Lifestyle

อย่าโยงการเมือง 'ชาวฮาเล่ย์' แปรอักษร เฉลิมพระเกียรติ LONG LIVE THE KING 10

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อย่าโยงการเมือง 'ชาวฮาเล่ย์' กว่า1,000 คัน รวมตัวทำกิจกรรม แปรอักษร เฉลิมพระเกียรติ LONG LIVE THE KING 10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวง ร.10 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี มีดารา คนมีชื่อเสียงเข้าร่วมเพียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 'ชาวฮาเล่ย์' จากทั่วประเทศ นำโดยกลุ่ม IMMORTALS THAILAND และกลุ่ม Harley- Davidson กว่า1,000 คัน นำโดย นายสันธยา โพธิ์เกตุ ประธานชมรม IMMORTALS THAILAND รวมตัวกันทำกิจกรรมแปรอักษรเฉลิมพระเกียรติ LONG LIVE THE KING 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ 28 กรกฎาคม 2566 จึงจัดกิจกรรมขึ้นเพื่อแสดงเจตจำนงค์ถึงความจงรักภักดี และเนื่องในโอกาสครบรอบ 30ปี ของชมรมฯ

สมาชิกกลุ่ม ‘ชาวฮาเล่ย์’ ได้เริ่มต้นลงทะเบียน และตั้งขบวนรถจักรยานยนต์ฮาเล่ย์ ที่ลานคนเมือง กรุงเทพฯ จากนั้นปล่อยขบวนออกมาเป็นชุด มุ่งหน้ามาที่ สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง เมื่อขบวนมาถึงที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง ก็ได้ทยอยนำรถฮาร์เล่ย์ บิ๊กไบค์ เข้ามาจอดในสนามฟุตบอล เพื่อทำกิจกรรมแปรอักษร คำว่า LONG LIVE THE KING 10 ก่อนที่ช่วงเย็นจะมีการเปิดงาน และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อเฉลิมพระเกียรติร่วมกัน

แปรอักษรเฉลิมพระเกียรติ

ยิ่งใหญ่ แปรอักษรเฉลิมพระเกียรติ

    

ทั้งนี้ สมาชิกกลุ่ม ‘ชาวฮาเล่ย์’ มีบุคคลที่มีชื่อเสียง มาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก อย่าง มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ ,โบ๊ท วิบูลย์นันท์ .ไทย ธนาวุฒิ ,เต๋า สมชาย เข็มกลัด ,ติ๊ก ชิโร่ หรือ มนัสวิน นันทเสน, พล.ต.วินธัย สุวารี เลขานุการ กอ.รมน. และโฆษก กอ.รมน และพ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด ในฐานะอดีตนักแสดงตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นต้น

 

นายสันธยา โพธิ์เกตุ ประธานชมรม IMMORTALS THAILAND บอกว่า กิจกรรมวันนี้ของชมรมฯ ที่ก่อตั้งมาปีนี้เป็นปีที่ 30 ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีกิจกรรมแปรอักษรมาเป็นประจำ แต่ปี 2566 เป็นปีที่พิเศษ เพื่ออยากให้หลายๆ คนได้ทราบว่าสมาชิกในกลุ่มจงรักภักดีกับชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ไม่มีการเมือง ไม่มีอะไรทั้งสิ้น เป็นคนขับฮาร์เลย์จากทั่วประเทศมารวมกัน เพื่อแปรอักษร

 

และเมื่อได้มาเห็นพี่น้องฮาร์เลย์มาจากทั่วประเทศก็รู้สึกดีใจ และขอขอบคุณทุกคน รวมถึงเจ้าหน้าที่ให้การดูแลพวกเรา และวันนี้มาด้วยความตั้งใจจริงๆ

 

ส่วนเหตุผลที่ ก่อนหน้านี้ เดิมจะจัดที่สนามหลวง แล้วเปลี่ยนมาสนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง เพราะสนามหลวง เป็นสถานที่เปราะบาง กลัวจะถูกมองว่า เป็นม็อบ จึงเปลี่ยนมาที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง เพื่อให้เป็นสถานที่ปิด ให้สามารถทำการแปรอักษรได้อย่างสมบูรณ์แบบ และการจัดกิจกรรมได้รับอนุญาตทั้งหมดแล้ว

แปรอักษรเฉลิมพระเกียรติ

 

"การทำกิจกรรมไม่เกี่ยวกับการเมืองแน่นอน ขออย่ามาโยงการเมือง และอย่ามายุ่งกับพวกเราเลย ขอส่งข่าวบอกไว้ตรงนี้ เพราะที่นี่ไม่เกี่ยวกับการเมืองแน่นอน เพราะเป็นกิจกรรมที่รวมตัวกันอยู่แล้ว”ประธานชมรม IMMORTALS THAILAND ระบุ

อย่าโยงการเมือง 'ชาวฮาเล่ย์' แปรอักษร เฉลิมพระเกียรติ LONG LIVE THE KING 10

 

และการอยู่ในสังคม ทำตามกติกา เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม ซึ่งสมาชิกทุกคนไม่มีการพูดถึงเรื่องการเมือง ทุกคนเป็นคนไทย มีการพูดคุยเรื่องรถ และการบริจาคช่วยสังคมเท่านั้น

ชาวฮาเล่ย์ กว่า1,000 คัน รวมตัวทำกิจกรรม แปรอักษร เฉลิมพระเกียรติ LONG LIVE THE KING 10

 

โบ๊ท วิบูลย์นันท์ บอกอีกว่า การจัดกิจกรรมนี้ คงหลีกเลี่ยงทางการเมืองไม่ได้ คงจะถูกเอาไปโยง แต่ยืนยันว่า เป็นการทำกิจกรรมวันนี้ ทำภายใต้กฎหมาย ภายใต้รัฐธรรมนูญที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อชาจิ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเป็นสิ่งที่ทำมาหลายครั้งในการแปรขบวน ไม่ได้ทำเป็นครั้งแรก

อย่าโยงการเมือง 'ชาวฮาเล่ย์' แปรอักษร เฉลิมพระเกียรติ LONG LIVE THE KING 10

 

เช่นเดียวกับ มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ บอกว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นกิจกรรมที่ดี ที่ให้ไบร์เกอร์มาแสดงออกถึงความจงรักภักดี ทั้งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยส่วนตัวรู้สึกตื้นตันใจที่คนมาร่วมกันเยอะ และเป็นครั้งแรกที่รวมตัวกันทำกิจกรรมเยอะแบบนี้

มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ

 

และกิจกรรมวันนี้ ถือการแสดงออก ที่แสดงให้เห็นว่า “คนไทยไม่เคยทิ้งกัน บางทีเราอาจจะทะเลาะกันบ้างก็ไม่เป็นไร แต่สิ่งนี้ทำให้เห็นว่าคนไทยรักกัน และทำให้เกิดความอุ่นใจได้ทุกคน”

 

อย่าโยงการเมือง 'ชาวฮาเล่ย์' แปรอักษร เฉลิมพระเกียรติ LONG LIVE THE KING 10

หลังจากกิจกรรมวันนี้ สิ่งที่จะทำให้สะท้อนสังคมได้นั้น มองว่า จะทำให้ลืมเรื่องที่เคยทะเลาะกัน เพราะงานในวันนี้ ต่างคนต่างมา ต่างคนต่างความคิด ต่างความชอบ สุดท้ายมารวมกันเป็นหนึ่ง และสุดท้ายทุกคนคือคนไทยด้วยกัน

ไทย ธนาวุฒิ

 

ขณะที่ พล.ต.วินธัย สุวารี เลขานุการ กอ.รมน. และโฆษก กอ.รมน และพ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด บอกว่า สถานะของเราทั้งสองคนวันนี้ ถือเป็นอดีตนักแสดงตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และมีกลุ่มที่เราขี่มอเตอร์ไซค์ ทำกิจกรรมกันอยู่แล้ว และวันนี้เป็นกิจกรรมที่ให้คนที่รักในการขับขี่มาแสดงออกถึงความจงรักภักดี ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มเหล่านี้เป็นกลุ่มที่ปิดทองหลังพระในการไปทำกิจกรรม บริจาคของตามที่ต่างๆ ครั้งนี้เป็นการรวมทุกกลุ่มมาแสดงออกฉากหน้า ในการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบัน

อย่าโยงการเมือง 'ชาวฮาเล่ย์' แปรอักษร เฉลิมพระเกียรติ LONG LIVE THE KING 10

 

“แม้กิจกรรมนี้จัดขึ้นอย่างกระทันหัน แต่สามารถทำให้คนมารวมกลุ่มกันจำนวนมากได้ แสดงให้เห็นว่า จริงๆ แล้วน้ำใสใจจริงของคนไทย มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหกษัตริย์ อยู่เบื้องลึกจริงๆ และพร้อมที่จะแสดงออก แต่ที่ผ่านมาเขาอยู่แบบรักสงบ แต่วันนี้ยินดีที่จะแสดงออก”

พล.ต.วินธัย สุวารี เลขานุการ กอ.รมน. และโฆษก กอ.รมน และพ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด

 

เมื่อได้มาเห็นภาพบรรยากาศแบบนี้รู้สึกดีใจมาก ขอบคุณเจ้าหน้าที่คนจัดงาน และผู้มาร่วมงานทุกคน และมองว่า หากเราทำอะไรไม่ผิดกฎหมายและแสดงออกในเชิงสร้างสรรค์ ที่รักในการขับขี่แม้ไม่รู้จักกัน แต่ก็มาเจอหน้าทักทายกัน และในความมั่นคงในอนาคต การเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันเป็นภาพสะท้อนที่ดี ทำให้ได้เข้าใจถึงการแสดงออกที่แตกต่างกัน และในอนาคตเชื่อว่าจะเริ่มลงตัว ในการก้าวไปสู่อนาคตได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ