Lifestyle

'ดวงฤทธิ์ บุนนาค' สถาปนิก-นักออกแบบ ผู้เคยเป็นแฟน 2 นางเอกชื่อดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ดวงฤทธิ์ บุนนาค' ผู้รักษาสัญญา ปาขี้ ผู้เป็นทั้ง สถาปนิก-นักออกแบบ-แกนนำกลุ่ม CARE และ เคยเป็นแฟน 2 นางเอกชื่อดัง

นับเป็นอีกภาพประวัติศาสตร์ ที่สถาปนิกและนักออกแบบ แกนนำกลุ่ม CARE คิด เคลื่อน ไทย “ดวงฤทธิ์ บุนนาค” ได้ลั่นวาจาไว้ว่า “หากเพื่อไทยจับมือกับพลังประชารัฐ ผมจะยอมให้เอาขี้ปาหัว” และเมื่อวันนั้นเป็นจริง เขาก็ทำตามสัญญา ด้วยการเปิดให้ประชาชนนำมูลวัว จำนวน 4 กิโลกรัม มาปาใส่ตัวเขา นาน 11 นาที เพื่อรักษาคำพูด ที่เคยลั่นวาจาไว้ เชื่อว่า มีหลายคนอยากรู้ว่า “ดวงฤทธิ์ บุนนาค” เป็นใคร ซึ่งนอกจากเขาจะเป็นนักออกแบบที่ฝีมือหาตัวจับยากแล้ว เขายังเคยเป็นแฟนกับ 2 นางเอกชื่อดัง 

ดวงฤทธิ์ บุนนาค

“ดวงฤทธิ์ บุนนาค” หรือ ด้วง เกิดวันที่ 14 มี.ค. 2509 ปัจจุบันอายุ 57 ปี จบการศึกษาในระดับพื้นฐานจากโรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เกียรตินิยมอันดับ 2) และได้ศึกษาต่อสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต ที่สมาคมสถาปัตยกรรม วิทยาลัยสถาปัตยกรรม (AA) กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

 

 

ในปี 2538 ได้ทำงานเป็นสถาปนิกบริษัท สถาปนิก 49 (A49) จำกัด และในปี 2541 ได้เปิดบริษัทของตัวเองในชื่อ บริษัท ดวงฤทธิ์ บุนนาค จำกัด ในด้านวิชาชีพ เขาได้รับเลือกตั้งเป็นกรรมการสภาสถาปนิก 2 สมัย ในชุดที่ 3 (2550-2553) และชุดที่ 4 (2553-2556)

 

 

นอกจากนี้ เขายังมีประสบการณ์ด้านการสอน และการบรรยายในสถาบันอุดมศึกษาหลายแห่ง อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยศิลปากร โดยเขายังเป็นเจ้าของร้าน Anyroom ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ ที่เป็นร้านขายเฟอร์นิเจอร์ของดวงฤทธิ์เอง และยังเป็นร้านอาหาร ร้านขายหนังสือ และร้านกาแฟ

ดวงฤทธิ์ บุนนาค

ดวงฤทธิ์ บุนนาค เป็นที่รู้จักในฐานะนักออกแบบในสไตล์โมเดิร์นเรียบง่าย โดยเฉพาะการออกแบบอาคารทรงสี่เหลี่ยม และการเล่นกับองค์ประกอบทางธรรมชาติ มีผลงานโดดเด่น เช่น โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน, โรงแรมคอสตา ลันตา, โรงแรมเดอะนาคา, ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC), อาคารสำนักงานโรงกลั่นน้ำมันและอาคารรักษาความปลอดภัย เอสโซ่ ศรีราชา และเดอะแจมแฟคทอรี่ ซึ่งปัจจุบันเป็นที่ตั้งสำนักงานออกแบบของเขาเอง พร้อมการันตีด้วยรางวัลมากมาย

 

 

ด้านชีวิตครอบครัว ดวงฤทธิ์ แต่งงานกับ อัชฌานาท บุนนาค โดยมีลูกด้วยกัน 2 คน ภายหลังจากการหย่า เขาได้คบหากับนักแสดง ซึ่งรวมถึง “อุ้ม สิริยากร พุกกะเวส” และ “เข็ม กฤตธีรา อินพรวิจิตร”

เปิดตัว CARE คิด เคลื่อน ไทย

 

ในปี 2563 เขาได้ร่วมเปิดตัวกลุ่ม ‘CARE’ ภายใต้สโลแกน ‘คิด เคลื่อน ไทย’ ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มบุคคลจากหลากหลายอาชีพ ที่มองเห็นปัญหา และต้องการหาโอกาสที่ดีให้กับประเทศไทย ด้วยการแลกเปลี่ยน และนำเสนอความคิดเห็นจากทั้งคนรุ่นใหม่และรุ่นใหญ่ เพื่อนำเสนอสู่ประชาชน "ด้วยความเชื่อของเราที่ว่า เราจะแสวงหาโอกาสที่ดีที่สุดให้กับประเทศไทยได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้า เพื่อคนรุ่นใหม่และลูกหลานของเราในอนาคตให้มีโอกาสที่ดีกว่าในปัจจุบัน"

 

 

จากนั้น เขาเริ่มเคลื่อนไหวในเรื่องของการเมือง โดยเฉพาะในการเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. เขาออกตัวแรง ในการเชียร์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม. 

ดวงฤทธิ์ บุนนาค กิจกรรมขี้ปาหัว

และล่าสุด กับการประกาศเชื่อมั่นว่า เพื่อไทยจะไม่มีวันจับมือกับพลังประชารัฐ หากวันนั้นมาถึง เขาจะยอมให้เอาขี้ปาหัว สุดท้าย กิจกรรม ปาขี้วัว ก็เกิดขึ้นจริงกับผู้ชายที่ชื่อ ดวงฤทธิ์ บุนนาค คนจริง ทำจริง

 

 

 

ขอบคุณที่มา : วิกิพีเดีย ขอบคุณภาพ : Duangrit Bunnag

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ