Lifestyle

"ฮ่องกง" ไฟเขียว เตรียมรับ นักท่องเที่ยว เดือน "พฤศจิกายน" นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮ่องกง" เตรียมปรับใช้ข้อกำหนดพิเศษ สำหรับ การท่องเที่ยว แบบกลุ่ม ในเดือน พฤศจิกายน นี้ โดยจะอนุญาตให้คณะ นักท่องเที่ยว แบบกลุ่ม ที่เดินทางผ่านทางบริษัทนำเที่ยวที่มีใบอนุญาต และมีการลงทะเบียนแจ้งแผนการ ท่องเที่ยว ไว้ล่วงหน้า

นักท่องเที่ยวเตรียมเฮ หลังรัฐบาล "ฮ่องกง" ออกประกาศว่า จะมีการปรับใช้ข้อกำหนดพิเศษสำหรับการ ท่องเที่ยว แบบกลุ่มในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยข้อกำหนดพิเศษจะอนุญาตให้คณะ นักท่องเที่ยว แบบกลุ่ม ที่เดินทางผ่านทางบริษัทนำเที่ยวที่มีใบอนุญาต และมีการลงทะเบียนแจ้งแผน การท่องเที่ยว ไว้ล่วงหน้า สามารถเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับอนุญาต ได้แก่ สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ และ วัด รวมไปถึงสามารถรับประทานอาหารในสถานที่จำหน่ายอาหารที่ได้รับอนุญาต เมื่ออยู่ในระยะรหัสสีเหลืองอำพัน (Amber Code) ของวัคซีนพาส (Vaccine Pass) รัฐบาลยังจะมีการหารือเพื่อพิจารณาการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวประเภทดังกล่าวสามารถลดจำนวนครั้งของการตรวจหาสารพันธุกรรมของไวรัส (RT-PCR) ลงได้โดยที่ยังคำนึงถึงความปลอดภัยจากความเสี่ยงของการระบาด

 

ฮ่องกง

 

ดร.วายเค แปง (Dr. Pang Yiu-kai) ประธาน การท่องเที่ยว "ฮ่องกง" ตอบรับประกาศล่าสุดของรัฐบาลด้วยความยินดีว่า “ข้อกำหนดใหม่นี้เป็นจุดเริ่มต้นของการกลับสู่ภาวะปกติของฮ่องกง และส่งสารในเชิงบวกไปยัง นักท่องเที่ยว และคู่ค้าทั่วโลกของเรา มีการคาดการณ์ว่าข้อกำหนดพิเศษนี้จะช่วยดึงดูดนัก ท่องเที่ยว ที่ต้องการมาพักผ่อนให้ทยอยกลับมาเยือนฮ่องกงอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้บริโภคในตลาด การท่องเที่ยว ระยะสั้น โดยการท่องเที่ยวฮ่องกงจะเดินหน้าทำงานร่วมกับรัฐบาล และภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง เพื่อชูจุดดึงดูดอย่างการท่องเที่ยวที่หลากหลายของ ฮ่องกง เพิ่มความสนใจของ นักท่องเที่ยว ต่อการมาเยือนเมืองแห่งนี้ และเพื่อเร่งฟื้นฟูการท่องเที่ยวของฮ่องกง”

 

ฮ่องกง

 

การท่องเที่ยว "ฮ่องกง" ยังได้สร้างความสัมพันธ์กับคู่ค้าและสื่อมวลชนทั่วโลกอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด อาทิ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา การท่องเที่ยวฮ่องกงได้มีการพบปะกับ 200 คู่ค้าในฮ่องกง ตัวแทนจากตลาดนักท่องเที่ยวหลัก รวมถึงบริษัทนำเที่ยว โรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวกว่า 400 ครั้ง เพื่อหารือถึงโอกาสความร่วมมือและเพื่อเตรียมพร้อมสู่การพานักเที่ยวกลับมาฮ่องกงอีกครั้ง

 

ติดตาม คมชัดลึก คลิก

Line: https://lin.ee/qw9UHd2

YouTube: https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ