Lifestyle

อบจ. สมุทรปราการ ชวนรำลึก เหตุ ร.ศ.112 ผ่าน มิวสิคัล 'ปราการเวลา The Theatre'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อบจ. สมุทรปราการ เตรียมจัดใหญ่ ชวนหวนรำลึก เหตุการณ์ ร.ศ.112 ในการแสดงแสงเสียงสื่อผสมในรูปแบบ มิวสิคัล ปราการเวลา The Theatre

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนชาวสมุทรปราการ จัดงานแถลงข่าว เตรียมจัดการแสดงแสงเสียงสื่อผสมในรูปแบบ มิวสิคัล รำลึก เหตุการณ์ ร.ศ.112 ตอน “ปราการเวลา The Theatre” ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัด สมุทรปราการ ทางด้านประวัติศาสตร์ เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และสถาบันพระมหากษัตริย์ที่มีต่อประเทศชาติ รวมถึงส่งเสริมการท่องเที่ยว อีกทั้งยังสร้างรายได้ให้แก่ประชาชน และกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัดสมุทรปราการ 

 

นันทิดา แก้วบัวสาย

 

นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสมุทรปราการทางด้านประวัติศาสตร์ การแสดงแสงเสียงสื่อผสมในรูปแบบ มิวสิคัล รำลึก เหตุการณ์ ร.ศ.112 ตอน “ปราการเวลา The Theatre” มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ผู้ทรงวางรากฐาน สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่คนไทย และระลึกถึงวีรบุรุษผู้เสียสละปกป้องอธิปไตยรักษาดินแดนของชาติ อีกทั้งยังเป็นการสืบสานอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม อันดีงามของท้องถิ่น ส่งเสริมการศึกษาเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ และการท่องเที่ยวจังหวัด สมุทรปราการ

 

หลุยส์ เฮส

 

"มิลลี่" อภิสรา วงศ์ทัศนีโย

 

“ปราการเวลา The Theatre” เป็นการแสดงในลักษณะสื่อผสม ทั้งละคร เพลง ผสานแสงสี และเทคนิคที่ทันสมัย อีกทั้งยังได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง "ตู่" นพพล โกมารชุน, “แพนเค้ก” เขมนิจ จามิกรณ์, สองพระเอกหนุ่มจากช่อง 7HD “โอ๊ต” รัฐธีร์ วรโรจน์โยธิน และหลุยส์ เฮส พร้อมนักแสดงรับเชิญทหารเรือ นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวโดยเล่าเรื่องจากการที่เรือหลวงแม่กลองถูกปลุกขึ้นมามีชีวิตพร้อมทหารเรือนับร้อยนาย นำพาผู้ชมล่องผ่านกาลเวลา ย้อนกลับไปนับพันปีตั้งแต่สมุทรปราการทั้งจังหวัดยังเป็นท้องทะเล จนเกิดเป็นแผ่นดิน และกลายเป็นเมืองท่า เมืองหน้าด่าน และผ่านวิกฤตสำคัญในประวัติศาสตร์มาได้จนเป็นสมุทรปราการที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีขนบธรรมเนียมประเพณีที่หลากหลาย เต็มไปด้วยของดี ของฝาก อาหาร ขนมอันเป็นที่นิยมของคนไทย

 

"สปาย" ภาสกรณ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์

 

สำหรับการแสดงแสงเสียงสื่อผสมในรูปแบบ มิวสิคัล รำลึก เหตุการณ์ ร.ศ.112 ตอน “ปราการเวลา The Theatre” เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมฟรี 4 รอบการแสดง ตั้งแต่วันที่ 14 - 17 มี.ค. 2567 เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป นอกจากนี้ก่อนการแสดงยังสามารถเข้าชมนิทรรศการป้อมพระจุลจอมเกล้า และชม ชิม ช็อป สินค้าคุณภาพใน “เขื่อนขันธ์มาร์เก็ต ชุมชนคนสมุทรปราการ ได้ตั้งแต่ 15.00 น. โดยมีรถบัสอำนวยความสะดวกตามจุดสำคัญตลอดงาน ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Page : ปราการเวลา The Theatre

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ