Lifestyle

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คาร์ซีท" การเลือกซื้อเลือกใช้ต้องมีการคำนึงถึงความแข็งแรงและประสิทธิภาพในการรับแรงกระแทกเพื่อความปลอดภัยของเด็ก นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงขนาดของเด็กในการเลือกใช้อย่างละเอียดอีกด้วย

คาร์ซีท (Car Seat) หรือเบาะรถยนต์สำหรับเด็กนับเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญ ที่จำเป็นต้องใช้ในการเดินทางโดยรถยนต์ เพื่อความปลอดภัยสำหรับเด็กๆ เมื่อต้องเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดฝัน คาร์ซีทจะมีหน้าที่ช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับเด็ก ป้องกันไม่ให้เด็กกระเด็นออกไปนอกตัวรถและยังสามารถลดแรงกระแทกและความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นกับตัวเด็กได้

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

 

ก่อนหน้านี้อาจมีหลายครอบครัวที่ยังไม่ได้ให้ความสนใจกับคาร์ซีทมากนัก แต่หลังจากมีประกาศราชกิจจานุเบกษา พ.ร.บ.จราจรทางบก (ฉบับที่ 13) เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2565 ที่ออกมาบังคับใช้จำเป็นต้องให้เด็กที่มีอายุไม่ถึง 6 ปี นั่งในที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กเพื่อป้องกันอันตราย รวมไปถึงผู้ที่มีส่วนสูงไม่ถึง 135 เซนติเมตร ต้องรัดร่างกายด้วยเข็มขัดนิรภัยไว้กับที่นั่ง หรือมีวิธีการป้องกันอันตรายในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุด้วยเช่นกัน ปัจจุบันมีผลบังคับใช้แล้ว ทั้งนี้มีโทษปรับ 2,000 บาทหากไม่ปฏิบัติตาม นอกจากเรื่องของความปลอดภัยแล้วยังมีข้อบังคับใช้คาร์ซีทในทางกฎหมายด้วย จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าคาร์ซีทนั้นกลายเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก แต่การจะตัดสินใจเลือกซื้อคาร์ซีทซักตัวก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะคุณพ่อคุณแม่หลายๆ ท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าจะเลือกซื้ออย่างไร ยี่ห้อไหน รุ่นอะไรดี วันนี้คมชัดลึกออนไลน์มีข้อมูลมาฝากกัน

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

เพราะความปลอดภัยและสวัสดิภาพของเด็กๆ เป็นสิ่งสำคัญ คุณพ่อคุณแม่จึงควรศึกษาข้อมูลอย่างรอบคอบก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานและคุ้มค่ามากที่สุด และแน่นอนว่าคาร์ซีทนั้นมีให้เลือกซื้อหลากหลายรูปแบบด้วยกัน ทั้งยังมีราคาแตกต่างกันออกไป ตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น ขึ้นอยู่กับวัสดุอุปกรณ์ และส่วนประกอบต่างๆ ของคาร์ซีทแต่ละตัว ทั้งนี้สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรพิจารณาเป็นลำดับแรกคือ เข็มขัดนิรภัย ควรเลือกที่ล็อกได้ 5 จุดเพื่อล็อกสรีระของเด็กให้อยู่ในคาร์ซีท ถัดมาเป็นส่วนของระบบป้องกันส่วนหลัง คาร์ซีทที่ดีจะต้องมีระบบนี้เพื่อป้องกันอันตรายที่จะอาจเกิดในจุดสำคัญ อย่างบริเวณ ศีรษะ คอและเอวของเด็กได้ ที่สำคัญต้องดูว่าคาร์ซีทนั้นๆ มีความสามารถในการกันกระแทกได้มากน้อยแค่ไหน วัสดุที่ใช้ต้องเป็นวัสดุที่ทนต่อแรงกระแทกได้ และต้องได้รับการรับรองเพื่อให้คุณพ่อคุณแม่มั่นใจได้ในความปลอดภัย

นอกจากนี้ประเภทของคาร์ซีทยังช่วยทำให้คุณพ่อคุณแม่ตัดสินใจเลือกคาร์ซีทที่ตอบโจทย์และเหมาะสมกับการใช้งานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย งั้นเรามาทำความรู้จักว่าประเภทหลักๆ ของคาร์ซีทมีอะไรบ้าง

 

คาร์ซีทแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ ดังนี้

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

1. Infant car seat หรือแบบกระเช้า เป็นคาร์ซีทที่เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดถึง 18 เดือน ตัวคาร์ซีทจะมีหูหิ้วลักษณะคล้ายกระเช้า มีน้ำหนักเบาสามารถถอดออกจากรถมาหิ้วได้ สะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ลักษณะการนั่งหันหน้าเข้าเบาะนั่งอย่างเดียว เพราะการนั่งในลักษณะนี้ช่วยลดแรงกระแทกได้ดีที่สุด

 

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

2. Convertible car seat หรือ คาร์ซีทเด็กแรกเกิดจนเด็กโต ชนิดที่สามารถปรับหันหน้าเข้าเบาะและหันหน้าออกเบาะได้ เป็นคาร์ซีทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะใช้งานได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิดจนถึงอายุ 7 ขวบ สูงไม่เกิน 125 เซนติเมตร หรือน้ำหนักไม่เกิน 25 กิโลกรัม

  Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

3. Booster seat หรือเบาะเสริม เป็นคาร์ซีทที่ช่วยเสริมความสูงของเบาะสำหรับเด็กโต เพื่อให้สายเข็มขัดนิรภัยคาดรัดที่เอวและไหล่ของเด็กอย่างพอดี เพื่อยึดเด็กไว้ได้อย่างปลอดภัย คาร์ซีทประเภทนี้ออกแบบมา 2 รูปแบบ ได้แก่ แบบเต็มตัวและแบบเฉพาะเบาะส่วนล่าง

ถ้าเป็นแบบเต็มตัวจะออกแบบมาสำหรับเด็กอายุ 9 เดือน ถึง 3 ปีขึ้นไป และเมื่อถึงช่วงอายุที่กำหนดจะสามารถนำพนักพิงด้านหลังออกได้ (ขึ้นอยู่กับรุ่นของแต่ละยี่ห้อ)

นอกจากนี้อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญอย่าลืมเช็กว่าคาร์ซีทที่คุณพ่อคุณแม่กำลังมองหาอยู่นั้นมี “ECE R44.04/04” หรือค่ามาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลหรือไม่ เพื่อให้มั่นใจได้ในคุณภาพและความปลอดภัย

 

อ่านมาถึงตรงนี้คุณพ่อคุณแม่หลายท่านอาจจะยังสงสัยว่าแล้วสรุปจะเลือก คาร์ซีทยี่ห้อไหนดี วันนี้คมชัดลึกออนไลน์คัดมาให้แล้ว บอกเลยว่าเป็น 10 คาร์ซีทที่น่าสนใจมากๆ ครอบคลุมทุกฟังก์ชั่นที่สำคัญยังมีมาตรฐานความปลอดภัยอีกด้วย เอาหละถึงเวลาไปดูกันแล้วว่า 10 คาร์ซีทที่ว่าจะมีตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลย

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

1.DAIICHI คาร์ซีท รุ่น First 7 Plus Isofix (Organic Gray)

อันดับแรกต้องนี่เลยคาร์ซีทรุ่น First 7 Plus Isofix จากแบรนด์ DAIICHI สิ่งที่น่าสนใจในรุ่นนี้คือ

  • Ergonomic SAFE-BACK system หรือระบบป้องกันส่วนหลัง ที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อปกป้องศีรษะ คอ และเอว ตามการเจริญเติบโตของเด็กได้อย่างเต็มที่และถูกต้องตามสรีระ ครอบคลุมทุกช่วงการเจริญเติบโตของเด็ก
  • 4 Layer shock-resistant Q-SIP ระบบป้องกันการกระแทกจากด้านข้าง 4 ระดับ ที่สามารถปรับให้พอดีกับระดับของศีรษะทั้งสองด้าน ซึ่งช่วยป้องกันเด็กได้เมื่อได้รับแรงกระแทกจากอุบัติเหตุ
  • 4 position Inner seat เป็นเบาะด้านในทั้ง 4 ชิ้น ที่ช่วยปกป้องคอกระดูกสันหลัง และลำตัวทั้ง 2 ข้างสำหรับเด็กแรกเกิด ซึ่งสามารถปรับถอดออกได้ให้เหมาะสมตามสรีระของเด็ก
  • ติดตั้งด้วยระบบ isofix หรือการติดตั้งแบบระบบสากล สำหรับระบบ Isofix สามารถติดตั้งได้ทั้งแบบ isofix และ ระบบเข็มขัด(belt) ทำให้สามารถติดตั้งได้ง่ายกับรถยนตร์เฉพาะรุ่นที่รองรับเท่านั้น ซึ่งในยุโรปรถยนต์รุ่นใหม่ที่มีการผลิตขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ 2006 เป็นต้นไป ทำให้สามารถติดตั้งโดยการนำฐานของคาร์ซีทเสียบเข้ากับช่อง isofix ที่เบาะรถยนต์ได้เลย

 

คาร์ซีทรุ่น First 7 plus isofix นี้สามารถปรับได้ 4 ระดับ ตามการเจริญเติบโตของเด็กๆ เพื่อให้ตรงกับสรีระมากที่สุด โดยในรุ่นนี้จะใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงอายุ 7 ปี หรือน้ำหนักไม่เกิน 25 กิโลกรัม สามารถติดตั้งได้ทั้งแบบหันหน้าเข้าและหันหน้าออก ที่สำคัญวัสดุยังทำจาก Urethane foam ที่รองรับการกระแทกได้อย่างดีและรุ่นนี้ยังผ่านการตรวจสอบแล้วว่าวัสดุในการผลิตทุกชิ้นปราศจากสารพิษที่เป็นอันตรายต่อเด็ก ในส่วนของตัวเบาะหุ้มด้วยใยฝ้ายออร์แกนิคคอตตอนบริสุทธิ์ 100% ช่วยปกป้องผิวที่บอบบางของลูกน้อยได้อีกด้วยเรียกได้ว่าทั้งระบบและรวมไปถึงวัสดุอุปกรณ์ของคาร์ซีทรุ่นนี้คุ้มค่ามากจริงๆ แถมยังสามารถใช้ได้แบบยาวๆ เลยไปถึง 7 ปี โดยไม่ต้องเปลี่ยนคาร์ซีทใหม่ ครอบคลุมทั้งในเรื่องของคุณภาพและความปลอดภัยแล้ว ยังครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน ถ้าคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนที่มองถึงความคุ้มค่าในระยะยาว และการดูแลหลังการขายเมื่อเกิดอุบัติเหตุกับการประกันอุบัติเหตุนานถึง 5ปี ตัวนี้ตอบโจทย์มากๆ เลย

ข้อมูลเพิ่มเติม Babyhills ตัวแทนจำหน่ายรายเดียวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ https://www.babyhillsthailand.com/daiichi-3/

 

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

2.AILEBEBE KURUTTO NT2

คาร์ซีทรุ่นนี้พิเศษตรงที่สามารถหมุนได้ 360 องศา สะดวกต่อการจัดการความเรียบร้อยให้กับลูกน้อย มีระบบการติดตั้งเข็มขัดนิรภัยที่ง่ายและรวดเร็ว รับแรงกระแทกได้ดีเมื่อมีการเบรกกระทันหัน คาร์ซีทรุ่นนี้สามารถปรับเอนได้ 3 ระดับ วัสดุหุ้มเบาะเป็นผ้าตาข่ายที่ระบายอากาศได้ทำให้เด็กๆ รู้สึกเย็นสบาย ใช้ได้ตั้งแต่แรกเกิดจนอายุ 4 ขวบ น้ำหนักไม่เกิน 18 กิโลกรัม หรือส่วนสูงไม่เกิน 100 เซนติเมตร

ข้อมูลเพิ่มเติม https://ailebebe.jp/thailand/products/kuruttont2.html

 

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

3.CHICCO AROUND U BABY CAR SEAT RED PASSION

คาร์ซีท Chicco รุ่น Around U เป็นคาร์ซีทรุ่นใหม่ซึ่งได้รับการรับรองตามมาตรฐาน i-Size (ความสูง 40-150 เซนติเมตร น้ำหนักสูงสุด 18.5 กิโลกรัม) เหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดถึงอายุ 4 ขวบ เบาะที่นั่งสามารถปรับตำแหน่งได้ 4 ตำแหน่ง ใช้งานง่าย และมีความปลอดภัยสูงสุด พร้อมระบบหมุนได้ 360 องศา สามารถปรับเอนนอนได้ 4 ตำแหน่ง พนักพิงสามารถปรับระดับความสูงได้ 8 ระดับ มีแผ่นรองลูกน้อยทำจากโฟมชนิดพิเศษช่วยปกป้องทารกแรกเกิดโดยเฉพาะ ระบบ ISOFIX และสายโยงด้านบน ช่วยให้การติดตั้งคาร์ซีทง่ายและปลอดภัยทำให้สามารถติดตั้งและใช้งานได้กับรถยนต์ทุกคันมีตะขอพิเศษที่ช่วยให้ระบบสายรัดใช้งานได้อย่างถูกต้อง

ข้อมูลเพิ่มเติม https://chicco.co.th/product/chicco-around-u-baby-car-seat-red-passio/

 

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

4.JOIE EVERY STAGE รุ่น C1602

เป็นคาร์ซีทสำหรับเด็กแรกเกิดไปจนถึง 12 ปี สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานตามสรีระของเด็ก หน้าออกจากเบาะปรับเอนได้ 4 ระดับ มีเบาะกันการกระแทกด้านข้างช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ศีรษะ ลำตัวและสะโพก ด้านข้างมีเบาะรองกันกระแทก Guard Surround Safety เพิ่มการป้องกันการกระแทกด้านข้าง ลดช่องว่างระหว่างประตูกับคาร์ซีท สามารถพับเก็บได้เมื่อไม่ต้องการใช้ เบาะรองศีรษะปรับความสูง-ต่ำได้ 10 ระดับด้วยมือเดียว เนื้อผ้าบุกันกระแทก และไม่ซึบซับเหงื่อ ช่วยให้เด็กๆรู้สึกสบาย มีการระบายอากาศด้านข้างในตัว มาพร้อมกระเป๋าตาข่ายด้านข้าง เหมาะสำหรับเก็บของใช้ของเด็กน้อยที่จำเป็นสำหรับการเดินทาง

ข้อมูลเพิ่มเติม https://th.joiebaby.com/product/every-stage-fx/

 

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

5.GLOWY Orbitta Canopy Organic

Orbitta Canopy Organic Carseat เป็นคาร์ซีทผ่านการตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยจากสถาบัน TUV SUD Auto Service ประเทศเยอรมัน และขึ้นทะเบียนมาตรฐานความปลอดภัยของยุโรป ECE R44/04 ที่ RDW ประเทศเนเธอร์แลนด์ หลายเลขขึ้นทะเบียน 044737 เพื่อใช้สำหรับเด็กกลุ่ม 0+ (0-13 Kg), กลุ่ม 1 (9-18 Kg), กลุ่ม 2 (15-25 Kg) และกลุ่ม 3 (22-36 Kg) โดยติดตั้งด้วยระบบ ISOFIX

หมุนได้ 360° เบาะเสริมที่ทำจากผ้าฝ้ายออร์แกนิคแท้ 100% เข็มขัดนิรภัยแบบ 5 จุด ปรับสายสั้นยาวโดยการดึงเชือกเส้นเดียว นอกจากนี้ยังมีเบาะรอง CuddleMe ช่วยรองรับสรีระของเด็กแรกเกิด ทำจาก Memory Foam ชนิดพิเศษอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม https://glowystar.com/th/articles/188097-orbitta-canopy-organic-carseat

 

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

6.Maxi Cosi Pearl 360 i-Size – Black

คาร์ซีทที่รุ่นนี้สามารถหมุนได้ 360 องศา ติดตั้งแบบหันหน้าเข้าเบาะและหันหน้าออกได้ มีระบบควบคุมอุณหภูมิ ClimaFlow แบบพิเศษ ผลิตจากโฟมและเนื้อผ้าช่วยระบายอากาศให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก เพื่อให้แน่ใจว่าลูกของคุณอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมเสมอ พนักพิงศีรษะบุด้วยเมมโมรี่โฟมเพื่อความปลอดภัยเป็นพิเศษ

ผ้าสามารถถอดซักและประกอบได้ง่าย สายรัดหรือเข็มขัดนิรภัยเป็นแบบ 5 จุด และสวมใส่ง่ายด้วยระบบ Easy-in การนำลูกน้อยเข้าและออกจากรถจึงรวดเร็วและไม่ยุ่งยาก ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยล่าสุด i-Size (R129/03)  จากสหภาพยุโรปสามารถติดตั้งได้ทั้งระบบ ISOFIX (ฐาน FamilyFix แยกจำหน่าย) และสายเบลท์รถยนต์ รวมไปถึงการติดตั้งเข้ากับรถเข็นเด็ก Maxi Cosi ได้อีกด้วย สำหรับรุ่นนี้ใช้ได้ตั้งแต่วัยแรกเกิด – อายุ 4  ขวบ รองรับน้ำหนักได้ถึง  17.5  กิโลกรัม หรือมีส่วนสูงระหว่าง 40 - 105ซม.

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.kiddopacific.com

 

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

7.NUNA รุ่น EXEC

คาร์ซีท NUNA รุ่น EXEC™ เป็นคาร์ซีทแบบ all-in-one ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งาน ได้ตามทุกช่วงวัย เหมาะสำหรับเด็กวัยแรกเกิดด ไปจนถึงอายุ 12 ปี เหมาะทั้งแบบหันหน้าเข้าหาเบาะ หรือ หันหน้าออกจากเบาะ เพื่อปรับให้เป็นที่นั่งแบบบูสเตอร์ พนักพิงศรีษะปรับความสูงได้ 12 ระดับ พนักพิงปรับเอนได้ 8 ระดับ

มีระบบป้องกัน และ ลดแรงกระแทกด้านข้าง SIP (side impact protection system)

ตัวคาร์ซีทหุ้มด้วยผ้าผลิตจากวัสดุที่ไม่ลามไฟแผ่นรองนอน สำหรับเด็กอ่อน หุ้มด้วยวัสดุ merino wool ทำให้มีพื้นผิวสัมผัสที่นุ่มสบายอบอุ่น

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.central.co.th/th/nuna-car-seat-exec-caviar-black-cds31318716

 

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

 

8.APRICA รุ่น FLADEA GROW ISOFIX 360°

คาร์ซีท Aprica Fladea Grow Isofix 360° ตัวนี้สามารถปรับเอนได้ 170 องศา ช่วยให้หายใจได้โล่งสบายและหลับได้ยาวนานยิ่งขึ้น มีที่นั่งแบบพิเศษสามารถปรับเปลี่ยนที่กั้นศีรษะได้อัตโนมัติ เมื่อปรับนั่งที่กั้นศีรษะจะเชิดขึ้น เพื่อรองรับท่านั่งได้อย่างสบาย และเมื่อปรับนอนที่กั้นศีรษะจะตั้งขึ้น เพื่อช่วยปกป้องศีรษะด้านบนได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งยังปรับได้ 3 ระดับ เบาะนุ่มและระบายอากาศได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถหมุนได้ 360 องศา เพิ่มความสะดวกต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับวัยแรกเกิด - 4 ขวบ

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.apricathailand.com

 

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

9.RECARO รุ่น SALIA ELITE PRIME SIL G

Recaro รุ่น Salia Elite Prime 2 in 1 ตัวนี้มาพร้อมคาร์ซีทสำหรับเด็กอ่อนน้ำหนักเบาเพียง 2.9 kg สามารถหมุนได้ 360 องศา ใช้งานง่ายสะดวก ปลอดภัยสำหรับเด็ก ปลดล็อกได้ง่าย หิ้วย้ายไปมาสะดวก พนักพิงของคาร์ซีทสามารถปรับระดับสูงต่ำได้ 6 ระดับ ปรับเอนเบาะได้ 4 ระดับ ทั้งหน้าเข้า - ออก จากเบาะรถยนต์ ด้านข้างป้องกันแรงกระแทกแบบสูงสุดด้วยเทคโนโลยี ADVANCED SIDE PROTECTION (ASP) และตัวกันกระแทกด้านข้างสามารถพับเก็บได้ ใช้งานเมื่ออยู่ใกล้ประตูรถ เพื่อป้องกันแรงกระแทกการชนด้านข้างได้ 3 เท่า ติดตั้งง่ายด้วย ISOFIX ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานสากลจาก I-SIZE ตามมาตรฐานความปลอดภัยที่เข้มงวดของ UN R129 มีลัญลักษณ์บอกวิธีการติดตั้งคาร์ซีท และตรวจเช็คความถูกต้องในการติดตั้ง

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.central.co.th/th/recaro-recaro-salia-elite-prime-sil-g-cds70184853

 

Top 10 'คาร์ซีท' ยี่ห้อไหนดี ที่แม่ ๆ ควรเลือกใช้เพื่อความปลอดภัยของลูก

10.APRAMO รุ่น UNIQUE

คาร์ซีรุ่นนี้รองรับการใช้งานได้ตั้งแต่แรกเกิด - 12 ขวบ (น้ำหนักไม่เกิน 36 กิโล) หมุนได้ 360 องศา มาพร้อมความพิเศษ มีระบบล็อคทั้ง 4 ด้าน ปรับเอนนอนได้ 4 ระดับ สูงสุด 165 องศา ติดตั้งง่ายด้วยระบบ ISOFIX เข็มขัดนิรภัย 5 ทิศทางที่ช่วยปกป้องทุกส่วนของเด็กๆได้ดี สายเข็มขัดนิรภัยคล้องไหล่และต้นขาทำจาก ผ้า Cationic Dyed Polyester Fabric ที่จะช่วยป้องกันไหล่และต้นขาไม่ให้เข็มขัดเสียดสีไหล่และต้นขาของลูกน้อยช่วยลดอาการบาดเจ็บเวลาเกิดอุบัติเหตุที่สำคัญคาร์ซีทรุ่นนี้ยังผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล ECE R44/04 ของยุโรป จากเนเธอร์แลนด์ จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่นอน

ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.rockingkidsthailand.com/

 

และทั้งหมดนี้คือ 10 คาร์ซีทที่น่าสนใจ ทั้งในเรื่องของระบบเทคโนโลยีความปลอดภัย รวมไปถึงวัสดุอุปกรณ์ที่ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กๆ ที่สำคัญยังให้ความคุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้งานได้หลายช่วงวัยอีกด้วย คัดมาให้เลือกขนาดนี้แล้วหวังว่าคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านจะตัดสินใจเลือกซื้อคาร์ซีทได้ง่ายขึ้น อย่าลืมว่าต้องพิจารณาจากความปลอดภัยเป็นหลัก ฟังก์ชั่นไหนที่คิดว่ายังไม่ได้จำเป็นก็ตัดออกได้ เพื่อประหยัดงบประมาณ แต่ที่สำคัญควรเลือกซื้อให้เหมาะสมกับการใช้งานเพื่อให้เกิดคุ้มค่ามากที่สุด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ