Lifestyle

เกาะกระดาน จ.ตรัง ขึ้นอันดับ 1 'ชายหาดไทย' สวยที่สุดในโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

5 'ชายหาดไทย' สวยติดอันดับโลก เกาะกระดาน จ.ตรัง ขึ้นแท่นอันดับ1 ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก จาก เว็บไซต์ World beach guide

เว็บไซต์ World beach guide จัด 100 อันดับ ชายหาดที่ดีที่สุดในโลก ประจำปี 2566 (Top 100 beaches on Earth 2023) โดย ชายหาดไทย คว้า 5 แห่ง ติดอันดับที่ดีที่สุด ทั้งนี้ เหตุผลระบุว่า ประเทศไทยเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีของบรรดานักท่องเที่ยว มีชายหาดที่สวยงาม หาดทรายขาวละเอียด ที่ทอดยาวตลอดแนวชายหาดเปรียบเหมือน "สวรรค์ของนักท่องเที่ยว"

อันดับ 1 เกาะกระดาน จ.ตรัง เป็นส่วนสำคัญของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม เป็นสถานที่ที่มีเกาะที่สวยงามที่สุด และส่วนใหญ่ยังคงสภาพสมบูรณ์ อยู่ห่างจากทางใต้ของจังหวัดภูเก็ตและใกล้เกาะพีพีเพียง 2 – 3 ชั่วโมง จึงล้อมรอบไปด้วยความงดงามตามธรรมชาติ ผู้คนไม่พลุกพล่านและไร้เสียงรบกวน

 

อันดับ 9 หาดไร่เลย์ จ.กระบี่ เป็นชายหาดไทยที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมปีนหน้าผา สามารถเดินทางเข้าถึงได้โดยทางเรือเท่านั้น เพราะหาดไร่เลย์ถูกภูเขาล้อมรอบทุกด้าน ซึ่งนี่อาจเป็นอีกผลหนึ่งทำให้ชาวบ้านที่นี้ยังไม่ถูกเทคโนโลยีหรือความเจริญกลืนกิน นอกจากนี้หาดไร่เลย์ ยังได้ชื่อว่ามี "พระอาทิตย์ตก" ที่สวยงามบาดตา ภาพต้นมะพร้าวเรียงกันเป็นทิวแถว เรือประมงจอดเรียงรายที่ชายฝั่ง ภาพดังกล่าวเป็นเหมือนแดนสวรรค์อันสุขสงบ

 

อันดับ 18 หาดฟรีด้อม จ.ภูเก็ต เป็นหาดเล็กๆ ซ่อนตัวอยู่กลางหุบเขา อยู่ระหว่างหาดป่าตองและหาดกะรน ทางเข้าไปค่อนข้างลำบาก ทำให้ยังคงความงามของธรรมชาติ

 

อันดับ 21 แหลมหาด เกาะยาวใหญ่ จ.พังงา เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม เป็นปลายแหลมเล็กๆ อยู่ระหว่างเกาะยาวใหญ่และเกาะยาวน้อย เมื่อน้ำลงจะมีชายหาดทอดตัวยาวเป็นกิโลเมตร หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสแจ๋ว

 

อันดับ 44 อ่าวโตนด เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เป็นชายหาดไทยที่มีเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว เหมาะแก่การพักผ่อน ผู้คนไม่พลุกพล่าน

 

ความงดงามของธรรมชาตินี้ ททท.ส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยปี 2566 ธีม "Visit Thailand Year 2023 : Amazing New Chapters" น้นการสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีความหมายและทรงคุณค่าให้กับนักท่องเที่ยว โดยให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

 

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ