอลังฯ ของวิชวลเอฟเฟ็กต์และประสบการณ์การเล่นน้ำสงกรานต์แบบ 360 องศา

 

แพลนเที่ยว 'ฮ่องกง' ปักหมุดกิจกรรม เที่ยว ชิม ชม แชะ ดับ ร้อน ริม อ่าววิคตอเรีย

 

 

ของกินต้องห้ามพลาด: ลิ้มรสชาติสุดคลาสสิกของฮ่องกงริมอ่าววิคตอเรีย

 

The Peninsula Hotel พาล่องทะเล

เมื่อมาเยือนฮ่องกง สิ่งที่ห้ามพลาดก็คือของกินเล่นแบบละลานตาที่มีให้ได้เลือกชิมทุกครั้งที่รู้สึกหิว สำหรับของหวาน ไอศกรีมทรัค Mister Softee คือสิ่งที่ต้องตามหาเมื่อมาถึงอ่าวแห่งนี้ คอยเงี่ยหูฟังเสียงกรุ๊งกริ๊งที่คุ้นเคยตามริมน้ำ หากโชคดีได้เจอเข้าก็ขอให้ดื่มด่ำไปกับสัมผัสครีมนุ่มๆ สักโคนที่ช่วยดับร้อนได้ดี

 

 

นอกเหนือจากไอศกรีมโคนแบบคลาสสิกแล้ว ฮ่องกงยังเสิร์ฟอาหารเรียกน้ำย่อยหลากหลายที่ชูเด่นเรื่องวัฒนธรรม ลองชิมเมนูโปรดของใครหลายๆ คนอย่างเฉาก๊วย น้ำแข็งไสถั่วแดง เต้าฮวย น้ำอ้อย หรือสาคูมะม่วงนมสดหน้าส้มโอ ที่พร้อมเติมพลังให้คุณได้พร้อมเอ็นจอยไปกับกิจกรรมการแจ้งและวิวอ่าวสุดประทับใจ

 

 

ฮ่องกงมีกิจกรรมกลางแจ้งดับร้อนให้คุณได้ฟินแบบไม่รู้ลืม ตั้งแต่การแข่งเรือมังกรและเทศกาลดนตรีปล่อยพลังไปจนถึงความสนุกสำหรับครอบครัว อย่าลืมลิสต์แพลนเหล่านี้ลงในแผนเที่ยวครั้งต่อไปหากไม่อยากพลาดกิจกรรมที่ดีที่สุดในฤดูร้อนรอบนี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ