Lifestyle

รู้จัก 'ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์' แม่ทัพ หญิงแกร่ง แห่ง 'ททท.'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเส้นทางชีวิต 'ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์' แม่ทัพ หญิงแกร่ง แห่ง 'ททท.' ผู้ผุดแนวคิด ดึง 'ตำรวจจีน' ลาดตระเวนในไทย

แนวคิดดึง “ตำรวจจีน” ลาดตระเวนในไทย ทำให้ชื่อของ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ผู้กุมบังเหียน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ถูกพูดถึงมากขึ้น เธอถึงกับเอ่ยว่า “ถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญ” แต่ทุกอย่างเจตนาดี ตลอดระยะเวลาการทำงาน “ฐาปนีย์” เรียกได้ว่าเป็น ลูกหม้อ ททท. เพราะเธอเติบโตมากับสายงานนี้ จนในที่สุด 1 ก.ย. 2566 เข้ารับตำแหน่งผู้ว่า ททท. คนใหม่ คมชัดลึก พาไปทำความรู้จัก หญิงแกร่งแห่ง ททท.ผู้มีสไตล์เฉพาะตัว

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ มีชื่อเล่นว่า กลาง แต่ใครๆ ใน ททท. เรียกเธอติดปากว่า “รองกลาง” เกิดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2517 ปัจจุบันอายุ 49 ปี มีพี่น้อง 4 คน จากพ่อ “สมพล เกียรติไพบูลย์” อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์ พี่ชายเป็นนักธุรกิจ น้องชายเป็นตำรวจ และมีน้องสาวฝาแฝด คือ ก้อย-ฐิตินันท์ เกียรติไพบูลย์

 

 

ส่วนดีกรีการศึกษาก็ไม่ธรรมดา เธอจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ก่อนไปศึกษาต่อ Master of Science, University of Surrey, United Kingdom ก่อนเริ่มงานในตำแหน่งพนักงานวิเทศสัมพันธ์ 4 กองวิเทศสัมพันธ์ ฝ่ายสำนักงานผู้ว่าการ การท่องเที่ยว

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

ประวัติการทำงาน ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

 

  • 1 ก.พ. 2546 – 30 มิ.ย. 2546 หัวหน้างานประสานงานการท่องเที่ยวภูมิภาค
  • 1 ก.ค. 2546 - 1 ต.ค. 2552 หัวหน้างานสนับสนุนวิชาการ
  • 1 ต.ค. 2552 – 31 ต.ค. 2558 ผู้อำนวยการกลุ่มสารสนเทศการตลาด
  • 1 พ.ย. 2558 - 30 ก.ย. 2559 ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว
  • 1 ต.ค. 2559 - 30 ก.ย. 2560 ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม
  • 1 ต.ค. 2560 - 30 ก.ย. 2561 ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ
  • 1 ต.ค. 2561 - 31 ธ.ค. 2561 ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมสินค้าการท่องเที่ยว
  • 1 ม.ค. 2562 - 30 ก.ย. 2562 ผู้อำนวยการฝ่ายสินค้าการท่องเที่ยว
  • 1 ต.ค. 2562 – 30 ก.ย. 2564 รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว
  • 1 ต.ค. 2564 – 31 ส.ค. 2566 รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ
  • ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง ผู้ว่า ททท.

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

 

ด้วยความเป็นลูกหม้อของ ททท. “กลาง ฐาปนีย์” เป็นผู้ริเริ่มโครงการสำคัญๆ หลายโครงการ ไม่ว่าจะเป็น โครงการ The Best of SHA awards, โครงการ Amazing Thailand Safety and Health Administration (SHA), โครงการมาตรการเที่ยว วันธรรมดา ราคาช๊อคโลก ภายใต้นโยบายของรัฐบาล กระตุ้นเศรษฐกิจ ชิม ช้อป ใช้, โครงการ - Awesome Muay Thai - Medical Health and wellness Tourism - โครงการแหล่งท่องเที่ยวตามรอยศาสตร์ พระราชาสู่การเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว - ขุมทรัพย์ ท่องเที่ยวไทย

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์

 

ไลฟ์สไตล์การแต่งตัวคงเอกลักษณ์ผ้าไทย

 

จากการออกงานตามหน้าสื่อ เราจะเห็นลุคการแต่งตัวของ “ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์” ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เหมือนใคร โดยนำผ้าไทย มาประยุกต์เป็นสไตล์เฉพาะตัว เธอเคยให้สัมภาษณ์ว่า ที่มาของการชอบสวมใส่ผ้าไทย ก็มาจากการที่ทำงานลงชุมชนบ่อย ดังนั้น ทั้งชุดทำงาน และชุดออกงานต่างๆ ของเธอ จึงมาในชุดผ้าไทย ที่ออกแบบเอง และมีที่มาของผ้าหลากหลายพื้นที่

 

 

หลังเข้ารับตำแหน่ง ผู้ว่า ททท. อย่างเป็นทางการ เป็นเวลากว่า 2 เดือน ชื่อของ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ มาเป็นที่พูดถึง เมื่อเธอผุดแนวคิดนำ ตำรวจจีน เข้ามาลาดตระเวนในไทย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีน ให้กลับมาเที่ยวไทย แต่กระแสตอบรับที่กลับมา เป็นอันต้องพับแนวคิดไปโดยปริยาย

 

 

 

ขอบคุณภาพ : Thapanee Kiatphaibool

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ