Lifestyle

ส่องความงาม 'ชุดไทย' สุดอลัง บนเรือนร่าง 'นางสงกรานต์ 2567'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ส่องความงามสุดตระการตา ของ 'ชุดไทย' ที่จัดทำขึ้นอย่างวิจิตรบรรจง บนเรือนร่างของนางงามระดับโลก และนักแสดงชื่อดัง ที่แปลงร่างเป็น 'นางสงกรานต์ 2567'

ช่วง เทศกาลสงกรานต์ คงปฏิเสธไม่ได้ว่า นางสงกรานต์ ก็เป็นอีกหนึ่งสีสันในขบวนแห่สงกรานต์ ซึ่งแต่ละที่ที่จัดงานสงกรานต์ก็จะหาสาวๆ สวยๆ มาร่วมสร้างสีสัน และดึงดูดนักท่องเที่ยว ซึ่งปีนี้แต่ละนางต่างปรากฎตัวใน ชุดไทย สุดอลัง และวันนี้ คมชัดลึก จะพาไปส่องความงดงามของชุดที่แต่ละนางสวมใส่ แปลงร่างเป็น นางสงกรานต์ 2567 กันค่ะ

 

ส่องความงาม 'ชุดไทย' สุดอลัง บนเรือนร่าง 'นางสงกรานต์ 2567'

 

เชย์นิส ปาลาซิโอส มิสยูนิเวิร์ส 2023 นางสงกรานต์ 2567 มาในชุด "นารีตริโลตมา สยามนัฏยาพิไล" ได้แรงบันดาลใจรูปแบบการแต่งกายจากละครนาง ซึ่งเป็นการแต่งกายของการแสดง โขน โดยออกแบบพัสตราภรณ์ขึ้นใหม่ ให้ตรงสีตามวันของนางสงกรานต์ คือ สีม่วงประจำวันเสาร์ ด้วยการนุ่งผ้าเขียนลายทอง ลายช่อพุดตาน ห่มผ้าสะพักสีเศวต ปักเลื่อมโลหะและปีกแมลงทับ แล้วล้อมด้วยไหมทองอย่างประณีต สวมกรองคอปักประดับด้วยงานสลักดุนโลหะฝังอัญมณี ลงยาตามขนบโบราณ  พร้อมเครื่องประดับ ว่าประดับด้วย นิลรัตน์ (อัญมณีสีดำ หรือสีน้ำเงินเข้มจนดำ) ซึ่งเป็นอัญมณีประจำ นางสงกรานต์ ประจำวันเสาร์ สวม คือ รัดเกล้ายอด ซึ่งเป็นศิราภรณ์อันสูงค่า ทรงยอดแหลม ตั้งอยู่กลางกระหม่อม ประกอบด้วยกรรเจียกจร หรือ จรหู และรัดท้ายช้อง (รัดบริเวนผมด้านหลัง) ทั้งยังเพิ่มความงามด้วยมาลัยครุย แสดงให้เห็นความประณีตของการแต่งกาย ชุดไทย อย่างโบราณ อันสง่างาม แห่งสยามประเทศ

แอฟ ทักษอร

 

แอฟ ทักษอร มาเป็น นางสงกรานต์ 2567 มโหธรเทวี ใน ชุดไทย โบราณ โดยนำแนวคิดภาพ นางสงกรานต์ โบราณที่พิพิธภัณฑ์วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ประดับสวมพัสตราภรณ์ กรองปักลายราชสำนักอยุธยาโบราณ ผ้าสไบปักดิ้นเงินทองสองชาย นุ่งผ้ายกทองจีบชายสะบัดของ อ.วีรธรรม ตระกูลเงินไทย ที่ได้รูปแบบการทอผ้าแบบราชสำนักโบราณ และสวมศิราภรณ์กระบังหน้าที่สร้างมาจากแบบอย่างละครเจ้าพระยามหินทรศักดิ์ธำรงที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร โดยช่างฝีมือชั้นดีของไทย และเครื่องประดับที่นำมาใช้ เป็นเครื่องประดับทองคำแท้ สมัยโบราณ ทั้งกระบังหน้า ทับทรวง ต่างหู ธำมรงค์ กำไล รัดแขน สังวาลย์ ปั้นเหน่งและสายเข็มขัดทางมะพร้าว ข้อเท้า ออกแบบโดย ผศ.ดร.สุรัตน์ จงดา พร้อมด้วย พีรมณฑ์ ชมธวัช, อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ และพุทธพงษ์ เพียรเจริญ

 

พาย รินรดา

 

พาย รินรดา นางมโหธรเทวี นางสงกรานต์ ประจำวันเสาร์ ทัดดอกสามหาว (ผักตบชวา) มีนิลรัตน์เป็นเครื่องประดับ อาวุธคู่กาย พระหัตถ์ขวาถือจักร พระหัตถ์ซ้ายถือตรีศูล ประทับมยุราปักษา (นกยูง) เป็นพาหนะ แต่งกายภายใต้แนวคิดนางฟ้านางสวรรค์ตามจิตรกรรมไทยประเพณีตามลักษณะของนางสงกรานต์ ออกแบบโดย พีรมณฑ์ ชมธวัช เครื่องแต่งกายประกอบด้วยพัสตราภรณ์สีทอง นุ่งผ้าชักชายสะบัดอย่างโบราณ ด้วยผ้าไหมยกทองลายริ้ว นุ่งแบบกรวยเชิงหนึ่งชั้น เครื่องประดับจากอาภรณ์งามสตูดิโอ ประกอบด้วย กระบังหน้า เกี้ยวกลม กรองคอ (รูปแบบราชสำนักโบราณ)  ต่างหู  ธำมรงค์ กำไล รัดแขน (ทองคำแท้โบราณต้นรัตนโกสินทร์) ปั้นเหน่งและสายเข็มขัดทางมะพร้าว  

 

แอนโทเนีย โพซิ้ว

 

แอนโทเนีย โพซิ้ว รองนางงามจักรวาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 และรองชนะเลิศอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 สุดตระการตา ในชุด นางสงกรานต์ “นาฏยานารี เทวีมโหธร” ซึ่งนำเอาเอกลักษณ์อันโดดเด่นของการแต่งกายซึ่งมีอยู่หลากหลาย หนึ่งในนั้นคือการห่มผ้าสองชาย  นุ่งผ้าจีบด้วยผ้าลายอย่างลายสร้อยสามหาวแบบจิตรกรรมไทยชักชายสบัด สวมมงกุฏกษัตรีย์อย่างนางกษัตริย์ในนาฏกรรมไทย ทั้งยังสร้างสรรค์ศาสตราวุธขึ้นใหม่อย่างวิจิตรด้วยงานหัตถศิลป์ไทย ด้วยลายรดน้ำ อย่างโบราณ เพื่อเป็นอาวุธประจำนางสงกรานต์ในปีนี้ นั่นคือ จักร และตรีศูล

 

ส่องความงาม 'ชุดไทย' สุดอลัง บนเรือนร่าง 'นางสงกรานต์ 2567'

 

ฟ่าน ปิงปิง ซุปเปอร์สตาร์ชื่อดังแถวหน้าของจีน ที่แปลงร่างเป็น นางสงกรานต์ 2567 มาในชุดไทยศิวาลัยสีฟ้าอันวิจิตร ปักลวดลายดอกบัวหลวงด้วย  คริสตัลสวารอฟสกี้สีทองคำ มูลค่าสูงเฉียดหนึ่งล้านบาท ผลงานการออกแบบสุดสร้างสรรค์ของ ดร.สรรค์ สุดเกตุ ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ด้วยรูปแบบชุดที่ชูความเป็นไทยได้อย่างเรียบหรูงดงามแล้ว ยังเป็นตัวแทนของความเป็นเอกลักษณ์ของไทยที่ไม่สามารถหาจากที่ใดได้อีก ในส่วนของเครื่องประดับที่ใช้คู่กัน ทำขึ้นโดยช่างฝีมือทองโบราณ

 

เบ็คกี้ รีเบคก้า

 

เบ็คกี้ รีเบคก้า แปลงโฉมเป็น นางสงกรานต์ มโหธรเทวี งดงามด้วยเครื่องแต่งกายอย่างสตรีราชสำนักไทยโบราณ ห่มด้วยผ้าสะพักไหมยกทองชนิดที่เรียกว่าผ้าเข้มขาบเป็นผ้าอย่างโบราณที่นิยมใช้กันมาก เครื่องประดับประกอบด้วยประกอบด้วยรัดเกล้ายอด  กรองคอ (รูปแบบราชสำนักโบราณ) ต่างหู  ธำมรงค์  กำไร  สังวาลย์ ด้วยเครื่องทองคำแท้จากบ้านทองสมสมัย พร้อมด้วย รัดแขน และ ปั้นเหน่ง เข็มขัดทอง

 

โบว์ เมลดา

 

ญาญ่า อุรัสยา

 

โบว์ เมลดา และ ญาญ่า อุรัสยา สวมใส่ชุด นางสงกรานต์ 2567 จากแบรนด์  HOOK’S by PRAPAKAS โดย ประภากาศ อังศุสิงห์ ดีไซเนอร์ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของความเป็นไทย สีสันของกลิ่นอายฤดูร้อนในช่วงสงกรานต์ และได้นำเอาอัตลักษณ์ของทุกภูมิภาค ทุกถิ่นฐานของประเทศไทยนำมารังสรรค์ชุดให้ดูทันสมัย เพื่อเป็นต้นแบบการแต่งกาย ที่เป็น ซอฟต์ พาวเวอร์ ที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ อย่างภาคภูมิใจในความเป็นไทยที่งดงาม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ