Lifestyle

เปิดไฟล์ทเช่าเหมาลำ กรุงเทพฯ - มูอัน รองรับปีแห่งการท่องเที่ยว เกาหลี - ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิธีลงนาม MOU การเปิดไฟล์ทบินเช่าเหมาลำ เส้นทางกรุงเทพฯ - สนามบินนานาชาติมูอัน รองรับปีแห่งการท่องเที่ยวเกาหลี – ไทย 2023-2024

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566 จังหวัดชอลลานัมโด ประเทศ เกาหลีใต้ ได้จัดงานแนะนำการท่องเที่ยว จังหวัดชอลลานัมโดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 60 ท่าน จากภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สายการบิน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน โดยในงานนี้ได้มีการลงนาม MOU ร่วมกันในการเปิดไฟล์ทบินเช่าเหมาลำ เส้นทางกรุงเทพฯ - สนามบินนานาชาติมูอันอีกด้วย

 

หลังจากการแนะนำการท่องเที่ยวแล้ว จากนั้น คิม ยองรก ผู้ว่าราชการจังหวัดชอลลานัมโด, ปาร์ค อินกยู บริษัทเซอุน ทราเวล, เบญญาภา บุญวัฒนสิทธิ บริษัทเพลินเพลิน ทราเวล, คิม มยองชิน ผู้จัดการสายการบินเจจูแอร์ สำนักงานกรุงเทพ ได้ลงนามข้อตกลงทางธุรกิจร่วมกัน เพื่อเปิดเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำจากกรุงเทพฯ สู่ เกาหลีใต้ โดยมี คิม ชังซิล ประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว เกาหลี และ ยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกล่าวแสดงความยินดีผ่านวิดีโอ

 

เปิดไฟล์ทเช่าเหมาลำ กรุงเทพฯ - มูอัน รองรับปีแห่งการท่องเที่ยว เกาหลี - ไทย

 

สำหรับการลงนาม MOU ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นอย่างแรกภายหลังจากการลงนามข้อตกลงร่วมกันในการเปิดปีแห่งการท่องเที่ยวเกาหลี - ไทย 2023-2024 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศไปเมื่อเดือนธันวาคม 2022 ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกใน 17 เมืองที่จังหวัดชอลลานัมโด, องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวชอลลานัมโด, องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี, สายการบินและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวรวมตัวกันเพื่อครอบครองตลาดไทยซึ่งเป็นตลาดการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตามข้อตกลง บริษัท เซอุน ทราเวล แลนด์โอเปอเรเตอร์ผู้เชี่ยวชาญการต้อนรับนักท่องเที่ยวไทย และบริษัทเพลินเพลินทราเวล บริษัทนำเที่ยวผู้ชำนาญการด้าน เกาหลี ร่วมกับบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่กว่า 100 แห่ง ให้บริการเที่ยวบินเช่าเหมาลำไปยังสนามบินนานาชาติมูอัน และผลิตภัณฑ์ทัวร์ในภูมิภาคชอลนัม ที่เชื่อมโยงกับ สนามบินอื่นๆ นอกจากนี้เพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยว ได้มีการเปิดให้บริการร้านค้าปลอดภาษี 3 แห่งในจังหวัด โดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำเที่ยวแรกจะมาถึง สนามบินนานาชาติมูอัน ในวันที่ 30 มกราคม และเปิดให้บริการไปจนถึง 24 มีนาคม

 

เจจูแอร์จะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานเที่ยวบินเช่าเหมาลำที่มีเสถียรภาพ จังหวัดชอลลานัมโด และองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว เกาหลี จะร่วมมือกันสนับสนุน จูงใจ ดึงดูดใจ นักท่องเที่ยวต่างชาติให้แตกต่างจากที่เคยโดยจังหวัดชอลลานัมโดคาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวชาวไทย 13,000 คนจะมาเยือนภูมิภาคชอลนัมในปีนี้ โดยมาจากแพคเก็จทัวร์ในภูมิภาคชอลนัม (ประมาณ 10,000) โดยมาจากเที่ยวบินเช่าเหมาลำกรุงเทพฯ - สนามบินมูอัน (14 เที่ยวบิน / 2,400 คน) และมาจากเที่ยวบินปกติจากสนามบินอื่นๆ ซึ่งจะเป็นการมาเยือนชอลนัมของนักท่องเที่ยวชาวไทยครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา และคาดว่าจะได้รับแรงผลักดันในการฟื้นฟูสนามบินนานาชาติมูอัน และดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติได้อีก 3 ล้านคน

 

เปิดไฟล์ทเช่าเหมาลำ กรุงเทพฯ - มูอัน รองรับปีแห่งการท่องเที่ยว เกาหลี - ไทย

 

คิมยองรก ผู้ว่าราชการจังหวัดชอลลานัมโด กล่าวว่า สืบเนื่องจากปีแห่งการเยือนชอลลานัมโด เราได้สื่อสารกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง และผลจากการส่งเสริมทรัพยากรด้านความสะอาด การบำบัดรักษา และวัฒนธรรม ที่มีศักยภาพของชอลนัม ทำให้บรรลุข้อตกลงทางธุรกิจที่มีความหมายในวันนี้ และในอนาคต เราจะประสบความสำเร็จในการจัดงานระดับนานาชาติ เช่น 2023 Suncheon Bay International Garden Expo และเป็นผู้นำโลกาภิวัตน์ของ K-tourism โดยการสร้างเส้นทางท่องเที่ยวทางทะเลระดับโลกในชายฝั่งทางตอนใต้

 

ในขณะเดียวกัน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชอลลานัมโดได้ร่วมกันส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวชอลนัมกับตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ในต่างประเทศ (OTA) โดยกำหนดเป้าหมายเป็นนักท่องเที่ยวรายบุคคลจากประเทศไทย สิงคโปร์ และไต้หวันในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 5,000 คน

 

นอกจากนี้ เมื่อระบบปลอดวีซ่า สำหรับเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซียถูกนำมาใช้ในเดือนมีนาคม ที่สนามบินนานาชาติมูอัน คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มาเยือนชอลนัมคาดว่าจะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ