Lifestyle

8 มหัศจรรย์ 'ประจวบคีรีขันธ์' เที่ยวได้ทุกวัน 'ขอพร' สมปรารถนา เสริมสิริมงคล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

8 สถานที่ท่องเที่ยว สุดมหัศจรรย์ ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่สามารถเที่ยวได้ทุกวัน และเชื่อว่าต้องถูกใจสายมู เพราะสามารถ 'ขอพร' ได้สมความปรารถนาด้วย อยากขอเรื่องอะไร ต้องไปจุดไหน นักพยากรณ์ชื่อดัง ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร แนะนำไว้ให้แล้ว

มหัศจรรย์ที่ 1 ขอความแคล้วคลาด ณ วัดห้วยมงคล อ.หัวหิน

 

"หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่" ผู้คนที่มาประจวบคีรีขันธ์มักจะมากราบสักการะขอพรเพื่อเสริมบารมี ปกป้องคุ้มครองให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย รวมถึงขอเรื่องโชคลาภเงินทอง นอกจากนี้ยังมี "รูปแกะสลักช้างเอราวัณสามเศียร" ที่ผู้คนต่างเดินทางมากราบไหว้ขอพร และโยนเหรียญเข้าปากของช้างเอราวัณเพื่อความเป็นสิริมงคล

 

 

มหัศจรรย์ที่ 2 ขอตำแหน่งหน้าที่การงาน ณ ศาลพระพรหม อ.หัวหิน

 

"พระพรหม" ผู้คนมักจะมาไหว้ขอพรในเรื่องของตำแหน่งหน้าที่การงาน ความมั่นคง และความสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ โดยหันพระพักตร์ออกไปทั้ง 4 ทิศ บริเวณตัวศาลรายล้อมด้วยบ่อดิน น้ำ ลม ไฟ ตามทิศทางต่างๆ มีความเชื่อกันว่าหากนำ "รูปปั้นกระต่าย" มาถวายที่ศาลแห่งนี้ จะทำให้ชีวิตและการงานเติบโตแบบก้าวกระโดด

 

มหัศจรรย์ที่ 3 ขอให้ปัดเป่าภัยร้าย ค้าขายรุ่งเรือง ณ วัดกุยบุรี อ.กุยบุรี

 

หลวงพ่อในกุฏิเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังและเป็นที่เลื่อมใสของชาวประจวบคีรีขันธ์เป็นอย่างมาก ผู้มีจิตศรัทราส่วนใหญ่มักจะมากราบขอพรในเรื่องของการทำมาค้าขายรุ่งเรือง และปัดเป่าภัยร้ายให้พ้นไป เมื่อประสบความสำเร็จแล้วก็มักจะนำพวงมาลัยมาถวายแก่องค์หลวงพ่อ

 

 

มหัศจรรย์ที่ 4 ขอให้สมหวังความรัก ณ ศาลเจ้าแม่เกาะนมสาว อ.สามร้อยยอด

 

"ศาลเจ้าแม่เกาะนมสาว" ตั้งอยู่บนเกาะเล็กๆ ไม่ไกลจากหาดสามร้อยยอด ผู้คนที่เดินทางมาที่เกาะแห่งนี้ส่วนใหญ่จะมาขอพรในเรื่องความรักและโชคลาภ ผู้ที่สมปรารถนาแล้วมักจะนำชุดชั้นในสตรีหรือชุดไทย และเครื่องสำอางมาถวายแก่องค์เจ้าแม่

 

มหัศจรรย์ที่ 5 ขอความมั่นคงเป็นหลักชัย ณ ศาลหลักเมืองประจวบคีรีขันธ์ อ.เมือง

 

"องค์จตุโชค" ถือเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้คนมักนิยมมากราบขอพรในเรื่องความมั่นคงเป็นหลักเป็นชัยในชีวิต และปกปักรักษาให้อยู่รอดปลอดภัย เมื่อสมความปรารถนามักจะนำประทัดมาจุดเพื่อถวายแก่องค์จตุโชค

 

 

มหัศจรรย์ที่ 6 ขอชัยชนะ ลำเร็จสมหวัง ณ วัดทางสาย อ.บางสะพาน

 

"พระพุทธกิติสิริชัยองค์ใหญ่" หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า "หลวงพ่อใหญ่" และ "พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ" ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักจะมากราบไหว้ขอพรในเรื่องของการแข่งขัน ชัยชนะ และการประสบความสำเร็จสมหวัง ซึ่งวัดทางสายแห่งนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็น "เมืองเทวดา" เพราะมีความสวยงามอย่างยิ่ง

 

 

มหัศจรรย์ที่ 7 ขอให้ไร้โรคภัย ไร้เรื่องทุกข์ร้อนใจ ณ วัดว่างสุวรณ อ.ทับสะแก

 

"หลวงปู่ไทร" แกะสลักจากไม้ไทรอายุกว่า 200 ปี เป็นพระพุทธรูปสำคัญอันเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวบ้าน เชื่อกันว่า หากใครเจ็บไข้ได้ป่วยหรือเดือดเนื้อร้อนใจเรื่องใด ให้มากราบไหวัขอพรจากท่านโดยนำพวงมาลัยดอกไม้มาถวาย พร้อมชมความสวยงามของโบสถ์ไม้ตาลแกะสลักลวดลายจากไม้ตาลกว่า 10,000 ต้น

 

 

มหัศจรรย์ที่ 8 ขอให้มีโชคลาภเงินทอง ณ วัดห้วยลึก อ.ทับสะแก

 

"หงส์ทองยักษ์" นักท่องเที่ยวหรือผู้มีจิตศรัทราที่เดินทางผ่านไปมามักจะมาขอพรในเรื่องโชคลาภและเงินทอง เมื่อสำเร็จสมปรารถนามักจะนำกำไลหรือรูปปั้นหงส์มาถวาย เพราะมีความเชื่อกันว่า ที่ตั้งของวัดห้วยลึกแห่งนี้เป็นจุดชุมนุมของเหล่าเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ