Lifestyle

เผยผลสำรวจ 3 อันดับ 'การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน' ต้อนรับแคมเปญ Eco Deals

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อโกด้า เผยผลการสำรวจ 'การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน' ต้อนรับแคมเปญ Eco Deals ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และเกาหลีใต้ ติด 3 อันดับแรก

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว จัดทำ Sustainable Impact Survey 2023 เกี่ยวกับการให้ความสำคัญต่อการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน และการอนุรักษ์ธรรมชาติของแต่ละประเทศ ซึ่งผลการสำรวจชี้ให้เห็นว่าญี่ปุ่นเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ตามมาด้วยสิงคโปร์ (อันดับ 2) และเกาหลีใต้ (อันดับ 3) การเผยการสำรวจครั้งนี้นับเป็นการเริ่มต้นแคมเปญ Eco Deals ของอโกด้าอย่างเป็นทางการ โดยอโกด้าตั้งเป้าที่จะระดมทุนจำนวน 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เพื่อนำไปสนับสนุนโครงการริเริ่มต่างๆ ของ WWF (World Wide Fund for Nature) ในภูมิภาคเอเชีย

สำหรับ Sustainable Impact Survey 2023 มีผู้เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 13,000 คน จากกว่า 10 ประเทศ และเมื่อพูดถึงการจัดอันดับประเทศที่มีการพัฒนาเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน ผู้ตอบแบบสำรวจจากทุกประเทศนั้นชื่นชมมาตรการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมต่างๆ ของประเทศตัวเอง และจัดให้ประเทศของตนจัดอยู่ใน 3 อันดับแรก ทั้งนี้มีผู้ตอบแบบสำรวจจาก 7 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย ไทย เวียดนาม ออสเตรเลีย เกาหลี อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น เลือกให้ประเทศตัวเองเป็นอันดับ 1 โดยคนไทย ประเทศที่คนไทยคิดว่าให้ความสำคัญต่อความยั่งยืน และการอนุรักษ์ธรรมชาติมากเป็นอันดับ 2 และ 3 คือ ญี่ปุ่น และสิงคโปร์ตามลำดับ

 

เผยผลสำรวจ 3 อันดับ 'การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน' ต้อนรับแคมเปญ Eco Deals

 

ความยั่งยืนในใจของนักเดินทาง

 

เอนริก คาซาลส์ รองประธานประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และโอเชียเนีย, อโกด้า กล่าวว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ตระหนักถึงความยั่งยืน และมาตรการด้านสิ่งแวดล้อมที่มีทั้งในและต่างประเทศขณะเดินทาง นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่มองหาวิธีลดรอยเท้านิเวศ ซึ่งก็คือผลกระทบของกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์ที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ และผลกระทบต่อโลกจากการท่องเที่ยวให้น้อยที่สุด ขณะเดียวกันก็ยังสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสถานที่ที่พวกเขาไป และแคมเปญ Eco Deals ของอโกด้าครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนการเคลื่อนไหวโดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอนุรักษ์ธรรมชาติได้ง่ายๆ เพียงคลิกจองที่พักที่เข้าร่วม Eco Deals กับอโกด้า

 

แคมเปญ Eco Deals ตั้งเป้าระดมทุน 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐสำหรับโครงการริเริ่มของ WFF

 

ในปีนี้ที่พักในประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และอินเดียเข้าร่วมกับที่พักในประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ซึ่งเข้าร่วมแคมเปญครั้งแรกไปเมื่อปี ค.ศ. 2022 โดยเงินบริจาคนี้ WFF จะนำไปสนับสนุนโครงการอนุรักษ์สัตว์ทะเลและสัตว์ป่าต่างๆ ใน 8 ประเทศที่เข้าร่วม ซึ่งมีตั้งแต่การป้องกันการค้าสัตว์ป่าในสิงคโปร์ การฟื้นฟูพื้นที่ป่าที่ถูกทำลายในอินโดนีเซีย และการสนับสนุนการอนุรักษ์ช้างในประเทศไทย

 

นักท่องเที่ยวสามารถไปเลือกจองที่พักที่เข้าร่วมแคมเปญ Eco Deals ได้ที่ https://www.agoda.com/c/EcoDeals หรือจองที่พักที่มีสัญลักษณ์ Eco Deals บนเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน Agoda สำหรับการจองแต่ละครั้ง Agoda จะบริจาคเงิน 1 ดอลลาร์สหรัฐให้กับโครงการริเริ่มของ WWF และนักท่องเที่ยวจะได้รับส่วนลดสูงสุดถึง 15% แคมเปญ Eco Deals เริ่มตั้งแต่วันนี้จนถึงวันเสาร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2566 หรือเมื่อถึงตามเป้าหมายที่ 250,000 ดอลล่าร์สหรัฐ

 

logoline