Lifestyle

7 หนังรัก แอบรัก 'ไปต่อหรือพอแค่นี้' ต้อนรับ วันวาเลนไทน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เมื่อคำว่ารัก ต้องกลายเป็น แอบรัก กับ 7 หนังรัก แอบรัก - เพื่อรัก - รักเพื่อน ได้แก่ "แฟนฉัน , เพื่อนสนิท , เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน , Timeline จดหมาย ความทรงจำ , แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว , Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน , OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ" แบบนี้ควรจะไปต่อ หรือ พอแค่นี้

วันวาเลนไทน์ทั้งที เปิดโผหนังรักวัยเรียนเอาใจคนอยากย้อนวัยก็ไปแล้ว คราวนี้ยังคงพาทุกคนย้อนวัย สมยุค Y2K ไปกับการความทรงจำ ที่อาจจะยังคงเป็นความรู้สึกในปัจจุบันของคนบางคน ครั้งนี้ คมชัดลึกบันเทิง และ รีแคปบันเทิง จะพามารู้จักกับ 7 หนังรัก และ ภาพยนตร์แห่งการแอบรัก รักเพื่อน ยัน เพื่อนรัก

1> แฟนฉัน (2003) : แอบรักเพื่อตั้งแต่เด็ก เปิดความทรงจำใต้ลิ้นชักที่ต่อให้อยู่ลึกแค่ไหน ก็ยังคงย้ำเตือนในความรู้สึกเสมอ ความแอบรักเพื่อนที่สะท้อนผ่านตัวละคร "เจี๊ยบ" ที่คว้าเทปตลับแรก พร้อมรันตั้งแต่จุดเริ่มต้นในวัยเด็ก ความสัมพันธ์ของเพื่อนสาวบ้านใกล้ "น้อยหน่า" กระทั่งเดินทางถึงจุดเปลี่ยนที่ต่างคนต่างเริ่มเติบโต จนห่างไกลขึ้นไปทุกที รวมถึงแกงค์ป่วยวัยเด็ก ราวกับย้อนดูโดราเอมอนภาคไทย 

แฟนฉัน

 

 

 

2> เพื่อนสนิท (2005) : แอบรักสมัยมหาวิทยาลัย "ไข่ย้อย" หนุ่มเมืองกรุงที่แลนดิ้งมาเรียนไกลถึงเชียงใหม่ในคณะวิจิตรศิลป์ จนได้มาสนิทกับ "ดากานดา" เพื่อนสาวที่คอยดูแลกันตลอด กระทั่ง มีคนมาแอบชอบฝ่ายสาว เลยกลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ความในใจในปะทุขึ้นมา 

7 หนังรัก แอบรัก 'ไปต่อหรือพอแค่นี้' ต้อนรับ วันวาเลนไทน์

3> เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน (2008) : "มิถุนา" สาวพูดน้อยที่เพิ่งย้ายโรงเรียน แต่ความสวยได้ไปต้องตา "สิงหา" หนุ่มเจ้าเสน่ห์สุดเกเรที่หลงรักเธอตั้งแต่แรกเห็น แต่ตอบสนองการแอบรักด้วยการล้อเลียนว่า เธอเป็นใบ้ กระทั่งมารู้ความจริงว่า แม่ที่ดูแลเธอไม่ใช่คนปกติทั่วไป ด้วยเส้นเรื่องที่อยู่ช่วงมัธยมปลาย ได้ดำเนินต่อไปภายใต้ความสัมพันธ์ เพื่อนที่ดีต่อกัน ท่ามกลางมิตรภาพ และความทรงจำที่ตราตรึงใจทุกคนจนฝังลึกเสมือยเฟรนด์ชิพที่แม้จะผ่านไปนาน แต่ยังคงเก็บไว้เสมอ 

 เฟรนด์ชิพ เธอกับฉัน

4> Timeline จดหมาย ความทรงจำ (2013) แทน เด็กหนุ่มผู้จริงจังกับชีวิต ลูกชายคนเดียวที่ย้ายมาเรียนมหาวิทยาลัยต่างถิ่น และมาเจอกับ จูนเด็กสาว ร่าเริงสดใส ผู้มองโลกในแง่ดี จนกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน กระทั่ง แทนได้ตกหลุมรักรุ่นพี่ ทำให้ จูนได้รับรู้ความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง และเป็นอีกก้าวหนึ่งแห่งการเติบโต 

Timeline จดหมาย ความทรงจำ

5> Fan Day แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว (2016) พระเอกหนุ่ม เด่นชัย เจ้าหน้าที่ไอที่สุดเนิร์ดที่ตกหลุมรัก นุ้ย นักการตลาดสาวในออฟฟิศ กระทั่งได้มาเอาท์ติ้งที่ต่างประเทศ และเกิดเหตุไม่ขาดฝัน นุ้ย ได้เกิดความจำเสื่อม แต่ ณ ช่วงเวลาที่ขาดห้วงความจำไปนี้กลายเป็นเวลาทองของ เด่นชัย ที่ถือโอกาสเป็นแฟนเธอ 1 วันก็ยังดี

Fan Day แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

6> Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน (2019) เพื่อนักเพื่อนซี้นานกว่า 1 ปี "ปาล์ม และ กิ๊ง" จากมัธยมสู่มหาวิทยาลัย จนเติบโตในช่วงวัยแห่งผู้ใหญ่ และการเรียนรู้ที่จะมองเห็นอีกฝ่ายได้เติบโตกับความรักครั้งใหม่ และเริ่มที่จะความในใจของตัวเองว่า การเป็นเพื่อนแบบนี้ หรือ การสารภาพรัก แบบไหนคุ้มค่า และควรถึงเวลาสิ้นสุดมากกว่ากัน 

Fan Day แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว

7> OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ (2022) การที่คนสองคนจะรักกัน แค่ความรู้สึก หรือ ความรักมันเพียงพอไหม กาย หนุ่มสุดซื่อ ที่โสดยาวแต่ดันมาแอบรัก จูน สาวสวยที่มีแฟน แต่พอจูนเลิกกัยแฟน กายดันมีแฟนสะงั้น ดูเหมือนว่า ความรักอย่างเดียวคงจะไม้พอ ไหนเมื่อจังหสะชีวิตของเรานั้นต่างกัน แถมยังแลดูจะมูฟออนเป็นวงกลม เช่นนี้แล้ว จุดลงตัวที่แท้จริงคืออะไร 

 OMG! รักจังวะ..ผิดจังหวะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ