Lifestyle

พาชม 'มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์' โบสถ์เก่าสุดอลัง ร้อยเรื่องราวความทรงจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พาชมความสวยงามสุดอลังการของ 'มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์' สถานที่ประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 'สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3' แห่งสหราชอาณาจักร 6 พ.ค. 2023 นี้

มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ โบสถ์เก่าแก่ของกรุงลอนดอน มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่ยาวนานเพราะถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์มากมาย และในวันที่ 6 พ.ค. 2023 นี้ ประวัติศาสตร์จะถูกบันทึกอีกครั้ง เมื่อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้จะถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ของ สมเด็จพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักร

 

ภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์

 

สำหรับ มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ เป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิคที่ได้รับอิทธิพลมาจากฝรั่งเศส เป็นหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาดของกรุงลอนดอน ตั้งอยู่ทางตะวันตกของพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1245 ถือว่าเป็นโบสถ์ที่มีอายุเก่าแก่ที่สุดในประเทศอังกฤษ และที่สำคัญยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกด้วย

 

ความสวยงามภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์

 

ภายในมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์

 

โบสถ์เก่าแก่แห่งนี้มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน และถูกใช้เป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์มากมาย อาทิ พระราชพิธีพระบรมศพสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2, พิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าหญิงอลิซาเบธกับเจ้าชายฟิลิป, พระราชพิธีพระบรมศพของเจ้าหญิงไดอาน่า เป็นต้น

 

มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์

 

นอกจากนี้ยังมีมุมที่ฝังศพนักประพันธ์ ทหาร และนักกวีที่มีชื่อเสียง ได้แก่ Charles Dickens, Geoffrey Chaucer, Dr. Samuel Johnson and William Shakespeare ซึ่งศพของบุคคลที่มีชื่อเสียงเหล่านี้จะถูกฝังอยู่ในโบสถ์ มาถึงบุคคลสำคัญท่านต่อไป ที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้เลย ก็คือ “Charles Darwin” นักวิทยาศาสตร์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นบิดาแห่งพันธุ์ศาสตร์ ชาวอังกฤษ ผลงานที่สร้างชื่อเสียงของท่าน คือ “The Origin of Species by natural selection” ซึ่งหลุมศพของท่านจะถูกฝังอยู่ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของโบสถ์ อยู่บริเวณใกล้ๆ กับหลุมศพของ “John Herschel”

 

 

ภาพ : Dean and Chapter of Westminster/www.westminster-abbey.org

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ