Lifestyle

"สมชัย เลิศสุทธิวงค์" ซีอีโอ AIS กับ เส้นทางชีวิต ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดประวัติ "สมชัย เลิศสุทธิวงค์" ซีอีโอ ลูกหม้อ "AIS" กับ เส้นทางชีวิต ทั้ง งาน และ ความรัก ที่เรียกว่า ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา

สร้างความฮือฮา ให้กับคนในแวดวงการสื่อสาร โทรคมนาคม เมื่อ ซีอีโอ AIS “สมชัย เลิศสุทธิวงค์” สละโสด เข้าพิธีแต่งงาน กับเจ้าสาวแสนสวย “แพร-กุณฑิฏา ชาติสมบูรณ์ชัย” หนึ่งใน AIS SMART GEN 2018 ไป เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2567 แม้จะเป็นการแต่งงานแบบเรียบง่าย แต่การ์ดเชิญ ที่ถูกส่งในวงจำกัด ก็ถูกเผยแพร่ออกมาบนโลกโซเชียล คมชัดลึกออนไลน์ พาไปทำความรู้จักกับ “สมชัย เลิศสุทธิวงค์” กับเส้นทางชีวิต ทั้ง งาน และ ความรัก

สมชัย เลิศสุทธิวงค์

  • เส้นทางชีวิต สมชัย เลิศสุทธิวงค์

 

 

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ซีอีโอ AIS ปัจจุบัน จบการศึกษาระดับปริญญาตรี Computer Science ภาควิชาสถิติ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านการตลาด

 

 

เริ่มต้นการทำงาน ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) สายงานพัฒนาโปรแกรมและวิเคราะห์ระบบงานคอมพิวเตอร์  แต่หลังจากที่เริ่มค้นพบว่า ตัวเองชอบการขายและการตลาด จึงตัดสินใจลาออกจาก SCB และเข้ามาทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย บริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (มหาชน) จากนั้นก็เข้ามาทำงานที่เอไอเอส ดูแลทั้งธุรกิจสัมพันธ์ ติดต่อกับหน่วยงานราชการ ดูแลงานด้าน value add service เกี่ยวกับบริการเสริมต่างๆ และสายงานด้าน sales and marketing ในตำแหน่ง Chief Marketing officer

สมชัย เลิศสุทธิวงค์

จนกระทั่ง 1 ก.ค. 2557 เขาก็ได้ก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดขององค์กร นั่นคือ CEO เอไอเอส ซึ่งในเดือน ก.ค. 2567 จะเข้าสู่ปีที่ 10 หลังจากรับตำแหน่ง ถือได้ว่าเป็นผู้บริหารมืออาชีพ และเป็นลูกหม้อของ AIS ที่อยู่ในตำแหน่งนี้ยาวนานที่สุด 

 

สมชัย เลิศสุทธิวงค์-แพร-กุณฑิฏา ชาติสมบูรณ์ชัย

 

  • เส้นทางความรัก

 

 

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเมื่อหลายปีก่อนว่า เป้าหมายในชีวิต นอกจากเรื่องงานแล้ว ก็คือ “การแต่งงาน” ซึ่งเขามีความฝันอยากแต่งงานมาโดยตลอด โดยสเปกสาวในฝันคือ หน้าตาพอดูได้ คุยกันรู้เรื่อง และเป็นคนจิดใจดี

 

 

และสุดท้าย สาวผู้โชคดีคนนั้น ซึ่งก็คือเจ้าสาวในวันนี้ คือ “แพร-กุณฑิฎา ชาติสมบูรณ์ชัย” หนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม AIS SMART GEN 2018 หรือกิจกรรมเฟ้นหาหนุ่มสาวรุ่นใหม่ไฟแรง บุคลิกภาพดี มีความสามารถ ก้าวทันเทคโนโลยี และสนใจเรื่องการวางแผนการตลาด เพื่อดำรงตำแหน่ง Brand Represeentative ของ AIS เป็นเวลา 1 ปี เรียกได้ว่า สเปกของสาวในฝัน ที่ว่า หน้าตาพอดูได้ น่าจะสวนทางกับความเป็นจริง

สมชัย เลิศสุทธิวงค์-แพร-กุณฑิฏา ชาติสมบูรณ์ชัย

 

  • จากความรัก สู่ งานแต่งงาน ฝันที่เป็นจริง

 

 

การ์ดเชิญงานแต่ง ถูกส่งถึงบุคคลใกล้ชิด โดยระบุว่า ถึง เพื่อนๆ พี่ๆ และผู้ใหญ่ทุกท่าน เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา ผมได้จัดงานแต่งงานเล็กๆ แบบเรียบง่าย เฉพาะในครอบครัวของเราทั้งสอง เพราะเกรงใจ ว่าจะรบกวนเวลาของทุกท่าน รวมถึงอาจจะบอกกล่าวได้ไม่ทั่วถึง เพราะมีเพื่อน มีคนรู้จัก จำนวนมาก

 

 

อย่างไรก็ตาม ผมขอใช้วาระนี้ในการเรียนให้ ทราบว่า ผม และแพร (ภรรยา) ได้เข้าสู่พิธี วิวาห์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ ขอขอบคุณทุกท่านที่ส่งคำอวยพรมายินดีกับเราทั้งสองด้วยครับ 

 

 

 

 

 

logoline