Lifestyle

"ไทย" ติดอันดับ 1 ใน 3 จุดหมายปลายทาง ที่ นักท่องเที่ยว ค้นหามากที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อโกด้า เผยข้อมูลการค้นหา ที่พัก พบนักท่องเที่ยวเอเชียเลือกออกทริปสั้นเพื่อเฉลิมฉลองต้อนรับปีกระต่าย 2566 ญี่ปุ่น มาเลเซีย และไทยเป็น 3 จุดหมายแรกที่ถูกค้นหามากที่สุดตามอันดับ

อโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัลระดับโลกสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว เผยข้อมูลการค้นหา ที่พัก ของ นักท่องเที่ยว ในทวีปเอเชียช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ พบว่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวในทวีปเอเชียเลือกค้นหามากที่สุด ตามมาด้วยมาเลเซีย และไทยตามลำดับ

 

ข้อมูลการค้นหาที่พักของอโกด้ายังแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากเลือกเดินทางเพื่อไปเที่ยวงานเทศกาลต่างๆ ของประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น แต่เนื่องจากนักท่องเที่ยวชาวจีน และญี่ปุ่นต้องการหลีกหนีลมหนาวมาพักผ่อนในประเทศที่อุ่นกว่า ประเทศไทยจึงเป็นจุดหมายปลายทางที่ถูกค้นหามากที่สุดอันดับ 1 ของนักท่องเที่ยวทั้งสองชาติ ขณะเดียวกันญี่ปุ่นก็เป็นประเทศที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเลือกค้นหามากที่สุดอันดับ 1

"ไทย" ติดอันดับ 1 ใน 3 จุดหมายปลายทาง ที่ นักท่องเที่ยว ค้นหามากที่สุด

 

ออมรี มอร์เกนชเทิร์น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร อโกด้า กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่ความเชื่อมั่นในการเดินทางระหว่างประเทศกลับมา โดยเฉพาะในประเทศที่เพิ่งเปิดพรมแดนรับ นักท่องเที่ยว อีกครั้งอย่างญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน เราคาดว่านักท่องเที่ยวจากจีนแผ่นดินใหญ่จะหลั่งไหลเข้ามาในไม่ช้า โดยไทย มาเก๊า ไต้หวัน ฮ่องกง และญี่ปุ่นจะอยู่ในกลุ่มประเทศยอดนิยมในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ อย่างไรก็ตามเราคิดว่าตอนนี้ยังเร็วเกินไปที่จะคาดหวังว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นตัวแบบสมบูรณ์อย่างรวดเร็ว เมื่อพิจารณาจากปริมาณเที่ยวบิน และราคาบัตรโดยสารเครื่องบิน

 

นอกจากนี้ข้อมูลการค้นหา ที่พัก ของ อโกด้า ยังชี้ให้เห็นว่าเมืองไหนใน ญี่ปุ่น มาเลเซีย และไทย เป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวชาวเอเชียค้นหามากที่สุด โดยเมืองใหญ่อย่าง โตเกียว, โอซาก้า และฟุกุโอกะ เป็น 3 เมืองแรกที่มีผู้ค้นหามากที่สุด ส่วนกัวลาลัมเปอร์ เมืองที่เต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรม และมีบรรยากาศคึกคัก ครองอันดับ 1 ใน มาเลเซีย ตามมาด้วย มะละกาและปีนัง สำหรับ ไทย กรุงเทพฯ ยังคงครองอันดับ 1 รองลงมาคือพัทยา และเชียงใหม่ตามลำดับ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ